Tư vấn chạy bộ

Tiết lộ sự thật khi phụ nữ chạy bộ

Ngày viết : 2016-04-21 07:50:24 - Lượt xem : 1043

Sự thật khi phụ nữ chạy bộ

Phụ nữ chạy bộ là tốt hay không tốt? Việc chạy bộ hàng ngày có mang lại những lợi ích gì? Thực tế, việc chạy bộ ở chị em phụ nữ ít bị đe dọa và bị trấn thương hơn so với nam giới. Điều này đã được chứng minh bằng câu trả lời từ một bác sĩ kiêm vận động viên điền kinh Ewa Piotrowska dưới đây. Hãy cùng xem và rút ra những cách để tập chạy bộ tại nhà một cách thoải mái nhất. Tốt nhất nếu có thể các chị em phụ nữ nên chạy bộ trên máy chạy bộ điện.

2 Bài viết chị em phụ nữ nên xem ngay:

Hình ảnh Tăng Thanh Hà chạy bộ.

Tăng Thanh Hà  chạy bộ hàng ngày cải thiện vóc dáng. 

1. " Giảm cân tốt hơn khi chạy bộ ở cự ly dài và tốc độ chậm?"

Trả lời là đúng. Thực tế các Axit béo bị đốt cháy tối đa ở khoảng 65 - 70% nhịp tim tối đa. Vậy, khi chạy bộ các chị em cần duy trì tốc độ vừa phải, có thể vừa chạy vừa nói chuyện để thấy thoải mái và kéo dài được sự hững phấn của buổi chạy bộ. Thời gian thấp ưu để phụ nữ chúng ta chạy bộ chỉ khoảng 45 phút, vì sau khi đó là quá trình đốt cháy axit béo được bắt đầu. Mặc dù hiệu quả chạy bộ đạt cao nhất chỉ chỉ khi chạy 1 giờ với tốc độ chậm với tần suất 3, 4 lần một tuần mà thôi. Thời điểm tốt nhất để phụ nữ chạy bộ trong ngày của phụ nữ là buổi sáng sớm.

2. "Chạy bộ giúp loại trừ cellulite ở dưới da?"

Hoàn toàn chính xác. Hầu hết các chị em phụ nữ đều có sự tích tụ lớp mỡ này dưới da. Nguyên nhân là do sự tích tụ chất béo, chất độc do ăn uống không khoa học của chị em phụ nữ. Không đễ dàng để cellulite biến mất khỏi các tế bào dưới da. Mà chúng có khi còn nằm lại khá lâu và là thủ phạm gây ra tình trạng dư thừa chất béo trong cơ thể.

Việc chạy bộ mỗi ngày sẽ phát huy được tác dụng thải nước (dạng mồ hôi) ra khỏi cơ thể và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đào thải chất béo và là cách tăng vòng 3 cho phụ nữ tại nhà. Cải thiện sự tuần hoàn của máu, kích thích lưu thông bạch huyết để giảm thiểu vấn đề cellulite tồn tại ở chị em phụ nữ, có thể là loại bỏ chúng vĩnh viễn.

Cuộc thi cho phụ nữ chạy bộ.

Hình ảnh cuộc thi phụ nữ chạy bộ. 

3. "Chạy khi đói sẽ giảm cân nhanh hơn"

Hoàn toàn thiếu chính xác.  Trong khoảng 45 phút chạy bộ là khoảng thời gian bắt đầu đốt cháy axit béo ở phụ nữ. Trước đó, sự đốt cháy diễn ra tại gan là quá trình đốt cháy glikogen và các cơ. Cần thiết cho sự đốt cháy axit béo chính là cacbonac đóng vai trò làm chất xúc tác như khi bạn đốt một lò than vậy, không có củi để mồi lửa sẽ không lên được. Và chạy bộ chính là cách mà tạo ra cacbonat trong thời gian ngắn nhất. Còn khi bạn nhịn đối chạy bộ đồng nghĩa với các bệnh về đau dạ dày, mệt nahnh hơn mà sẽ không sinh ra cacbonat để giảm cân được.

