Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chú ý chạy bộ khi có kinh nguyệt

Ngày viết : 2016-01-07 07:40:13 - Lượt xem : 1425

Lưu ý cho chị em chạy bộ khi có kinh nguyệt

 

Chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều rất cần thể dục bằng chạy bộ hàng ngày. Trong đó đối tượng nằm trong thời kỳ kinh nguyệt cũng không nằm ngoài sự cần thiết đó. Nhưng đối tượng này cần lưu ý rất nhiều, hãy xem những lưu ý cho chị em chạy bộ khi có kinh nguyệt và xem ảnh hưởng của kinh nguyệt cũng như cách giảm những tác động của chạy bộ trên máy chạy bộ điên trong thời kỳ này là như thế nào nhé.

 

  1. Ảnh hưởng của những ngày kinh nguyệt tới quá trình chạy bộ

 

Chạy bộ khi có kinh nguyệt

Chạy bộ khi có kinh nguyệt

 

Thời kỳ nhạy cảm này ở chị em phụ nữ khiến cho sơ thể bị đau nhức (nhất là phần bụng), bụng trương phồng, thiếu máu gây hiện tượng chóng mặt, hoa mắt và mệt mỏi kèm theo bực dọc và nóng trong người. Trong những ngày đèn đỏ đầu trước chu kỳ kinh nguyệt của chị em, lượng estrogen sẽ nằm ở mức thấp nhất. , nhịp độ, tốc độ tập luyện bất kỳ sự vận động nào cũng sẽ mạnh mẽ nhất trong giai đoạn ấy.

Trong những ngày sau của thời kỳ này, lượng progesterone trong cơ thể chị em sẽ lên đến đỉnh điểm nhất. Nó khiến cho chị em bị ứ nước và tăng nhiệt nên mức độ cáu gắt sẽ tăng lên hơn so với bình thường. Và để hạn chế nhất thì trong những ngày tập máy chạy bộ đa năng này chị em cần chú ý uống nhiều nước bình thường.

Những ngày cuối cùng của thời chị em sẽ trở nên chậm chạp hơn do mức estrogen trong cơ thể tăng cao nhất và giữ mức cao này đến khi bắt đầu chu kỳ mới trong những lần tiếp theo. Lượng estrogen trong cơ thể cao đồng nghĩa với việc sử dụng chất béo làm nguồn chuyển hóa chính nên chạy bộ trong thời gian này sẽ nên chạy với quãng đường dài và chạy chậm. Vì thế mà sự thiếu hụt chất béo trong cơ thể có thể làm thay đổi chu kỳ của chị em phụ nữ. Tỉ lệ mỡ dưới 12% trong lượng cơ thế chu kỳ kinh nguyệt có thể chấm dứt. Vì thế nếu chị em nào quá gầy thì không nên chạy bộ nhiều trong giai đoạn này.

 

Chạy bộ khi có kinh nguyệt ở chị em

Chạy bộ khi có kinh nguyệt ở chị em

  1. Giảm tác động có hại trong thời kỳ kinh nguyệt

 

Dù trong thời kỳ kinh nguyệt diễn ra hàng tháng nhưng chị em cũng cần phải thể dục thể thao như chạy bộ đều đặn để chăm sóc vóc dáng và chăm sóc sức khỏe của mình. Và để giảm tối đa những tác động xấu thời kỳ chạy bộ khi có kinh nguyệt thì:

Tập chạy bộ đủ sức: Không và tuyệt đối không nên chạy bộ quá sức trong thời kỳ này. Vì khi không thời kỳ này cơ thể đã phải chịu những cơn đau bụng, đau lưng, buồn nôn, chóng mặt rồi, vì thế chỉ nên tập máy chạy bộ điện gia đình vừa đủ với sức chịu đựng của bản thân mà thôi.

Ăn uống đủ chất: Việc ăn uống đủ chất trong thời kỳ này là vô cùng quan trọng. Nó giúp cho chị em có đủ dưỡng chất chống lại các con đau và chống lại những sự vận động mạnh từ chạy bộ. Nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây rau xanh trong quá trình tập chạy bộ khi bị kinh nguyệt này.

Mặc trang phục phù hợp khi chạy bộ: Trong thời kỳ đèn đỏ của chị em thì việc chị em có chút nóng tính do nóng trong người là chuyện bình thường. Cộng thêm việc vận động mạnh khi chạy bộ nữa nên chị em khi chọn các trang phục tập cùng máy chạy bộ tại nhà cần chú ý: thoải mái, vừa vặn, mát mẻ và phù hợp với thể thao nhé.

Tập luyện đều đặn nhẹ nhàng: Tập luyện chạy bộ nên tập mỗi ngày để hiệu quả sẽ là tối đa nhất. Chính vì thế mà các chị em nên chọn các bài tập trên máy tập chạy bộ nhẹ nhàng nhất mỗi ngày nhé.

 

 Tham khảo: 3 Mẹo giúp bạn tránh chạy bộ bị đau xóc


Các bài viết khác