Tập thể hình đúng cách để giảm cân

Ngày viết : 2014-07-19 09:51:35 - Lượt xem : 616

Bạn thấy mình thừa cân so với tiêu chuẩn. Bạn chẳng vừa một bộ quần áo nào ở cửa hàng. Bạn ăn liên tục không biết no hay cảm thấy mất tự tin với người đối diện
Vậy cũng đến lúc bạn phải điều chỉnh cân nặng của mình xuống mức hợp lý rồi. Và tại sao bạn không thử với các môn thể hình để lấy lại vóc dáng chuẩn như xưa?

 

tap the hinh dung cach

Nhiều người cho rằng, tập gym sẽ chỉ giúp cho những người muốn tăng cơ bắp, tăng sự rắn rỏi, nhưng không cho rằng đó là một môn thể thao mang lại vóc dáng thon gọn hơn cho bạn. Nếu mới tập gym, ắt hẳn bạn cần tìm tới trước tiên là sự hướng dẫn, đó có thể là từ sách báo hoặc từ internet hay tốt hơn nữa là một huấn luyện viên thể hình tại một trung tâm thể hình. Họ sẽ đưa ra cho bạn những bài tập đúng đắn nhất.

1- Tập luyện theo chế độ thích hợp
Mới bắt đầu, người tập gym nên tập với chế độ nhẹ nhàng vừa phải để cơ thể thích nghi dần với các dụng cụ và các bài tập cơ bản. Chú ý nên khởi động làm nóng các khớp để tránh chấn thương khi tập luyện

tap the hinh dung cach


2-Lựa chọn thời gian tập luyện
Thời gian thích hợp để tập gym là từ 2-5h chiều. Nếu không có thời gian thì bạn có thể tập từ 7-9h sáng hoặc 6-7h tối. Tránh tập sáng sớm vì cơ bắp đang giãn nhất, tập gym sẽ dễ co cơ, chuột rút, tối muộn thì cơ thể đã mệt mỏi và bụng no sau 1 ngày hoạt động.
3-Thời lượng tập
Nếu bạn mới đi tập thì nên tập 30 phút/ ngày, 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1h/ngày và từ 6-12 tháng là 1h30. Những ai tập từ 1-2 năm thì nên tập ít nhất 1h30-2h/ngày và 3-4 ngày/tuần, không nên tập
quá nhiều nếu bạn không phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.

tap the hinh dung cach


4-Duy trì thói quen tập hàng ngày
Nếu bạn đã tập được một thời gian nhưng lại phải nghỉ vì một số lí do khách quan thì vẫn nên duy trì các hoạt động tương tự tại nhà như mua tạ tay, các thiết bị cỡ nhỏ để tập duy trì tại nhà, thực hiện các động tác như chống đẩy, lên xà, gập bụng, chạy bộ. Hoạt động này sẽ giúp duy trì cơ bắp , không bị dão cơ và tích mỡ không cần thiết

5-Chú ý chế độ ăn uống

Vì tập gym sẽ tiêu tốn một lượng calo đáng kể của cơ thể, cho nên, dù muốn giảm cân, bạn cũng không cần thiết phải giảm lượng calo , tuy nhiên cần điều chỉnh lại bữa ăn hợp lý, tránh các chất béo, tăng cường đạm và tinh bột,sẽ giúp quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn!

tap the hinh dung cach

 


Các bài viết khác