Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chạy bộ đau ống đồng-phải làm sao?

Ngày viết : 2016-01-07 10:51:34 - Lượt xem : 3995

Khắc phục triệu chứng chạy bộ đau ống đồng

 

Triệu chứng chạy bộ đau ống đồng xảy ra rất phổ biến trong quá trình chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng nói riêng hay chạy bộ ngoài trời nói chung. Đau ống đồng gây đau nhức xương chân, mệt mỏi, khó khăn ở những người bệnh và có ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vì thế mà nhiều người đã rất lo lắng khi chọn chạy bộ làm phương pháp thể dục tại nhà. Nhưng sự thực thì triệu chứng này có thể khắc phục và hạn chế được một cách tối đa nên hãy cứ tha hồ mà chọn chạy bộ trên máy chạy bộ hàng ngày nhé.

 

Nguyên nhân của việc chạy bộ đau ống đồng

 

Việc chạy bộ quá sức hay không tập các bài tập khởi động trước khi chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng đã dẫn đến các cơ, xương ống đồng bị tổn thương và bị chèn ép gây đau nhức.

Hay do một nguyên nhân từ bạn làm việc quá nhiều công việc có ảnh hưởng tới hệ xương như phải đứng quá nhiều trong một thời gian dài gây ra mỏi và khó chịu ở ống chân và cẳng xương chân.

 

Chạy bộ bị đau ống đồng

Chạy bộ bị đau ống đồng

 

Hay nguyên nhân có thể bị đau sinh lý ở trẻ độ tuổi đang phát triển. Khi mà trẻ phát triển quá nhanh, sụn và xương khớp phát triển nhanh kéo theo hiện tượng đau nhức ở các cương ống chân, ống đồng.

Hay do nguyên nhân bên ngoài từ chế độ ăn uống của bạn thiếu chất như canxi và vitamin D cũng là nguyên nhân dẫn đến việc chạy bộ đau ống đồng.

 

Cách khắc phục chạy bộ đau ống đồng?

 

Cách khắc phục đau nhức khi chạy bộ bị đau xương chân và đau ống đống rất đơn giản. Chỉ cần bạn chú ý những điều sau mà thôi.

Thứ nhất, Với những ai đã đau thì cần chú ý đến việc nghỉ ngơi và thư giãn nhất các cơ.

Thứ hai, Trong quá trình chạy bộ cần tập luyện các động tác nhẹ nhàng vừa phải hay những bài tập sao cho phù hợp với thể trạng xương khớp cũng như sức khỏe bản thân. Tránh vận động quá sức, nhất là chạy bộ với tốc độ cao sẽ gây tổn thương các khớp xương và ống đồng.

 

Chạy bộ nhẹ nhàng tránh đau ống đồng

Chạy bộ nhẹ nhàng tránh đau ống đồng

 

Thứ ba, là cần phải khởi động kỹ trước khi tập luyện thể dục thể thao. Nhất là các bài tập về các khớp chân tay và đảm bảo chạy bộ trên máy chạy bộ đúng tư thế để tránh chấn thương, trật khớp, giãn cơ đột ngột. Và nên chạy bộ hàng ngày đều đặn.

Thứ tư, Khi chạy bộ trên máy chạy bộ điện đa năng thì nên hạ bàn chân xuống băng chạy một cách đúng nhất. Như tiếp xúc bàn chân xuống băng chạy bằng nửa bàn chân trước chứ không pahir cả bàn chân hay nửa bàn chân sau. Nếu như bạn làm sai thì không chỉ có xương ống đồng bị tổn thương mà còn kéo theo cả hệ thống cơ xương chân đều đau nhức nữa đấy.

Vì vậy hãy chú ý những điều trên để chạy bộ hàng ngày tại nhà không còn xuất hiện triệu chứng chạy bộ đau ống đồng nữa nhé.

 

Tham khảo: Có gì đáng nói khi thấy triệu chứng chạy bộ ù tai


Các bài viết khác