Tin tức - sự kiện

Top 5 lý do bạn không giảm được cân dù đã tập máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-11-03 13:24:35 - Lượt xem : 569

Vẫn ngày ngày bỏ ra ít nhất khoảng 30 phút tập máy chạy bộ đa năng tại nhà nhưng cân nặng của bạn vẫn không có gì tiến triển giảm, hoặc giảm rất ít. Bạn có biết nguyên nhân và lý do dẫn đến điều đó hay không?. Hãy thảm khảo và nghe xem thể thao Tài Phát nói gì về điều này nhé.

 

Nguyên nhân tập máy chạy bộ hàng ngày vẫn không có hiệu quả

 

Ai cũng biết rằng, máy tập chạy bộ có vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Đã được các chuyên gia khuyên dùng và rất nhiều người đã tập và giảm được cân như mong muốn. Nhưng với bạn thì không.

Lý do hàng đàu chính là bạn đã tập không đúng cách trên máy tập chạy bộ

 

sai tư thế tập trên máy chạy bộ tại nhà

sai tư thế tập trên máy chạy bộ tại nhà

 

  1. Sai cách tập với máy chạy bộ

 

Tập máy chạy bộ điện dù đa năng hay đơn năng cũng khá đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều người tập vẫn sai. Và bạn cũng vậy.

  • Tư thế sai: Khi chạy bộ không giữ cho cơ lưng và cổ thẳng      
  • Hạ cả bàn chân xuống băng chạy nặng nề mà sai cách thay vì hạ nửa mũi bàn chân tiếp xúc với băng chạy.
  • Trong quá trình chạy bộ mà chạy mãi một tốc độ hoặc một chương trình. Mà trong khi cách tập đúng là nên thay đổi tốc độ và thay đổi bài tập cũng như độ dốc khác nhau.

 

  1. Quá căng thẳng khi chạy

 

Khi chạy bộ trên bang chạy của máy chạy bộ điện giá rẻ bạn không thả lỏng cơ thể, nghĩ đến một hay nhiều vấn đề gì đó mà không chú ý rằng: Chạy bộ bạn cần vứt bỏ hết suy nghĩ trong đầu, thả hơi lỏng cơ tay và chỉ tập trung với bước chạy và hơi thở ra và  hít vào mà thôi. Như vậy thì tinh thần mới được giải tỏa và hiệu quả trong đốt cháy calo, mỡ thừa mới đạt tối đa.

Nếu như bạn quá căng thẳng và không thả lỏng khi chạy thì khả năng cao bạn sẽ gặp phải những tai nạn không đáng có trên máy chạy bộ đa năng.

 

Thức quá khuya dễ tăng cân

Thức quá khuya dễ tăng cân

 

  1. Thức quá khuya

 

Thức quá khuya cũng là nguyên nhân hàng đầu trong việc bạn tập chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà  hàng ngày mà vẫn không có hiệu quả. Hãy cùng song song với chạy bộ trên máy tập chạy bộ với việc ngủ đủ giấc. Và tốt nhất là ngủ đủ 8h mỗi ngày là hợp lý.

 

>>>Tham khảo bài viết: Làm sao để tăng tốc quá trình giảm cân của bạn

 

  1. Ăn quá nhiều chất chứa nhiều chất béo

 

Chất béo tích tụ trong cơ thể con người chủ yếu do đường ăn uống, mà nhất là những chất chứa nhiều Protein, dầu mỡ, Lipit sẽ khiến cho sự tích thụ chất béo tăng nên. Và nếu không hạn chế chũng trong các khẩu phần ăn hàng ngày thì dù bạn có tập chạy bộ trên máy chạy bộ hàng ngày hay hàng giờ thì chắc chắn cũng sẽ không có hiệu quả như mong muốn đâu.

 

Uống nhiều nước tốt cho giảm cân cùng máy chạy bộ

Uống nhiều nước tốt cho giảm cân cùng máy chạy bộ

 

  1. Uống quá ít nước

 

Uống nước có tác dụng trong việc tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, cũng như là nước giúp tăng quá trình đào thải chất độc và mỡ thừa ra ngoài cơ thể bằng hình thức tiêt mồ hôi qua da. Vì vậy mà bạn nên uống thật nhiều nước khi muốn giảm cân trên máy chạy bộ đạt mức tối đa. Tốt nhất nên uống 8 ly nước mỗi ngày.

 

Bài viết liên quan: 3 bí quyết giảm cân tại nhà không thể bỏ qua


Các bài viết khác