Bí quyết giảm cân: Tốt nhất nên ăn nhẹ gì đó trước chạy bộ 1 đến 2 giờ. Chị em phụ nữ có thể chọn ăn một vài miếng trái cây, lát bánh mì, trái chuối, nước ép trái cây,…Hoặc uống café nếu như bạn muốn giảm béo.

4. "Chạy bộ là cách giải phóng phụ nữ"

Chạy bộ trở thành biểu tượng đại diện cho sự độc lập của chị em phụ nữ. Tạo nên không gian riêng cho bản thân. Thời gian chạy bộ cũng là thời gian riêng tư mà mỗi phụ nữ cần sau những thời gian cống hiến cho công việc, và cho gia đình.  Tuy nhiên đa số những người chồng còn nghi ngờ về thói quen chạy bộ của phụ nữ. Luôn nghĩ rằng sự thay đổi bản thân, cải thiệ vóc dáng đẹp hơn, quyến rũ hơn là điều không nên khi đã có gia đình. Vì vậy mà phụ nữ thường phải đấu tranh với những quan điểm bảo thủ ấy để dành lấy thời gian riêng và giải phòng cho chính mình, cho dù chỉ là 45 phút chạy bộ mỗi ngày.

Phụ nữ chạy bộ trên máy chạy bộ điện tại nhà.

Phụ nữ chạy bộ trên máy chạy bộ điện hàng ngày. 

5. "Phụ nữ chạy bộ sẽ ít trấn thương hơn nam giới"

Đúng vậy, chạy bộ ở chị em phụ nữ bào giờ cũng cẩn thân và nghiêm túc hơn, coi đó là một niềm đam mê không đua tranh với ai. Trong khi nam giới lại khác, họ thường quan tâm nhiều hơn đến thành tích của bản thân cũng như so với người khác. Vì vậy đôi lúc nam giới lại bất chấp sức khỏe để chạy bộ hơn.

6. "Khi có kinh nguyệt phụ nữ chạy bộ khó khăn hơn"

Thực tế là từ khi vẫn còn là con gái học trên ghế nhà trường thì những tiết thể dục thể thao vẫn diễn ra một cách hết sức bình thường. Và các hoạt động chạy bộ, aerobic không hề ảnh hưởng tới nhiều tới lượng máu mất đi khỏi cơ thể. Vì vậy mà sự thật không phải cứ trong thời kỳ kinh nguyệt mà chạy bộ thì lượng máu sẽ mất đi nhiều hơn là hoàn toàn không đúng.

7. "Chạy bộ làm giảm căng thẳng trước hành kinh"

Phụ nữ chạy bộ làm giảm căng thẳng trước hành kinh.Phụ nữ chạy bộ để giảm căng thẳng trước hành kinh. 

Hầu hết mọi phụ nữ đều mắc phải tình trạng căng thẳng trước mỗi giai đoạn hành kinh hàng tháng. Nó là nguyên nhân dẫn đến sự khó chịu về thể chất, đau nhức các bộ phận lưng, vú và gia tăng trọng lượng do cơ thể để tích trữ nước. Trong khi chạy bộ cơ thể sẽ tiết hormone gây hạnh phúc, sảng khoảigiúp phụ nữ giải phóng khỏi tình trạng căng thẳng ấy. Cơ thể giải phóng endorfin sau 15 phút chạy bộ ở phụ nữ. Vậy sau nửa giờ phụ nữ chạy bộ thôi thì tinh thần của chị em sẽ thấy có sự khác biệt ngay lập tức.

8. "Chạy bộ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi"

Điều này hoàn toàn sai. Nghiên cứu cho thấy việc vận động tích cực giảm thiểu xác suất bệnh tiểu đường, huyết cao, trĩ trong thai kỳ. Phụ nữ chạy bộ giúp củng cố cơ xương cột sống, duy trì tư thế trong thời kỳ mang thai. Nhưng nhất thiết phải tập chạy bộ nhẹ nhàng, vừa sức và tránh thở dốc trong khi đang mang bầu. Nên kiểm tra thường xuyên trọng lượng cơ thể khi mang thai.

Xem thêm các dòng máy giảm cân tại nhà cho nữ: Máy tập thể hình.


Các bài viết khác