Tư vấn chạy bộ

7 Sai lầm phổ biến khi chạy bộ hiện nay

Ngày viết : 2016-01-08 07:59:41 - Lượt xem : 970

7 sai lầm phổ biến khi chạy bộ hiện nay

Tập với máy chạy bộ cũng không quá phức tạp. Tuy nhiên rất nhiều bạn có khi còn chưa biết rằng bản thân đang mắc phải những sai lầm. Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến khi chạy bộ hiện nay để cho các bạn có thể tham khảo áp dụng vào chính quá trình tập chạy bộ tăng cường sức khỏe hay giảm cân của mình nhé!

7 Sai lầm phổ biến dễ mắc phải nhất khi tập chạy bộ

7 Sai lầm phổ biến dễ mắc phải nhất khi tập chạy bộ 

Tập luyện chạy bộ là 1 trong những phương pháp giảm cân và giữ dáng tối ưu nhất hiện nay xét về cả mặt tiết kiệm chi phí cũng như thời gian tập luyện. Hơn nữa, chạy bộ còn là cách dễ tập luyện. Bạn hoàn toàn có thể tự chạy bộ ngoài đường, ngoài công viên.  Và nếu bạn có cho mình một chiếc máy chạy bộ điện thì tập tại nhà tiện lợi hơn rất nhiều.

Nhưng để tập chạy bộ dù tại đâu thì cũng cần thực hiện đúng kỹ thuật. Đó dường như là điều mà nhiều người dường như không để ý đến. Họ lại cứ nghĩ rằng chỉ cần ra hết sức tập hàng ngày là kết quả sẽ đến với họ. Nguyên nhân gây nên tốn thời gian và công sức tập luyện không có kết quả kết quả chính là đây. Vì thế để giảm cân, tăng cường sức khỏe cũng như giữ mãi vóc dáng thon gọn , săn chắc bạn cần tránh xa 7 sai lầm khi tập chạy dưới đây nhé!

1. Tập chạy bộ quá nhanh khi chưa quen

Việc bạn chạy quá nhanh khi vừa bắt đầu tham gia tập chạy bộ sẽ làm cho cơ thể thoát và mất lượng nước nhiều đột ngột nên gây nên tình trạng vô cùng mệt mỏi. Hơn thế nữa tập chạy bộ nhanh trong lúc mới bắt đầu còn làm cho bạn dễ gặp phải chấn thương có thể vô cùng nghiêm trọng đấy. Vì thế, mới bắt đầu những ngày tập chạy hãy chạy các bước chậm rãi dần dần cho quen rồi mới tăng dần tốc độ chạy. Dù chạy tốc độ nào cũng cần giữ vững tốc độ đấy đến hết quãng đường đừng để bị đứt quãng giữa chừng.

2. Giày chạy bộ không có phù hợp với quá trình tập luyện

Chọn giày chạy bộ thật phù hợp.

Chọn giày chạy bộ thật phù hợp.


Đi giày chạy bộ không phù hợp với bàn chân của bạn cũng là nguyên nhân chính gây ra những chấn thương trong lúc tập chạy bộ. Vì thế, hãy tậu cho mình đôi giày chạy bộ chuyên dụng dưới sự tư vấn tới từ những đơn vị thể thao chuyên nghiệp như Tài Phát Sport. Một sự lựa chọn phù hợp sẽ làm đôi chân của bạn lúc hoạt động được thật sự thoải mái và không gặp phải bất kỳ tổn hại lúc tập chạy bộ. Nếu bạn muốn tập chạy bộ lâu dài, hãy tìm 1 dòng máy chạy bộ điện đa năng để tập luyện tại nhà. Các chiếc máy tập chạy bộ điện tại công ty chúng tôi đều được trang bị bộ phậm giảm chấn giúp bạn chạy bộ êm ái, nhẹ nhàng và nâng cao tuổi thọ cho đôi giày chạy bộ của bạn !

  1. Để tay để sai vị trí khi bước vào tập chạy bộ

Việc vung tay sai phương pháp cũng làm cho cơ thể di chuyển trở nên nặng nề và nhanh xuống sức, hiệu quả tập luyện không có cao. Vị trí đặt tay đúng là giữ tay ngay ở thắt lưng một góc 90 độ. Các bạn hãy nhớ làm theo dù đây chỉ là một chú ý rất nhỏ nhiều người chẳng ai để ý nhưng có ảnh hưởng rất lớn đấy.

  1. Trang phục lúc tập không phù hợp

Hãy chọn trang phục chạy bộ rộng rãi, co giãn được

Hãy chọn trang phục chạy bộ rộng rãi, co giãn được.

Mặc trang phục thể thao cũng góp phần làm tăng hiệu suất tập luyện.Vì vậy, lúc tập chạy bộ tại nhà hoặc ngoài trời bạn nên chọn trang phục rộng rãi có độ co giãn. Có như vậy từng bước chạy của bạn thật sự được thoải mái. Mùa đông lạnh nữa lại đến rồi nên Tài Phát khuyên bạn nên chọn bộ áo thể thao dài tay giữ đủ ấm cho cơ thể.

  1. Bước những bước chạy bộ dài

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những khi bạn bước những bước chạy dài làm cơ thể nhanh trở nên mệt mỏi và gia tăng nguy cơ gặp nên chấn thương lên gấp đôi .Vì vậy trong lúc tập chạy bộ bằng máy chạy bộ điện tại nhà hoặc tập chạy bộ ở bất kỳ đâu bạn cũng nên sải những bước vừa tầm thôi và kết hợp tăng cường độ tập chạy lên sẽ hiệu quả hơn.

  1. Chạy xuống dốc sai phương pháp

Sải chân quá dài, dồn trọng tâm, nghiêng về phía trước quá nhiều là những sai lầm nhiều mà rất nhiều người thực hiện trong quá trình chạy xuống dốc. Điều này có thể làm cơ thể bạn mất sức, tổn thương cơ bắp và rất dễ bị ngã. Phương pháp cho các bạn khi chạy xuống dốc là chạy những bước chân ngắn cố giữ trọng tâm cơ thể không để cho người nghiêng về phía trước đi nhé!

  1. Không bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Bổ sung nước trong lúc chạy bộ thật đầy đủ.

Bổ sung nước trong lúc chạy bộ thật đầy đủ.

Phần lớn người dân chúng ta đều không nhận thức được cơ thể mình bị mất bao nhiêu nước trong công đoạn tập chạy. Bạn có biết rằng khi bạn tập luyện thể dục thể thao thì cơ thể bạn đã phải mất đi một lượng nước rất lớn không? Vì thế lúc này cơ thể cần bù đắp đủ nước hơn bao giờ hết. Tình trạng nhiều người bị mất nước nghiêm trọng trong quá trình luyện tập thể thao do không biết điều này vẫn đang tái diễn. Vì thế, để cơ thể của bạn không bị mất nước nghiêm trọng và đạt hiệu quả luyện tập cao thì bạn nên quan tâm uống nước trước, sau và trong giai đoạn tập chạy mỗi ngày nhé!


Bạn đã có ý định tập luyện chạy bộ lâu dài để giữ dáng và tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Bạn cần mua một máy máy chạy bộ để tập luyện tại nhà hãy đến ngay với Thể Thao Tài Phát. Và nhắc lại là các bạn cần lưu ý tránh xa 7 sai lầm trên đây nhé!

 Liên quan: Một tuần nên chạy bộ mấy lần?


Các bài viết khác