Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: chú ý chạy bộ sau khi tập thể hình

Ngày viết : 2016-01-07 11:02:31 - Lượt xem : 14795

Có nên chạy bộ sau khi tập thể hình không?

 

Hiện nay có nhiều các quan điểm trái chiều về việc chạy bộ sau khi tập thể hình. Dù vậy thì tùy vào nhu cầu và mục đích tập luyện của từng người muốn khắc phục gì ở cơ thể của chính mình để có thể kết hợp chúng hay không? Nhưng chung quy lại thì việc chạy bộ sau khi tập thể hình là có thể, với điều kiện tập 2 hình thức này không cùng một buổi hay cách nhau ít nhất khoảng 8 tiếng.

 

Cũng còn tùy vào mục đích của bạn là gì trên cơ thể mình? Nếu như bạn muốn tăng cơ bắp lên nhanh, to nhanh thì không nên chạy bộ sau khi đã tập thể hình hàng ngày. Vì chính chạy bộ có tác dụng gây ra một số ảnh hưởng tới cơ bắp như: Làm cơ thể mất nước sẽ gây khó khăn cho việc tập thể hình cũng như làm chậm hơn hiệu quả của tập thể hình, nhưng nếu bạn lại muốn cơ thể mình gọn lại và tăng cơ bắp lên dần dần thì cũng có thể chọn chạy bộ sau đó ít nhất là 8 tiếng.Tập cả hai như vậy sẽ có tác dụng trong vừa giảm mỡ vừa tăng cơ một cách an toàn.

 

Xem thêm:

 

Chạy bộ sau khi tập thể hình

Chú ý chạy bộ sau khi tập thể hình

Lợi ích của tập thể hình và chạy bộ

 

Lợi ích của tập thể hình

 

  • Làm hệ xương chắc khoẻ tăng mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương tốt nhất.
  • Kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Tăng sự phát triển của cơ bắp, đốt cháy calo hiệu quả. Săn chắc cơ bắp hiệu quả.
  • Tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể cũng như là tăng sức đề kháng, xây dựng cơ bắp góp phần cân bằng duy trì sức khoẻ theo độ tuổi
  • Kiểm soát các bệnh mãn tính nguy hiểm. Tập thể hình có thể làm giảm các triệu chứng do một số bệnh mãn tính gây ra như đau lưng, gout, viêm khớp, béo phì, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Chính vì những lý do trên mà phần lớn những người tập thể hình là đối tượng nam giới.

 

 >> Xem thêm: Chú ý chạy bộ sau khi tập gym

 

Lợi ích của chạy bộ

 

Lợi ích của chạy bộ với thể hình

Lợi ích của chạy bộ với thể hình

 

Đốt cháy calo: Việc chạy bộ hàng ngày trên máy chạy bộ hay chạy bộ ngoài trời đều có tác dụng trong việc đốt cháy calo trong cơ thể. Cũng như giúp giảm cân một cách nhanh chóng nhất. Vì vậy mà nhiều người có mục đích giảm cân thì đều chọn chạy bộ là cách để giảm cân mỗi ngày tại nhà thay vì tới tập thể hình.

Tăng sức mạnh của các cơ khớp: Giảm stress: Giảm đi căng thẳng mệt mỏi là một trong những lý do mà chạy bộ được chọn tập tại nhà.

Giúp chắc khỏe hệ cơ-xương: Cùng như tập thể hình thì chạy bộ đều mang đến lợi ích trong việc tăng sức mạnh và dẻo dai cho cơ khớp do cơ thể tiết ra dịch khớp. Cũng như việc chạy bộ giúp làm tăng mật độ xương trong cơ thể, hạn chế bệnh loãng xương. Vì vậy làm tăng sự chắc khỏe cho hệ cương khớp.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Chạy bộ thường xuyên thì giúp cho bệnh tim mạch và huyết áp được cải thiện và ngăn ngừa một cách hiệu quả nhất. Vì thế mà bạn nên chạy bộ mỗi ngày 30 phút tại nhà nhé

Đó là lợi ích của chạy bộ và tập thể hình. Hãy lựa chọn cách tập phù hợp hoặc chọn chạy bộ sau khi tập thể hình cách nhau ít nhất là 8 tiếng để đạt hiệu quả tối đa nhất nhé.

 Xem thêm: Máy chạy bộ giá rẻ


Các bài viết khác