Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chạy bộ đúng cách với máy tập

Ngày viết : 2016-01-08 12:08:13 - Lượt xem : 516

Chạy bộ đúng cách với máy tập

Ngày nay, các thiết bị hỗ trợ tập thể thao ngày càng xuất hiện nhiều và ngày càng phong phú đa dạng. Việc sắm một chiếc máy chạy bộ trong nhà là một sự đầu tư lớn và sáng suốt cho sức khỏe của bản thân cũng như gia đình bạn. Máy chạy bộ tại nhà giúp khắc phục những vấn đề mà chạy bộ ngoài trời còn tồn tại. Máy được lập trình sẵn các bài tập giúp người tập chạy bộ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vì là máy móc nên không phải ai cũng biết chạy bộ đúng cách với máy tập. Bài viết sau xin chia sẻ những mẹo chạy bộ trên máy đúng cách:

  1. Chuẩn bị giày chạy và quần áo tập

Không chỉ chạy bộ mà với tất cả các môn thể thao khác, giày thể thao và quần áo tập luôn quan trọng. Hãy lựa chọn cho mình 1 đôi giày tập tốt và 1-2 bộ quần áo co giãn, thấm hút mồ hôi. Giày chạy tốt cần phần đế đàn hồi, không quá cứng cũng không quá mềm. Chất liệu bền bỉ, thoáng khí.

Chuẩn bị giày phù hợp

Chuẩn bị giày phù hợp 

  1. Khởi động kĩ

Tương tự với các môn thể thao khác, trước khi chạy bộ cần xoay kĩ các khớp cổ tay, bả vai, khớp cổ chân, đầu gối, chạy bộ tại chỗ bước nhỏ 1-2p để làm nóng các cơ. Việc này giúp cho các khớp không khô khi chạy bộ đồng thời tránh được chấn thương không mong muốn.

  1. Tăng tốc từ từ

Điều tối kị trong chạy bộ đó là tăng tốc đột ngột, khi đó, các cơ quan nội tạng trong cơ thể không thích nghi kịp với tốc độ mới, dễ dẫn tới tức ngực tạm thời và nhức mỏi cơ sau buổi tập. Máy tập chạy bộ thường có dải chạy từ 1-20km/h vì vậy đừng quá nôn nóng đạt tới tốc độ cao mà hãy luyện tập từ từ. Đặc biệt, máy tập thường có chế độ leo dốc. Bằng cách tăng độ nghiêng của máy chạy bộ lên 2%, bạn đã có ngay một đường dốc với bề mặt phẳng nhẵn. Thử sức mình với leo dốc quả là một ý kiến không tồi đúng không?

  1. Sử dụng các thiết bị phụ trợ

Nhiều máy chạy đa năng có các thiết bị phụ trợ như đai massage, máy tập bụng hay xoay eo, không nên lãng phí các thiết bị này mà hãy tận dụng chúng cho các bài tập nhỏ hỗ trợ cho các vùng cơ thể khác. Vừa đỡ nhàm chán vừa tăng sức mạnh cho các bộ phận cơ thể.

Chạy bộ đúng cách với máy tập

Chạy bộ đúng cách với máy tập 

  1. Thả lỏng cơ thể và kết thúc

Khi đã chạy được từ 30p tới 1h, bạn đã cảm thấy mệt và muốn kết thúc bài chạy, đừng quên hạ dần mức độ chạy xuống trước khi tắt máy. Kết thúc bài tập bằng vài phút đi bộ là một gợi ý hay. Sau đó tắt máy và bước xuống.

Lưu ý: trong quá trình chạy nên để sẵn một chai nước nhỏ và một chiếc khăn sạch ẩm để lau mồ hôi.

 Đọc thêm: Tư vấn: Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn?


Các bài viết khác