Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Cách chạy bộ để chân thon

Ngày viết : 2016-01-08 07:17:14 - Lượt xem : 565

Chạy bộ là 1 môn thể thao đem lại nhiều lợi ích nhất đến cho sức khỏe cũng như tinh thần. Việc bạn chăm chỉ tập luyện chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cho bạn có một 1 cơ thể săn chắc, sức khỏe dẻo dai. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang rất băn khoăn làm sao để chạy bộ đúng cách để chân thon phải không nào. Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé !

 

Vậy thì chạy bộ có làm cho bắp chân lớn ra hay không?

 

Tập chạy bộ đúng cách để bắp chân thon.

Tập chạy bộ đúng cách để bắp chân thon.

 

Nếu như bạn không biết cách luyện tập chạy bộ đúng phương pháp . Thì chắc chắn với các bạn sau một thời gian luyện tập, lượng mỡ trên cơ thể của các bạn sẽ ngày một tăng lên. Dẫn đến những nhóm cơ ở bắp chân có hiện tượng lớn lên, gây mất thẩm mỹ nhất là đối với đối tượng là các chị em phụ nữ.

 

Vì sao bắp chân lại to ra khi chạy bộ?

 

Lúc bạn tập luyện chạy bộ, sẽ kích thích những nhóm cơ ở chân. Giả dụ bạn ăn khẩu phần ăn với nhiều protein, đạm như: thịt, cá, trứng, sữa…đặc biệt là chuối, thịt bò thì bắp chân sẽ to lên trông thấy đó!

 

Vậy tập chạy bộ như thế nào để bắp chân không bị to lên?

 

- Chế độ dinh dưỡng: Hãy ăn khẩu phần ăn ít protein, đạm, chất béo…thay vào đó là những loại rau xanh, hoa quả. Như vậy thì bắp chân của bạn sẽ rắn chắc và thon gọn.
- Đừng chạy trên địa hình dốc: chạy trên địa hình dốc (Chạy bộ trên những loại máy tập chạy điện hoặc máy tập chạy cơ gia đình thì có thể tự điều chỉnh độ dốc hợp lý) làm đôi chân của bạn chịu trọng lực nhiều hơn so với tập chạy bộ trên địa hình phẳng. Do vậy chân bạn sẽ cần gắng sức nhiều hơn, làm cho cơ bắp cũng như bắp chân phải to ra để thích nghi với cường độ tập này. Cách khắc phục không để bắp chân mình lớn ra là hãy tìm những địa hình bằng phẳng để tập chạy bộ. Đây là lời khuyên từ những chuyên gia thể hình lâu năm.

 

chạy bộ đúng cách

Chạy bộ đúng cách.

 

- Hãy chạy bằng mũi bàn chân: đừng chạy cả bàn chân. Việc chạy bộ bằng mũi bàn chân sẽ giúp bạn chạy lướt nhanh hơn, nâng cao được tốc độ, các lực xấu tác động lên khớp hông cũng giảm. Bật mí một bí mật với các bạn nên bước các sải chân dài hơn, nhanh và tốc độ hơn sẽ giảm thiểu được sự phát triển cơ bắp chân.
- Nhiều người suy nghĩ rằng đi bộ sẽ làm cho bắp chân bớt lớn, sự thực không phải vậy, đi bộ dễ làm bắp đùi lớn lên. Chạy đường dài thì cần giữ tốc độ chạy chậm là tốt nhất đối với người không có muốn có bắp chân to, còn chạy cự ly ngắn mà chạy với tốc độ nhanh sẽ mau chóng làm bắp chân trở nên to quá khổ đấy. Chính vì lý do này mà các VĐV Marothon đều có chân rất nhỏ, và các VĐV chạy cự ly ngắn thì lại ngược đời vì có bắp chân lớn hơn.
Bạn hãy thật sự lưu ý các điều trên nếu bạn không muốn bắp chân mình to . Chúc bạn sở hữu một đôi chân thon gọn, chắc khỏe mong ước !

 

 Tham khảo: Tư vấn cách chạy bộ giảm vòng 3


Các bài viết khác