Tin tức - sự kiện

Tư thế chuẩn cho chạy bộ để giảm cân

Ngày viết : 2014-05-31 08:58:55 - Lượt xem : 434


Khi có nhu cầu giảm cân bạn sẽ tìm đến 1 môn thể thao có thể giúp bạn giảm cân 1 cách nhanh chóng mà hiệu quả thì chạy bộ là môn thể dục có thể mang lại hiệu quả cho bạn.Nhưng không phải cứ chạy bộ là giảm được cân mà phải cần khoa học và đúng phương pháp.

Đa số các bạn trẻ hiện nay nghĩ rằng việc chạy bộ giảm cân không hề có tư thế chuẩn? Bạn nghĩ rằng chạy bộ thì chỉ cần mang giày lên và chạy chứ không hề biết chạy bộ cũng cần có tư thế ?
Nếu bạn đang là một trong những người có suy nghĩ như vậy thì hãy loại bỏ ngay nếu bạn muốn tránh được chấn thương và đạt được hiệu quả cao trong tập luyện nhé!

Chạy bộ giảm cân

Và dưới đây là những điểm lưu ý cần thiết khi bạn chạy bộ:

+Trước khi chạy bạn nên khởi động tại chỗ để làm nóng cơ thể hoặc thực hiện đi bộ

Tư thế trong việc chạy bộ cũng được coi là 1 yếu tố quan trọng giúp bạn tránh gặp những chấn thương mà mang lại hiệu quả tập luyện cao:

Tư thế khi bắt đầu

- Mũi chân chỉ thẳng về phía trước.
- Nhìn thẳng về phía trước và giữ đầu song song với mặt đất.
-Tay gập lại tạo thành một góc nhỏ hơn 90 độ.
- Nghiêng người về phía trước từ mắt cá chứ không phải nghiêng người từ eo.
- Khi tiếp đất, khớp gối phải hơi gập.

Tư thế khi đang trên không

- Không đung đưa phần hông sang hai bên.
- Đánh tay thẳng ra phía trước và phía sau.
- Thả lỏng vai và giữ vai hơi ngả về phía sau.
- Chú ý duỗi mắt cá và gập đầu gối để tạo thành góc vuông.

Tư thế tiếp đất

- Rút ngắn bước chân, vị trí bàn chân tiếp đất nên thẳng hàng với hông, tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất.
- Tăng nhịp chạy.
- Không tiếp đất bằng gót chân mà tiếp đất ở giữa bàn chân
- Tiếp đất xong thì co cơ mông khi rút chân về.

Trên đây là những lưu ý cần thiết trong việc chạy bộ để thực hiện giảm cân, chúc mọi người có được phương pháp giảm cân an toàn và đạt hiệu quả cao.


Các bài viết khác