Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Cách chạy bộ làm giảm cơ bắp

Ngày viết : 2016-01-08 06:34:20 - Lượt xem : 555

Chạy bộ làm giảm cơ bắp?

 

Một cơ thể khỏe mạnh cơ bắp săn chắc luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người. Để sỡ hữu được một cơ thể khỏe mạnh đã là quá khó đối với nhiều người tham gia tập chạy bộ nhưng để duy trì được sự săn chắc cơ bắp đó lại là một chuyện còn khó khăn hơn nữa. Nên nếu như bạn không thể tự mình lên 1 chương trình, 1 kế hoạch cụ thể để giữ gìn cơ bắp của mình thì bạn sẽ rất mau chóng đánh mất cơ bắp săn chắc mà bấy lâu nay bạn khó khăn để có được.

Như vậy cách chạy bộ làm giảm cơ bắp? Và câu trả lời là không hề làm mất đi cơ bắp của bạn. Mà điều quan trọng là trong quá trình tập chạy bộ bạn đã thực hiện nó có thực sự đúng cách. Chính những sai lầm dưới đây khi tập chạy bộ là nguyên nhân dẫn đến làm cho bạn mất đi cơ bắp bạn cần biết để tránh mắc phải nhé!

 

 Tham khảo: Tư vấn chạy bộ để giảm cân

 

  • Không ăn đủ chất dinh dưỡng trong lúc tập chạy bộ : đối với những ai tham gia vào tập thể hình tuy chế độ ăn uống của họ cũng được đánh giá là khá khắt khe nhưng vẫn phải đáp ứng một lượng chất vừa đủ để họ với thể duy trì được cơ bắp. Vì vậy mà bạn nên chọn thực phẩm có chứa đủ những chất cần phải có cho cơ thể. Có như vậy cơ bắp của bạn luôn được chắc khỏe mãi mãi.

 

Chất dinh dưỡng phù hợp với việc chạy bộ giảm cân

Chất dinh dưỡng phù hợp với việc chạy bộ giảm cân

 

  • Tập luyện quá sức mình : việc bạn tập luyện quá thường xuyên, tập luyện quá sức và tập luyện trong lúc cơ thể bị đói là một trong những phương pháp tập luyện sai phương pháp trầm trọng, làm mất đi cơ bắp. Nếu không thì những cơ bắp không có được phát triển là điều dễ dàng xảy ra. Tập ít nhưng hiệu quả mà nó đem đến thì lại hoàn toàn khác, nhưng bạn tập luyện có chế độ tập luyện quá sức sẽ làm cho cơ thể bạn mệt mỏi, những khớp, cơ bắp sẽ bị nhức mỏi.
  • Chỉ chuyên tập các phần cơ thể mà mình cần tập : đây là cách tập luyện sai lầm của bạn. Bạn cần khắc phục ngay điều này nếu bạn muốn 1 thân hình đẹp toàn diện và các cơ bắp đều săn chắc. Có nghĩa là bạn cần chăm chỉ luyện tập tổng quát tất cả các bộ phận của cơ thể để mọi cơ bắp trên cơ thể để chúng phát triển 1 cách toàn diện nhất. Dừng ngay sai lầm chỉ chăm tập luyện các bộ phận bạn yêu thích, bỏ qua những phần khác trên cơ thể đi. Tập như vậy đã chứng tỏ bạn không hề có chút kỹ thuật nào mà ngược lại còn dẫn đến mất đi cơ bắp của bạn.
  • Không để cơ bắp dãn ra trong khi tập chạy bộ : Khi bạn kết thúc một bài tập bạn cảm thấy cực kỳ căng thẳng và mệt mỏi thì những bài tập này làm căng cơ là động tác giúp bạn cải thiện các cơ bắp. Vì thế bạn tập một lúc lại nghỉ ngơi một chút để cơ dãn trở lại. Hạn chế cho các cơ không kịp co dãn đã tiếp tục tập liên tục.
  • Không ăn đủ bữa trong ngày : khi cơ thể vận động chạy bộ rất mệt mà không có thức ăn trong 3h sau thì việc trao đổi chất sẽ bị chậm lại liền. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều lượng thức ăn thì nó sẽ làm tích tụ nhiều lượng mỡ thừa trên cơ thể. Đây là nguyên nhân mà những người tập chạy bộ, tập thể hình cần ăn nhiều bữa trong ngày. Tối thiểu phải đạt 5-6 bữa mỗi ngày các bạn nhé!
  • Không có thay đổi những bài tập : trường hợp bạn tập mãi một chương trình bài tập chạy không thay đổi thì trong một tuần những cơ bắp sẽ không thể lớn mạnh và đã có trường hợp còn tồi tệ hơn đấy chính là khiến bạn mất đi cơ bắp của chính mình. Do vậy, để thách thức bản thân bạn cần cố gắng tập những bài tập khắt nghiệt hơn. Có như vậy bạn mới nâng dần được sức mạnh lên một tầm mới.

 

Thay đổi bài tập chạy bộ

Thay đổi bài tập chạy bộ

 

  • Không chịu bổ sung thêm carb và protein sau khi tập : việc bổ sung carb và protein sau trong lúc tập chạy bộ là điều cần phải làm với bất kỳ ai sau lúc kết thúc 1 bài tập của mình. Vì sao chúng tôi lại nói bạn cần bổ sung cho cơ thể bởi vì khi chế tạo carb và protein cho cơ thể sau khi tập luyện sẽ giúp cho giai đoạn phục hồi cơ bắp trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn mức bình thường.
  • Không nghỉ ngơi đủ : sau lúc kết thúc 1 quá trình tập luyện thì việc để những cơ bắp của mình nghỉ là điều quan trọng nhất. Chính là vì bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tối ưu cho bản thân cũng như các cơ bắp của mình.

Vì vậy để tránh không để chạy bộ làm mất cơ bắp bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt cách tập tránh những sai lầm này nhé!

Xem thêm: Máy tập chạy bộ giá rẻ


Các bài viết khác