Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn?

Ngày viết : 2016-01-08 11:57:28 - Lượt xem : 3977

Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn

 

Tập thể dục luôn là hoạt động tốt cho sức khỏe. Các môn thể dục như đi bộ, chạy bộ thường được con người chọn lựa nhiều hơn bởi chúng khá dễ dàng thực hiện. Khi đi bộ hay chạy bộ, tất cả các cơ bắp, khớp xương của bạn đều hoạt động. Điều này giúp bạn cải thiện hệ thống tim mạch, hệ tuần hoàn, đốt cháy calo, tiêu thụ chất béo. Từ đó cơ thể thon gọn, săn chắc, sức khỏe dẻo dai. 
Nhiều người băn khoăn đi bộ hay chạy bộ tốt hơn, thật khó để trả lời điềunày bởi chúng phù hợp với những đối tượng tập luyện khác nhau.

 

Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn?

Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn?


   Nhiều người lầm tưởng đi bộ sẽ chẳng có tác dụng bằng chạy bộ nhưng hoàn toàn không đúng. Đi bộ có lợi ích nhất định, nhất là những người cao tuổi. Họ chọn đi bộ bởi nhẹ nhàng mà vẫn hiệu quả với những khớp gối, những bắp thịt không được khỏe khoắn như thanh thiếu niên. Nếu như thanh niên lựa chọn chạy bộ để tăng cường sức dẻo dai, sức chạy của mình thì người già lại chọn đi bộ để vận động các cơ bắp cũng như các khớp gối, các khớp cổ chân.

Liên quan: Tư vấn: Chạy bộ và nhảy dây cái nào tốt hơn?

Về cơ bản, đi bộ và chạy bộ đều giống nhau ở tất cả các cử động của cơ thể, chỉ khác về nhịp độ. Người già không thể chạy nhảy nhanh và mạnh như thanh niên, điều đó là dĩ nhiên. Tuy nhiên, không nên áp đặt đi bộ là của người già, thanh niên và trẻ nhỏ hoàn toàn có thể đi bộ- đi bộ nhanh. Hay những người già có sức khỏe tốt cũng hoàn toàn có thể chạy bộ nhanh, còn những người sức khỏe kém, mắc bệnh tim mạch, khớp thì chọn đi bộ thông thường.

 

Đi bộ luôn có những lợi ích nhất định

Đi bộ luôn có những lợi ích nhất định


   Mặc dù có những cử động giống với đi bộ xong chạy bộ được thực hiện với động tác nhanh và dứt khoát hơn. Từ đó làm nóng cơ thể và đốt cháy calo nhanh hơn đi bộ. Với mỗi giờ chạy bộ tập luyện nghiêm túc, bạn có thể đốt cháy tới 400calo. Chạy bộ nhanh và chạy nước rút phù hợp với giới trẻ, những vận động viên tập luyện để thi đấu hay rèn luyện sức khỏe.

Một số người nghĩ rằng chỉ chạy bộ nhanh, vận động mạnh thì mới đốt cháy được nhiều mỡ dư thừa, tiêu thụ được nhiều calo còn đi bộ thì không nhưng trên thực tế, nếu đi bộ nhanh trong thời gian lâu có thể đốt cháy được calo bằng với chạy bộ nước rút trong thời gian ngắn. Vấn đề cơ bản là bạn chọn được hình thức tập luyện phù hợp với bản thân. Như vậy đi bộ hay chạy bộ tốt hơn là phụ thuộc vào lựa chọn của bạn!

Xem thêm: Máy chạy bộ gia đình giá rẻ


Các bài viết khác