Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chạy bộ có tốt không?

Ngày viết : 2016-01-08 11:07:19 - Lượt xem : 515

Chạy bộ có tốt không?

 

Chạy bộ có tốt không? Chạy bộ là một hình thức chạy nước kiệu hoặc chạy với tốc độ chậm hoặc thong thả và duy trì một tốc độ ổn định đều trong suốt thời gian chạy. Ngày nay, chạy bộ là một trong những loại hình thể thao đơn giản, vừa sức, có lợi cho sức khỏe. Đó là sự vận động toàn diện của cơ thể nhưng chủ yếu ở đôi chân và các khớp chân, gối. Bên cạnh đó, những cái đánh tay nhịp nhàng dứt khoát cũng giúp vận động cánh tay và khớp tay của bạn.

Theo các nghiên cứu khoa học thì 1 giờ chạy bộ, bạn có thể đốt cháy tới 400calo. Thật tuyệt đối với những người đang cần giảm cân! Còn nếu bạn chẳng cần giảm cân thì chạy bộ vẫn làm săn chắc các cơ, đặc biệt là bắp chân và cơ đù, khiến cơ thể bạn ngày một khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, chạy bộ hàng ngày còn giúp lưu thông khí huyết và điều hòa tim mạch, khiến trái tim bạn khỏe hơn, da dẻ hồng hào và giảm căng thẳng trong cuộc sống.

 Tham khảo: Chạy bộ giúp giảm mỡ mặt

 

Bạn biết môn thể dục chạy bộ từ lâu. Vậy chạy bộ có tốt không?

Bạn biết môn thể dục chạy bộ từ lâu. Vậy chạy bộ có tốt không?

 

Tuy nhiên, các nghiên cứu mới nhất lại chỉ ra rằng, chạy bộ hằng ngày lại không hề tốt cho sức khỏe, nhất là việc chạy bộ với tốc độ nhanh quá nhiều. Chúng làm cho các tế bào nhanh lão hóa hơn. Những vận động viên hoặc những người có thói quen chạy bộ mỗi ngày với tốc độ nhanh thường có tuổi thọ ngắn hơn những người đi bộ chậm hoặc chạy bộ chậm. Cho nên, nếu bạn không phải một vận động viên thì chạy bộ 3 lần/ tuần và 30-40 phút mỗi lần với cường độ vừa phải là hợp lí.

 

Cách nào để chạy bộ tốt hơn?

 

Hầu như ai cũng cho rằng chạy bộ rất dễ dàng. Thông thường chạy bộ không yêu cầu cầu kì về trang phục cũng như dụng cụ đi kèm, chỉ cần trang bị một đôi giày tốt là bạn có thể thoải mái chạy bộ ngoài trời cả buổi. Về địa hình thì chạy bộ lại khá kén địa hình, môn thể thao này yêu cầu một địa hình trơn nhẵn, có thể có dốc, về khí hậu, chạy bộ thường kén mưa gió, thời tiết quá nắng nóng…Để khắc phục triệt để tình trạng phụ thuộc vào thời tiết, bạn có thể cân nhắc đầu tư cho sức khỏe của bản thân cũng như gia đình một chiếc máy chạy bộ, như vậy là bạn đã giành thế chủ động so với thời tiết rồi!

 

Chạy bộ tốt hơn mỗi ngày

Chạy bộ tốt hơn mỗi ngày

 

Nhưng cho dù chạy bộ ngoài trời hay trong nhà thì bạn hãy nhớ thực hiện đầy đủ thứ tự các bước của một buổi chạy:

  • Khởi động
  • Chạy bộ chậm
  • Tăng tốc
  • Leo dốc
  • Chạy bộ chậm
  • Thả lỏng cơ thể và kết thúc buổi chạy

 Xem thêm: Máy tập chạy bộ gia đình


Các bài viết khác