Tin tức - sự kiện

Thể dục giảm cân và các nguyên tắc vàng

Ngày viết : 2014-04-06 21:32:46 - Lượt xem : 513


Tập thể dục là phương pháp phổ biến và an toàn nhất để có được thân hình hấp dẫn và cơ thể khỏe mạnh.
Muốn có được thân hình quyến rũ thì ngoài việc lựa chọn những bài tập thể dục phù hợp với sở thích và sức khỏe, còn phải lựa chọn thời điểm tập và phương pháp tập để giúp tiêu hao được lượng calo lớn nhất.
Sau đây là 4 nguyên tác vàng các bạn nên lưu ý để giúp bài tập của mình đạt hiệu quả cao trong quá trình giảm cân

Thể dục giảm cân và các nguyên tắc vàng

 


Nguyên tắc 1: Nên tập thể dục ngoài trời
Các bộ phận trong cơ thể chúng ta hoạt động trao đổi chất tốt nhất khi được tiếp xúc với thiên nhiên, tập thể dục ngoài trời làm tăng sự ma sát giữa cơ thể với không khí giúp  thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc tố. Giúp cơ thể tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng, hỗ trợ cho quá trình giảm cân.
Tập thể dục ngoài trời với cường độ cao, thời gian ngắn đốt cháy nhiều calo

Nguyên tắc 2: Tập thể dục cường độ cao nhưng thời gian ngắn

Tập thể dục với cường độ cao mà không chú ý tới thời gian không những không giảm được cân mà còn nguy hiểm tới sức khỏe. Đặc biệt là với thể trạng vốn yếu của phái nữ.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực thể thao cho biết rằng, khi duy trì tập thể dục cường độ cao với thời gian ngắn có thể đốt cháy lượng calo lớn hơn gấp 1,5 -2 lần so với luyện tập dài thời gian và cường độ thấp.
Có một lưu ý ở đây là: các bạn không nên sử dụng phương pháp này quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến không tốt sức khỏe. Chỉ nên duy trì trong khoảng thời gian từ 45 – 60 phút là vừa và có thể giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp chị em lấy lại thân hình theo mong muốn.


Nguyên tắc 3: Tập thể dục vào ban đêm
Theo các nghiên cứu thì vào ban đêm cơ bắp và hệ tim mạch của chúng ta hoạt động tốt nhất. Chính vì thế tập thể dục vào ban đêm sẽ giúp cho việc đốt cháy calo diễn ra cao nhất. Khoảng thời gian 18h là tốt nhất để chị em lựa chọn để sắp xếp thời gian thực hiện các bài tập thể dục yêu thích của mình.


Nguyên tắc 4: Tập máy chạy bộ
Tập thể dục với máy chạy bộ là phương pháp luyện tập phù hợp với những người không có điều kiện đi ra ngoài. Bạn không nhất thiết phải đến các phòng tập thể hình mà có thể bỏ ra một lượng tiền nhất định để mua một chiếc máy chạy bộ về nhà để sử dụng nó. Theo thống kê của các chuyên gia thể thao cho thấy mỗi lần tập với máy chạy bộ vài phút có thể đốt cháy đến 200 calo. Phương pháp hữu hiệu giúp giảm cân.



Các bài viết khác