Tư vấn chạy bộ

Tư vấn cách chạy bộ để tăng chiều cao

Ngày viết : 2016-01-07 11:33:18 - Lượt xem : 984

Cách chạy bộ giúp làm tăng chiều cao hiệu quả nhất

Sở hữu một thân hình cân đối cùng một chiều cao lý tưởng luôn là điều mà nhiều người mong ước. Tuy nhiên, để đạt được điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: gen di truyền, cơ địa, chế độ ăn uống - ngủ nghỉ, các hoạt động thể dục thể thao. Chạy bộ là một trong những cách tăng trưởng chiều cao nhanh và tăng trưởng một cách tự nhiên. Vậy làm sao để có cách chạy bộ tăng chiều cao hiệu quả nhất?

Cách chạy bộ “đúng chuẩn”

Cách chạy bộ đúng chuẩn

Cách chạy bộ đúng chuẩn. 

Với những người vừa bắt đầu “công cuộc” luyện tập thể thao bằng cách chạy bộ, bạn nên đi bộ trong vòng 4 đến 6 tuần đầu tiên. Thói quen đi bộ hàng ngày sẽ giúp bạn làm quen dần với chạy bộ và không bị đuối sức so với việc bắt đầu ngay bằng hình thức chạy.

Để duy trì được thói quen chạy bộ, bạn cũng cần giữ cho mình tính kiên định, chạy đều đặn và không bỏ dở giữa chừng. Điều này sẽ giúp chúng ta đạt được hiệu quả một cách tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Khi chạy bộ, bạn có thể tính tốc độ của mình. Bởi điều này sẽ giúp bạn duy trì và nắm bắt được về sự tiến bộ của bản thân khi luyện tập chạy bộ. Đồng thời, đây cũng là cách thông minh để ngăn ngừa việc chạy quá sức.

  Tham khảo: Hướng dẫn bạn chạy bộ sau khi tập gym

Chạy bộ với tốc độ phù hợp

Chạy bộ với tốc độ phù hợp. 

Khi chạy, hãy chạy nghiêng về phía trước, giữ mắt nhìn xa, thả lỏng vai, tránh việc khoanh tay khi chạy. Với tư thế chạy bộ như vậy sẽ giúp bạn tránh được những mệt mỏi, đau nhức, đồng thời việc chạy bộ của bạn sẽ đạt hiệu quả cao nhất có thể.

>>> Có nên chạy bộ sau khi tập thể hình ?

Một số lời khuyên khi luyện tập chạy bộ

Việc trước tiên bạn cần phải làm là chuẩn bị 1 đôi giày tốt, êm ái và thoải mái cho đôi chân khi chạy bộ. Trang phục chạy bộ phải là đồ thun, không được bó sát quá vì nếu không sẽ khiến bạn khó vận động, gây thương tích cho những vùng nhạy cảm.

Đừng quên khởi động cơ bắp trước khi chạy, làm cho cơ thể nóng lên là một tiêu chuẩn không thể thiếu trước khi chạy. Bởi vì đây là bước quan trọng giúp cơ bắp của bạn không bị đau nhức, không mệt mỏi và tránh bị đột quỵ trong lúc chạy.

Cách chạy bộ tại nhà thư giãn

Cách chạy bộ tại nhà thư giãn. 

Mỗi ngày chỉ cần dành ra 30 phút chạy bộ thì bạn sẽ thấy được kết quả nhanh chóng. Kèm theo với chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung collagen, canxi, magiê, kẽm, protein mỗi ngày để giúp cơ thể tăng trưởng chiều cao tối đa. Đặc biệt là uống nước đầy đủ cũng là điều kiện vô cùng quan trọng.

Ngày nay, nhiều người bận rộn với công việc, thời gian chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình ngày càng ít đi thì việc sắm một chiếc máy chạy bộ tại nhà là một sự lựa chọn thông thái. Máy chạy bộ không những giúp bạn tránh được ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài cho bạn tập trung luyện tập mà còn giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và công sức.

 Xem thêm: Máy tập chạy bộ gia đình


Các bài viết khác