Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chú ý chạy bộ sau khi sinh

Ngày viết : 2016-01-07 07:53:36 - Lượt xem : 520

Chạy bộ sau khi sinh và những điều chưa biết

 

Theo như thống kê thì có khoảng 80 % chị em phụ nữ sau sinh bị rơi vào tình trạng béo bụng. Cơ bụng sẽ xuất hiện những ngấn mỡ lỏng lẻo và tích tụ nhiều làm cho cơ thể to lớn và thiếu tính thẩm mỹ. Đó là điều mà không một chị em nào mong muốn. Vì vậy mà chị em đã tìm đến phương pháp chạy bộ sau khi sinh này. Chạy bộ không chỉ giúp đánh bay lớp mỡ thừa ấy mà nếu kéo dài tích tụ lớp mỡ thừa ấy quá lâu thì nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, mỡ máu tiểu đường, gout sẽ tăng nhanh.

 

Chạy bộ sau sinh cho chị em phụ nữ giảm cân

Chạy bộ sau sinh cho chị em phụ nữ giảm cân

 

Việc chạy bộ mỗi ngày đối với những chị em sau sinh thực sự rất tốt trong việc giảm béo cơ thể, nhất là vùng bụng và đùi. Trong thời kỳ mang thai chị em thường bị tích lũy mỡ thừa tại hai bộ phần này là nhiều nhất. Vì thế mà chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là sự lựa chọn hoàn hảo. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày (trong những lúc rảnh dỗi như khi bé ngủ chẳng hạn) chạy bộ thì thì lượng mỡ thừa bị đốt cháy tạo vùng đùi và bụng là đáng kể.

Việc chạy bộ sau khi sinh muốn có kết quả như mong muốn thì việc khởi động là không thể bỏ qua. Không mất quá nhiều thời gian cho khởi động mà chỉ cần 3 phút với các vận động cơ và xoay khớp: xoay cổ tay, chân, đầu gối, xoay các khớp đầu gối, ép chân, xoay eo, …Thực hiện chúng trước khi chạy chính trên máy chạy bộ điện sẽ khiến cơ thể được làm nóng những cơ và gân tăng cường sự linh hoạt, giúp tránh trấn thương trong quá trình tập và không bị đau nhức cơ, chuột rút trong khi luyện tập.

 

>>> "Chạy bộ đau bụng" là nỗi ám ảnh của nhiều runner

 

Chạy bộ tốt cho giảm cân

Chạy bộ tốt cho giảm cân

 

Quá trình chạy bộ chuẩn trên máy chạy bộ sau khi sinh: Đầu tiên chính là tập chạy bộ với cường độ nhẹ nhàng. Sau đó tăng dần cường độ cũng như tốc độ tập luyện để đạt tối đa hiệu quả. Và trong quá trình chạy bộ giảm cân sau sinh thì các chị em cần chú ý trong quá trình chạy bộ nên thay đổi độ dốc của băng chạy để tăng sự thú vị mỗi ngày. Và khi muốn ngừng tập thì nên giảm tốc độ sau đó mới ngừng tập để tránh trấn thương.

Một điều mà không phải ai cũng biết khi chọn chạy bộ sau khi sinh để giảm cân chính là việc nghỉ ngơi sau ăn sau đó mới chạy bộ. Mà thông thường các chị em do bận công việc chăm sóc gia đình, con cái mà ngay sau khi ăn cơm chưa lâu đã chạy bộ. Điều này rất nguy hiểm, nó có thể khiến cho chị em đau dạ dày, không có hiệu quả hoặc ngất ngay sau đó. Vì vậy cần nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng sau đó mới nên chạy bộ và sau khi chạy bộ mệt nên để cơ thể nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau đó nên đi tắm với nước ấm.

Và điều cuối cùng dành cho những chị em nào chọn chạy bộ để giảm cân sau sinh nên biết chính là chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng trong việc giảm cân vòng hai. Bằng cách hạn chế lượng tinh bột và chất béo trong khẩu phần ăn mỗi ngày mà thay vào đó là ăn thật nhiều rau xanh và trái cây. Không sử dụng các chất làm tăng sự tích lũy mỡ thừa trên cơ thể như các đồ ngọt, đồ chiên rán và các loại đồ uống có ga.

Đó là những điều mà không phải ai cũng biết về việc chạy bộ sau khi sinh mà bạn nên chú ý nhé. Các chị em phụ nữ nên chú ý khi chọn tập tại nhà nhé.

Liên quan: Lưu ý cho chị em chạy bộ khi có kinh nguyệt


Các bài viết khác