Tư vấn chạy bộ

Thận trọng khi chạy bộ ngày “đèn đỏ” nếu không muốn mất mạng

Ngày viết : 2016-03-23 10:21:55 - Lượt xem : 759

Chạy bộ ngoài trời hay với các loại máy chạy bộ tại nhà là biện pháp tập thể dục hiệu quả cho tất cả mọi người. Với những chị em không phải lúc nào cũng có thể có lịch tập luyện đều đặn, nhất là khi vào kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài từ 3-7 ngày làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập thể dục của bạn. Vậy có nên chạy bộ ngày có kinh nguyệt hay không?

 

Câu chuyện về cô gái đã tử vong trong ngày kinh nguyệt vì chạy bộ quá sức

 

Trong ngày kinh nguyệt, phụ nữ không nên vận động mạnh.

 

Một sự việc đau lòng xảy ra tại Trung Quốc gây xôn xao dư luận, có một cô gái 14 tuổi đã tử vong vì chạy bộ thể dục quá sức. Sau khi được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ thông báo cô bé này đã qua đời vì chạy bộ quá sức trong ngày kinh nguyệt. Bác sĩ còn cho biết: Trong ngày kinh nguyệt, phụ nữ không nên vận động mạnh, vì như vậy sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nếu vận động quá sức trong ngày này, không cẩn thận có thể dẫn đến mất mạng.

 

Các nhà khoa học đã phân tích rằng, nhiệt độ cơ thể phụ nữ sau khi rụng trứng sẽ cao hơn so với nhiệt độ trước khi rụng trứng. Đây cũng chính là thời điểm các dây thần kinh cơ bắp dễ bị tổn thương nhất. Trong giai đoạn này, người phụ nữ chạy bộ tập thể dục quá sức thì nguy cơ bị tổn thương dây thần kinh là rất cao.

 

Trong thời kỳ này, chị em cần giảm cường độ tập luyện chạy bộ xuống.

 

>> Xem thêm: Tư vấn chọn máy chạy bộ tại nhà ưng ý, ai cũng làm được

 

Chạy bộ đúng cách trong ngày "đèn đỏ"

 

Theo Ths. BS Thanh Hà cho biết: “Trong thời kỳ này, chị em vẫn có thể tập luyện thể dục thể thao mà không nên bỏ tập, tuy nhiên bạn cần giảm cường độ tập luyện xuống.” 

 

Các loại máy chạy bộ tại nhà đem lại sự an toàn, hiệu quả.

 

Với những chị em yêu thích bộ môn chạy bộ hoặc muốn giảm cân nhanh nên không muốn bị gián đoạn các buổi tập, các chị em có thể thực hiện bài tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng. Đây được coi là một biện pháp hoạt động nhẹ nhàng thư giãn gân cốt và hơn nữa là duy trì hoạt động cơ bắp hàng ngày hiệu quả. Với máy chạy bộ điện gia đình thì càng đơn giản, bạn điều chỉnh tốc độ và cứ thế đi bộ trong 10-15 phút, máy có trang bị giảm xóc nên tạo sự êm ái khi chạy bộ.

 

Tập luyện với các loại máy chạy bộ tại nhà vừa giúp tập luyện hiệu quả lại đảm bảo an toàn. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình chiếc máy tập thể dục tuyệt vời này đi nào. Gọi ngay 0466 848 999 để được tư vấn chiếc máy chạy bộ phù hợp với bạn nhất nhé.

 


Các bài viết khác