Tin tức - sự kiện

Thực đơn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

Ngày viết : 2014-04-29 14:37:47 - Lượt xem : 628

Đối với phụ nữ sau sinh, thời gian đầu tiên là thời gian cần nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi sau khi mang bầu và sinh con. Các mẹ không nên quá lo lắng cho thân hình phì ú của mình, hãy cố gắng chăm sóc con cho tốt. Các mẹ chỉ nên nghĩ tới giảm cân sau 6 tuần sau sinh.

 

Thực đơn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

 

 

Dù bạn muốn giảm cân sau sinh 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 4 tháng, 5 tháng, hay 6 tháng thì vẫn không thể bỏ qua 4 nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: Xác định thời gian quay lại con số ban đầu

Để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nên lên kế hoạch giảm từ 10- 13 kg trong vòng 8 tháng đầu. Kế hoạch giảm cân này nghe có vẻ hơi chậm nhưng thời gian 8 tháng sẽ qua rất nhanh. Hơn nữa, sức khỏe của bạn vẫn chưa hồi phục sau khi sinh, bạn không nên giảm cân đột ngột và cấp tốc, điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe và da của bạn. Các bà mẹ sau khi sinh lưu ý nhé, hãy để cân nặng giảm từ từ, đừng trượt dốc vội mà gây nguy hiểm cho bản thân.

Nguyên tắc 2: Giảm cân đúng mức, không vội vàng

Yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất cần làm để giảm cân sau khi sinh là phải đưa ra một phương pháp giảm cân hợp lý. Bạn hãy tập trung vào cải thiện bữa ăn và kết hợp tập luyện các bài tập nhẹ nhàng. Lên cho mình một kế hoạch giảm cân trong vòng 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 4 tháng, 5 tháng, 6 tháng (tùy cơ địa và thời gian cũng như nhu cầu của mỗi mẹ, nhưng nên giảm cân từ từ theo nguyên tắc số 2), rồi chia nhỏ kế hoạch giảm cân trong các tuần của từng tháng, cứ thế bạn lại tiếp tục chia nhỏ kế hoạch giảm cân cho các ngày của tuần.

Thực đơn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

 

Nguyên tắc 3:  Cải thiện bữa ăn

Số lượng và chất lượng bữa ăn đưa vào cơ thể cần phải được điều chỉnh một cách hợp lý. Vì ăn uống chính là chìa khóa quyết định sức khỏe và trọng lượng cơ thểcủa các mẹ sau khi sinh. Các mẹ nên chọn những thức ăn giàu đạm, giàu vi chất nhưng ít chất béo để bổ sung dinh dưỡng đưa vào cơ thể như: thịt bò, thịt nạc, hải sản và các loại rau củ xanh, thực phẩm giảm cân: cà chua, cà rốt, khoai tây, táo, chanh…

Bên cạnh việc cắt giảm calo, bổ sung vi chất bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày từ 3 bữa chính thành 6 bữa nhỏ. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp giảm cảm giác đói và hạn chế bạn ăn nhiều

Nguyên tắc 4: Cho con bú bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những lời khuyên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ sau khi sinh nên áp dụng. Vừa đảm bảo sức khỏe cho trẻ vừa giảm cân hữu ích. Cho con bú không chỉ giúp giải phóng những hóoc môn khác nhau trong cơ thể, thu hẹp dạ con mà còn giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như xưa. Khoa học chứng minh rằng cho con bú 1 giờ giúp bạn tiêu hao 360 calo, tương đương với thời gian chạy bộ trong 1 giờ.

 

Thực đơn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

 

Như vậy là các mẹ đã biết thêm được 4 nguyên tắc vàng giúp giảm cân sau sinh rồi đấy.

Còn về thực đơn giảm cân sau sinh, các mẹ có thể áp dụng một số thực đơn sau:

Thực đơn giảm cân sau sinh 1:

Bữa sáng:1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh (80g gạo + 20g đậu xanh). 50 gam ruốc thịt lợn nạc. Sữa đậu nành ít đường 1 cốc (sữa 200ml, đường 1 muỗng cà phê đầy 10g)

Bữa trưa: Cơm 2 bát rưỡi (150g gạo). Cá kho gừng. Dưa chuột 1 trái (200g). Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g)

Bữa tối: Cơm 2 bát (120g gạo). Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả 50g) . Canh rau ngót nấu thịt nạc băm (rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g). 1 quả lê hoặc táo tây.

Thực đơn giảm cân sau sinh 2:

Bữa sáng: Cháo thịt gà 1 chén (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò). Giá 1 nắm 30g.

