Tư vấn chạy bộ

Tư vấn chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn?

Ngày viết : 2016-01-08 11:30:29 - Lượt xem : 927

Chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn

 

Để rèn luyện sức khỏe, con người ta thường chọn các môn thể thao hỗ trợ. Chạy bộ và đạp xe là hai môn thể thao phổ biến được nhiều người lựa chọn vì ít cần các dụng cụ hỗ trợ phức tạp và dễ tập luyện. Vậy chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn?

Thực ra, mỗi môn đều có những ưu nhược điểm riêng:

Chạy bộ: Về tính dễ dàng thì chạy bộ có phần chiếm ưu thế hơn một chút bởi chúng không yêu cầu quá cao về trang phục cũng như dụng cụ thể thao. Chỉ cần một đôi giày chạy tốt và một địa hình phẳng thuận lợi là bạn đã có thể thoải mái sải bước mỗi ngày. Cũng chính vì phụ thuộc thời tiết nên nếu mưa gió hoặc quá nắng nóng, việc luyện tập cũng khó có thể thực hiện. Nếu không thể chủ động về thời gian hay nơi bạn ở không có địa hình thuận lợi thì bạn có thể tới trung tâm thể hình hoặc mua máy chạy bộ tại nhà để chạy bộ.

 

Chạy bộ là môn thể thao dễ tập luyện

Chạy bộ là môn thể thao dễ tập luyện

 

Về lợi ích, chạy bộ mang lại khá nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cân, giữ vóc dáng khỏe đẹp, dẻo dai, tăng tuần hoàn máu, hệ tim mạch được cải thiện và tăng cường thêm. Chạy bộ giúp vận động toàn thân chứ không riêng gì một bộ phận nào trên cơ thể. Chạy bộ phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi tuy nhiên những người có tiền sử bị tim mạch thì nên theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đạp xe: Đạp xe yêu cầu phức tạp một chút về dụng cụ, bạn cần có một chiếc xe đạp thể thao tốt và một đôi giày vừa chân để tham gia môn thể thao này. Cũng giống như chạy bộ, đạp xe cũng phụ thuộc vào môi trường. Để giảm sự phụ thuộc vào thời gian và thời tiết, bạn cũng có thể trang bị cho mình một chiếc xe đạp tập tại chỗ.

 

Đạp xe mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Đạp xe mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

 

Đạp xe cũng rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, việc ngồi cố định trên yên xe khiến cho môn thể thao này chỉ tập trung vào phần hông trở xuống chân, phần bụng và tay không được vận động. Đi xe đạp cũng giúp cho tim mạch hoạt động tốt hơn và nhất là một đôi chân chắc khỏe. Đặc biệt, những người bị tai biến hay bệnh tim mạch cũng có thể tập với chế độ nhẹ nhàng.

Tóm lại, chạy bộ và đạp xe đều tốt tuy nhiên mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau nên bạn cần cân nhắc xem điều kiện mình phù hợp với loại hình thể thao nào. Đồng thời có kế hoạch tập luyện cụ thể và ăn uống hợp lý để đạt được hiệu quả cao.

 

 Liên quan: Tư vấn: Chạy bộ nhiều có tốt không?


Các bài viết khác