Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Cách chạy bộ để giảm cân

Ngày viết : 2016-01-08 06:13:08 - Lượt xem : 385

Có cần chạy bộ đúng cách để giảm cân nhanh chóng?

 

Chạy bộ mỗi ngày là một biện pháp hiệu quả giúp cho bạn có thể giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất. Thế nhưng để thúc đẩy quá trình giảm cân bạn cần chạy bộ đúng cách. Đó chính là lý do khiến nhiều người rất chăm chỉ chạy bộ nhưng không hề giảm được cân nào. Nên hôm nay Tài Phát sẽ chia sẻ cách chạy bộ đúng cách để giảm cân cho các bạn tham khảo.

 

1.Khởi động kỹ trước và trong lúc chạy bộ

Trong lúc bắt đầu chạy bộ, phải khởi động toàn thân để làm nóng gân cốt để khi bắt đầu bước vào các bài tập chạy bộ cơ thể quen dần với cường độ hoạt động mạnh. Nhiều bạn không biết cần khởi động trước khi chạy nên những cơ của bạn dễ mệt mỏi, đau nhức chỉ sau vài bước chạy.

Cần khởi động cùng với các động tác xoay cổ tay, cổ chân, thân, cổ, hông trong khoảng 5 phút. Lúc ấy cơ thể bắt đầu nóng lên tạo điều điện thích hợp nhất cho bạn nhập tâm vào từng bước chạy.

  Tham khảo: Tư vấn: chạy bộ để tăng cường thể lực

chạy bộ giúp giảm cân
Khi tham gia chạy bộ bắt buộc phải khởi động cơ thể

 

2.Nên chạy nhanh một chút

 

Lúc tập chạy bộ bạn thường chạy nhanh hay chạy chậm? Ai cũng nghĩ rằng tập chạy với tốc độ nhanh hay chậm là tùy theo sức của mình. Nhưng theo khoa học đã nghiên cứu, chạy nhanh sẽ tiêu tốn lượng calories thừa nhiều hơn. Vì thế mà chạy với cường độ mạnh trong thời gian ngắn giúp bạn đốt cháy hiệu quả lượng chất béo hơn lúc bạn chạy ở tốc độ chậm rãi trong một khoảng thời gian dài. Vì thế nếu bạn đang chạy quá chậm cần tăng dần từ từ tốc độ chạy bộ lên đi nhé.

 

3.Không được dậm chân quá mạnh

 

Nghe tiếng bước chân của bạn chúng tôi cũng có thể biết rằng bạn đang chạy đúng bí quyết hay không. Bởi nếu bạn chạy mà hoàn toàn không có chút âm thanh nào phát ra thì có nghĩa là bạn đang chạy đúng phương pháp. Bạn cần cố gắng chạy bằng đầu chân và không có dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm đến xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương đến toàn thân thể của bạn.

 

4.Duy trì đều đặn quá trình tập chạy

 

Bạn muốn quá trình rèn luyện chạy bộ của mình đạt hiệu quả cao nhất thì điều bạn cần làm là chạy bộ đều đặn mỗi ngày hoặc ít nhất là 4 đến 5 buổi mỗi tuần. Nếu muốn đốt cháy lượng mỡ thừa giảm cân nhanh chóng nhất bạn cần chạy trong 40 phút mỗi ngày bạn nhé!

 

5.Chế độ ăn uống phù hợp

 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Dinh dưỡng phù hợp

 

Ăn uống hàng ngày bao gồm: 40% carbohydrates, 30 % protein và 30% chất béo là hợp lý nhất. Bạn nên tìm mua những loại thực phẩm có chứa nguồn carbohydrate dồi dào. Ví dụ như các mẫu thịt nạc và chất béo chưa bão hòa là sự chọn tốt nhất cho thực đơn giảm cân nhanh chóng của bạn.

 

6.Mang theo một chai nước

 

Không phải mang theo chai nước là cứ vừa uống nước xong là chạy. Mà lúc bạn chạy xong, cơ thể sẽ vô cùng háo nước. Nếu bạn mà không thể bổ sung kịp lượng nước bị thiếu trong cơ thể thì sẽ không có lợi cho tim, hệ tuần hoàn của bạn. Hơn nữa, trong lúc chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói và mệt mỏi vô cùng. Bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn lấy lại được năng lượng cũng như chống cơn đói hiệu quả.

Hãy nhớ kỹ những điều này để áp dụng luôn vào quá trình tập chạy bộ của mình nhé! Có chạy bộ đúng cách thì quá trình giảm cân của bạn sẽ mất đến 2 tháng.

 Xem thêm: Máy tập chạy bộ gia đình


Các bài viết khác