Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chạy bộ nên ăn gì?

Ngày viết : 2016-01-07 06:23:18 - Lượt xem : 482

Tư vấn: Chạy bộ ăn gì là tốt ?

 

Chạy bộ ăn gì? Một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra thì nó vô cùng phức tạp. Bởi lẽ, ăn uống cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể chính là con dao hai lưỡi. Nó có thể khiến bạn giảm cân nhanh và an toàn nhưng nó cũng có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy mà tùy vào mục đích tập luyện chạy bộ tại nhà của bạn mà có thể có những kế hoạch phù hợp cho riêng mình. Nhưng chung qui thì bạn nên chú ý những loại thực phẩm sau đây nhé.

 

Thứ nhất, Cung cấp cho cơ thể đủ lượng tinh bột

 

Tinh bột là thực phẩm bạn cần phải cung cấp cho cơ thể hàng ngày để duy trì sức khỏe, nhất là lại hàng ngày tập thể thao trên máy chạy bộ nữa. Nói như vậy không có nghĩa là bạn ăn quá nhiều đâu nhé, mà nên ăn điều độ (và ăn ít tinh bột nếu như muốn chạy bộ giảm cân có hiệu quả). Vì theo như một kết quả nghiên cứu thì năng lượng dự trữ trong cơ thể chính là do tinh bột và chất béo.

 Bài viết liên quan: Chạy bộ vào buổi sáng

bổ sung thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột cao nên ăn

 

Trong khi tinh bột được trong cơ bắp được lưu trữ ở dạng glycogen. Khi cơ thể vận động nhiều các bài vận động thì lượng glycogen này càng ít đi. Hay kết quả từ nghiên cứu khác cho thấy với những ai thường xuyên ăn quá ít tinh bột trong khẩu phần ăn mỗi bữa thì người đó sẽ bị suy giảm thể lực nhanh chóng.

Còn so sánh chất béo thì cứ 2 tiếng rưỡi chất béo sẽ tiêu hóa ½ lượng tinh bột trong cơ thể thành năng lượng để phục vụ những nhu cầu vận động hàng ngày. Và cũng theo như lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe thì mỗi cơ thể ứng trên 1kg thì cần cung cấp khoảng 3g tinh bột trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Và chạy bộ( bao gồm cả chạy bộ trên máy chạy bộ hay chạy bộ ngoài trời) khoảng 30 dặm 1 tuần sẽ phải cung cấp thêm một khoảng tinh bột ứng với 1,1 gam nữa. Như thế thì qui ra một người có trọng lượng khoảng 80 cân thì sẽ phải ăn khoảng 333 gam tinh bột trong khẩu phần ăn cả một ngày. Nó tương đương với mức calo cần là 1300 calo chỉ riêng từ cung cấp tinh bột mà thôi.

 

Thứ hai là ăn loại thực phẩm chứa hàm lượng protein vừa phải

 

Ngoài tinh bột ra thì protein là loại thực phẩm cần thiết thứ hai mà những người tập luyện chạy bộ hàng ngày cần cho sức khỏe. (kể cả chạy bộ trong nhà trên máy chạy bộ điện và chạy bộ ngoài trời).

 

Thực phẩm có chứa hàm lượng Protein

Thực phẩm có chứa hàm lượng Protein

Bởi lẽ, chính protein góp phần trong việc xây dựng cơ bắp. Nhưng không được quá lạm dụng và ăn quá nhiều thực phẩm có chứa các chất này. Và cũng tùy vào sự vận động hàng ngày của bạn để có thể chọn cách cũng cấp protein sao cho phù hợp. Chạy bộ hàng ngày sẽ cần khoảng 1,22 gam protein. Nghĩa là 1 người có trọng lượng cơ thể khoảng 70 cân thì lượng protein cần là 86 gam protein trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

 

Thứ ba là uống đủ nước

 

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước là yếu tố mà bạn cần phải cung cấp với lượng khá nhiều mỗi ngày. Nhất lại là trong quá trình tập chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà. Nước ở đây bao gồm bạn cung cấp vào cơ thể bằng việc chan canh, uống nước lọc hay éo trái cây sinh tố,…Nước có vai trò trong giải độc cơ thể, làm sạch cơ thể và giảm cân hiệu quả. Đồng thời nước còn có vai trò trong giúp làm đạp da sau khi giảm cân nữa.

Đó là 3 loại thực phẩm và đồ uống cần thiết cho cơ thể trong quá trình chạy bộ giảm cân ngay tại nhà.

Xem thêm: Máy tập chạy bộ giá rẻ


Các bài viết khác