Tin tức - sự kiện

Thực đơn giảm cân nhanh cho trẻ béo phì

Ngày viết : 2014-04-02 19:55:59 - Lượt xem : 377

Béo phì ngày nay không chỉ là căn bệnh thường gặp ở người lớn, nó còn mắc phải ở phần đông trẻ em do chưa có thói quen ăn uống hợp lí. Vậy để giúp bé giảm cân, các mẹ phải biết tổ chức bữa ăn hợp lý cho bé bằng cách thêm vào bữa cơm mỗi ngày những thực phẩm ít béo, giàu chất xơ, bạn có thể giảm cân an toàn cho trẻ.

Thực đơn giảm cân nhanh cho trẻ béo phì

 

Bằng những thực phẩm lành mạnh, bạn hãy lên thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì ngay từ bây giờ để giúp các bạn nhỏ phát triển tốt nhất!

Giảm cân cho trẻ bằng đậu hũ

Đậu hũ chứa nhiều yếu tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như canxi, sắt, magie, photpho… rất tốt cho tiêu hóa. Đậu hũ có đầy đủ dinh dưỡng cần cho các hoạt động của trẻ nhưng lại không chứa nhiều cholesterol khiến trẻ béo phì. Thay vì cho trẻ ăn nhiều thịt cá, bạn hãy dùng đậu hũ. Đậu hũ gây cảm giác mau no, vì thế trẻ sẽ ăn ít những thức ăn vặt hoặc những thực phẩm giàu chất béo khác.

Thực đơn giảm cân nhanh cho trẻ béo phì

 

Giảm cân cho trẻ bằng đậu hũ là cách bảo vệ sức khỏe và giúp trẻ hạn chế mắc cách bệnh về huyết áp, tim mạch… gây nên từ béo phì.

Cá hồi

 

Thực đơn giảm cân nhanh cho trẻ béo phì

Cá hồi chứa axit béo omega 3 sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, chất này có tác dụng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Mặt khác giá trị dinh dưỡng trong cá hồi ngang bằng với các loại thịt, bạn có thể giúp trẻ giảm cân mà vẫn đảm bảo năng lượng cho các cô cậu nhỏ học tập và hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, không nên cho trẻ ăn quá nhiều cá hồi, khoảng 2 lần/tuần là chế độ hợp lí để giảm cân lành mạnh.

Sữa chua ít béo

Thực đơn giảm cân nhanh cho trẻ béo phì

 

Sữa chua ít béo giàu canxi và cung cấp protein tốt cho sức khỏe. Sữa chua giúp xương và răng chắc khỏe. Hơn nữa, sữa chua rất có lợi cho tiêu hóa và giúp chống lại các vi khuẩn có hại cho đường ruột. Sữa chua sẽ giúp bé kiêm soát cân nặng

Thực đơn giảm cân cho trẻ nhiều dinh dưỡng từ rau củ và trái cây:

Bữa sáng: Sau khi thức dậy vào sáng sớm, uống ít nhất 1 ly nước cam không đường, không đá. Có thể dùng 2 muỗng canh nước cam vắt hoặc nước cốt chanh, 1 thìa nhỏ mật ong. Uống thêm 250 ml nước lọc, 1 ly trà.

Bữa trưa: Một ly nước cam vắt hoặc 300 g trái cây tươi. Có thể dùng thêm 300 ml nước ép trái cây, rau củ.

Bữa tối: 300 ml nước ép trái cây, rau củ, một ít xúc xích. Có thể dùng thêm 300 ml nước ép trái cây, 1 ly trà.

Thực đơn giảm cân nhanh cho trẻ béo phì

Ngoài việc áp dụng thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì, các bậc cha mẹ cần tập cho trẻ thói quen tập thê dục sẽ giúp trẻ giảm nguy cơ béo phì và có sức khỏe tốt


Các bài viết khác