Bữa trưa: Cơm 0.5 chén (30g gạo).Cá thu bỏ lò (1 khứa nhỏ 100g, dầu ăn 3g). Càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g, dầu ăn 3g). Canh bầu nấu nghêu (bầu 200g, nghêu thịt 20g).

Bữa chiều: Tàu hũ trắng 1 miếng nhỏ 100g chấm muối tiêu, rau răm. Xa lát cà chua, dưa leo, hành tây, rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g. Cam 1 trái trung bình 100g. Sương sáo không đường 1 ly.

Thực đơn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

 

Thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất trong 3 ngày:

Ngày 1:

Buối sáng: Một chén cháo thịt nạc bằm, 1 trái táo

Buổi trưa : Một dĩa sa lát hoa quả trộn, 1 bát cơm với cá hấp

Buổi tối : Một ly nước ép dưa hấu, một chén súp thịt cua

Ngày 2:

Buổi sáng : Một dĩa hoa quả và 2 trái trứng luộc, một cốc nước lọc

Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một chén cơm thịt bò

Buổi tối : Các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo và một chén cháo bí đỏ

Ngày 3:

Buổi sáng : Một đĩa hoa quả trộn, một chén canh rau xanh

Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc, một chén cơm thịt gà

Buổi tối : Một bát canh và một chén súp

Lưu ý khi dùng thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất trong vòng 3 ngày, chỉ nên ăn thức ăn chủ yếu là rau tươi hoặc hoa quả, ngoài ra vẫn không quên cung cấp dinh dưỡng bằng các món ăn từ thịt, trứng, cá ít dầu mỡ. Trong vòng một tháng chỉ có thể tiến hành thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất trong vòng 3 ngày này một tuần. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ có một thân hình cân đối như mong muốn.

Các món nên ăn khi giảm béo sau sinh:

1. Món canh đậu đỏ giảm béo cho phụ nữ sau sinh

Thực đơn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

 

 

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn cần có 100 gram đậu đỏ sau đó cho vào nồi ninh cùng với nước cho đến khi đậu mềm. Lúc này là có thể ăn được. Nếu bạn dùng canh đậu đỏ thay cho bữa tối thì mỗi tuần có thể giảm được 1kg. Hãy dùng món ăn trên làm bữa tối của mình. Phương pháp giảm cân này thì sẽ chậm hơn so với những cách giảm cân khác vì mỗi tuần, bạn chỉ có thể giảm được một cân mà thôi. Thế nhưng ưu điểm của nó lại chính là bạn sẽ không cảm thấy mệt vì phải gò ép cơ thể theo những thực đơn giảm cân nghiêm ngặt.

Các bước để chế biến món canh đậu đỏ giúp giảm béo sau sinh:

- Khi mua đậu đỏ về, bạn hãy ngâm đậu trong nước khoảng 24 tiếng đồng hồ

- Dùng số đậu đã ngâm cho vào nồi áp suất ninh nhừ thành súp đậu. Khi để nguội là có thể ăn được. Bạn nên nhớ không nên cho thêm đường vào bát súp đó nếu không sẽ phản tác dụng.

Mỗi tối bạn có thể ăn một bát súp và thêm một chút hoa quả. Bạn nên duy trì chế độ ăn này khoảng hai tuần để có được hiệu quả như ý muốn.

2. Giảm cân sau khi sinh nhờ cháo mè đen giàu dinh dưỡng

 

Thực đơn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

 

 

Nguyên liệu:

- 2 muỗng canh gạo lứt

- 1 muỗng canh đậu đỏ

- 1 muỗng cà phê mè đen

- 1 ít đường, muối

- 200 ml nước sạch

Chế biến:

- Gạo lức rửa sạch giã bể ngâm nước trước 2 giờ rồi bắc bếp lên nấu nhừ

- Đậu đỏ hấp chín tán nhỏ cho vào cháo

- Mè đen đãi sạch, rang vàng, giã nhỏ, cho vào cháo

- Trộn lẫn hỗn hợp trên, nêm chút đường, muối cho vừa ăn, nhắc xuống, trút ra chén

Ngoài cách nấu cháo mè đen để giảm cân, phụ nữ sau khi sinh có thể chế biến mè đen dùng hàng ngày bằng cách đãi sạch, rang sơ, tán bột, mỗi ngày ăn 15 – 20g, có thể ăn với cơm, xôi đậu hoặc hoà nước chín rồi uống.


Các bài viết khác