Tư vấn chạy bộ

Tư vấn chạy bộ đúng cách để tăng cân hiệu quả

Ngày viết : 2016-01-07 12:12:31 - Lượt xem : 420

Chạy bộ đúng cách để tăng cân hiệu quả

 

Chạy bộ là một hoạt động thú vị không những giúp ta rèn luyện sức khỏe, mà nếu biết áp dụng đúng cách còn giúp người gầy tăng cân sở hữu dáng vóc như ý. Chạy bộ cũng giống như bất kỳ các phương pháp tăng cân nào khác, nó chỉ thực sự giúp băn phát triển cơ bắp và cân nặng khi được áp dụng đúng cách.

 

  1. Xây dựng một kế hoạch chạy bộ hợp lý

 Xây dựng chế độ chạy bộ hợp lý

 Xây dựng chế độ chạy bộ hợp lý

 

Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn mới tập chạy bạn chỉ nên dừng lại ở 2 buổi/tuần, chưa nên vội tập mỗi ngày, bởi vì như vậy sẽ khiến bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì chúng. Khi đã chạy quen thì bạn có thể tập từ 3-4 buổi/tuần.

Bạn cũng không nên chạy bộ vào lúc quá sớm khi cơ thể chưa quen với việc vận động hoặc quá muộn vì dễ gây khó ngủ. Thời điểm thích hợp nhất mà bạn nên chạy bộ đó là vào buổi chiều hoặc sau khi ăn cơm ít nhất 2 tiếng, hãy cố gắng kết thúc buổi tập luyện trước khi ăn ít nhất 30 phút.

Tham khảo: Chạy bộ có giúp bạn tăng cân ?

 Chạy bộ đúng cách hàng ngày

Chạy bộ đúng cách hàng ngày

 

  1. Tuân thủ việc khỏi động trước khi bắt đầu

 

Khởi động là một việc rất đơn giản nhưng cũng là một nguyên tắc bắt buộc đối với tất cả các bài tập thể dục và việc chạy bộ cũng không phải là ngoại lệ. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được các chấn thương, và tăng hiệu quả cho các bài tập của bạn.

Bạn làm nóng cơ thể bằng cách đi bộ hoặc với các bài tập thể dục toàn thân, các cơ ít vận động khi chạy như các động tác cổ, tay, bả vai, eo, đùi, bàn chân… Bạn nên khởi động các động tác nhẹ nhàng và vừa sức để tránh không bị kiệt sức khi chạy bộ.

 

>>> Chạy bộ bao nhiêu kilomet là đủ ?

 Chạy khởi động nhẹ nhàng trước khi chạy chính

Chạy khởi động nhẹ nhàng trước khi chạy chính

 

  1. Duy trì cường độ chạy phù hợp

 

Để đảm bảo được mục tiêu tăng cân của mình, bạn cần chạy ở một mức cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe. Không nên vì muốn tăng cân nhanh chóng mà tập quá sức với cường độ cao, điều này không những không thu được hiệu quả mà vừa khiến bạn rơi vào tình trạng kiệt sức, dẫn đến bị giảm cân. Tốt hơn hết là bạn nên chạy ở cường độ tăng dần hợp lý, tùy vào tình hình sức khỏe của mình.

 

Duy trì cường độ chạy tại nhà

Duy trì cường độ chạy tại nhà

 

Cách tập tốt nhất là bạn nên chạy bằng những đầu chân, đừng dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất một cách nhẹ nhàng, đừng dậm chân quá mạnh vì điều này sẽ gây va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây ra tổn thương cho cơ thể.

Ngoài việc áp dụng các bài tập chạy bộ đúng cách thì bạn cũng cần chú ý hơn đến khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Nên cung cấp cho cơ thể các món ăn giàu dinh dưỡng. Nếu không có nhiều thời gian tập hoặc bạn ngại ra bên ngoài chạy bộ thì việc sắm một chiếc máy chạy bộ tập luyện tại nhà cũng là một biện pháp rất hữu hiệu cho bạn đấy.

 Xem thêm: Máy tập chạy bộ gia đình


Các bài viết khác