Tin tức - sự kiện

Thay đổi cách tập luyện với máy chạy bộ hiệu quả

Ngày viết : 2015-10-16 13:48:53 - Lượt xem : 416

Nên thay đổi cách tập luyện với máy chạy bộ như thế nào?

Nếu thời gian qua, máy chạy bộ giá rẻ không mang lại hiệu quả cho bạn. Bạn cảm thấy mệt mỏi khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà ngay cả khi nó được kê trước một chiếc TV để bạn có thể theo dõi chương trình thể dục của mình? Đây chính là lúc bạn cần thay đổi hướng tập luyện của mình để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách tập luyện với máy chạy bộ

Thay đổi bài tập với máy chạy bộ.

 

Không giống như tập luyện ngoài trời, khi bạn sử dụng một chiếc máy tập chạy bộ thì không gian và hoàn cảnh tập luyện sẽ không thể thay đổi theo mỗi bước chạy của bạn, vì vậy bạn cần có sự thay đổi trong chính bài tập của mình. Bạn có thể tham khảo kế hoạch tập luyện dưới đây để có hiệu quả thể dục tốt nhất.

 

10 bước trong quá trình tập luyện của mình

 

10 bước tập luyện với máy chạy bộ tại nhà

Thay đổi cách tập luyện như thế nào?

 

  • 1- Nhấn nút khởi động và bắt đầu đi bộ cho khoảng thời gian warm-up 5 phút đồng hồ của bạn. Cố gắng thả lỏng cơ thể và vung tay tự nhiên khi đứng trên băng chạy bộ để các cơ bắp cốt lõi có thể tham gia vào quá trình tập luyện của bạn.
  • 2- Dừng máy tập chạy bộ điện lại và chuẩn bị với bài tập chống đẩy. Hai tay chống lên hai đường ray của máy chạy bộ, hai chân chạm nhau ở phía sau và bụng ép chặt. Bắt đầu với bài tập chống đẩy 30 cái. (Đây coi như là bài tập với máy chạy bộ gia đình)
  • 3- Bắt đầu đi bộ với 5% độ nghiêng và tốc độ 4km/h trong vòng 5 phút.
  • 4- Cho máy chạy bộ dừng hoạt động, giảm độ nghiêng xuống tới 1% và bắt đầu bài tập Squat. Lặp lại 30 lần di chuyển một cách nhanh chóng và mạnh mẽ với cường độ cao: Ngồi xổm thấp và nhảy lên.
  • 5- Bắt đầu đi bộ ở 5% cấp độ nghiêng vẫn giữ tốc độ 4km/h. Độ nghiêng tăng lên mỗi phút 1% , tăng trong vòng 5 phút. Giữ độ nghiêng 10% trong vòng 2 phút. Quay trở lại đi bộ bình thường ở mức 3% về độ nghiêng và 2.5km/h.
  • 6- Dừng máy chạy thực hiện bài tập Walking Lunges – Căng sải chân của bạn. Tập luyện trong 2 phút/
  • 7- Lặp lại # 2 nhưng thu hẹp vị trí tay của bạn - 30 Push-offs!
  • 8- Bắt đầu đi! 5% - 7% nghiêng, 4km/h trong vòng 5 phút.
  • 9- Bắt đầu hạ nhiệt cơ thể bằng cách giảm tốc độ chạy bộ trong 3-5 phút
  • 10- Thả lỏng cơ thể và hoàn thành bài tập thể dục.

 

Đọc thêm bài viết: Tối đa hóa độ nghiêng khi tập luyện với máy chạy bộ điện


Các bài viết khác