Tư vấn chạy bộ

Tác dụng tuyệt vời khi chạy bộ buổi sáng

Ngày viết : 2016-01-07 13:11:40 - Lượt xem : 629

Chạy bộ vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Thời gian duy trì việc tập luyện mỗi ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch thể dục của bạn. Bạn có thể chạy bộ buổi sáng, buổi chiều, buổi tối hay thậm chí là ban đêm, nhưng nếu có thể, hãy chạy bộ vào buổi sáng là tốt nhất. Buổi sáng là thời gian lý tưởng để cơ thể khởi động và thể dục hàng ngày, ngoài ra những tác dụng tuyệt vời của việc chạy bộ buổi sáng sẽ là lý do thuyết phục nhất để bạn và mọi người thực hiện kế hoạch tập luyện đó ngay bây giờ.

Vậy tác dụng đó là gì? Hãy kéo xuống bên dưới để xem những tác dụng tuyệt vời của chạy bộ buổi sáng nhé.

Chạy bộ vào buổi sáng

Chạy bộ vào buổi sáng 

1. Chiến đấu với căn bệnh “lười” và chứng khó ngủ

Có nhiều người bị mắc bệnh khó ngủ cho dù họ rất mệt mỏi. Họ thường thích nằm ườn trên giường dù chẳng ngủ thêm được chút nào. Giải pháp đơn giản mà hiệu quả nhất là đặt báo thức, bước ra khỏi giường, xỏ giày vào và đi ra khỏi nhà và tập luyện thể dục chạy bộ buổi sáng. Với vài động tác cơ bản như vậy bạn đã chiến thắng được căn bệnh “lười” bên trong con người bạn rồi đấy. Chạy bộ hay tập thể thao thường xuyên cũng giúp bạn thấy khỏe hơn và ngủ sâu hơn.

 Tham khảo thêm: Chạy bộ vào buổi chiều có hiệu quả gì?

2. Tạo thói quen lành mạnh

Công việc nhiều khiến bạn ít có cơ hội vận động cơ bắp dẫn đến bạn thường xuyên thấy mỏi mệt, uể oải vào buổi sáng. Việc thức dậy sớm, ra khỏi nhà chạy bộ buổi sáng với không khí thoáng đãng sẽ giúp bạn hít thở tốt hơn và sau đó bạn đến công ty và làm việc với một tâm trạng thoải mái và tỉnh táo hơn. Những ngày đầu chưa quen, có thể bạn sẽ thấy đau nhức, khó chịu nhưng chỉ sau khoảng 1 tuần thôi, cơ thể bạn sẽ quen dần dần và lúc đó bạn có thể tăng dần thời gian và quãng đường chạy.

>>> Tư vấn: Cách chạy bộ để tăng cường thể lực

Thiết lập thói quen chạy bộ hàng ngày

Thiết lập thói quen chạy bộ hàng ngày 

3. An toàn hơn

Chạy bộ buổi sáng trong công viên hay trên đường phố khi này giao thông vẫn còn thưa thớt sẽ giúp bạn an toàn hơn, bạn sẽ không cần phải lo lắng chuyện phải né xe cộ trên đường. Tuy vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn ngoài đường như cướp giật, lạc đường, nhưng chắc chắn buổi sáng chạy bộ sẽ giảm thiểu những nguy hiểm mà bạn có thể đối mặt khi chạy bộ ngoài đường.

4. Tránh nắng trưa, mưa chiều

chạy bộ vào buổi sáng sớm

chạy bộ vào buổi sáng sớm 

Thời tiết thất thường sáng nắng chiều mưa cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện của bạn. Những ngày nắng nóng, chạy bộ buổi sáng sẽ là một phương án tốt nhất để tránh bị thiêu cháy hay kiệt sức giữa đường. Còn vào mùa mưa, buổi chiều tối thường bị phủ mưa, buổi sáng trời quang mây tạnh sẽ là thời điểm lý tưởng cho bạn chạy bộ.

4. Đốt nhiều năng lượng hơn

Chạy bộ vào buổi sáng khi sung sức sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn nếu so sánh với việc tập chạy sau một ngày dài đã mệt nhoài với công việc. Nó cũng có nghĩa là bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi tập luyện buổi sáng.

Với những tác dụng của việc chạy bộ buổi sáng như trên, Tài Phát tin rằng bạn sẽ có động lực hơn để tập luyện thể dục mỗi ngày và tạo những cơ hội tốt hơn cho cơ thể được vận động, tinh thần được sảng khoái. Và đương nhiên lúc đó, kết quả mà bạn nhận được lúc đó không chỉ là một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng cao không sợ bệnh tật mà quan trọng hơn là hiệu suất công việc ngày hôm đó của bạn cũng được tăng lên bất ngờ.

Không còn gì ngăn cản bạn tập luyện ngay từ bây giờ. Và nếu như bạn cảm thấy ngoại cảnh và nơi tập luyện là lý do cuối cùng ngăn trở bạn thì một chiếc máy chạy bộ điện gia đình chắc chắn là giải pháp cuối cùng dành cho bạn. Hãy đặt nó cạnh cửa sổ hoặc nơi đón không khí ngoài trời tốt nhất, bạn sẽ có 30p chạy bộ trong nhà như đang chạy ngoài trời đó.


Các bài viết khác