Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Thở đúng cách khi chạy bộ

Ngày viết : 2016-01-08 07:29:27 - Lượt xem : 1180

Thở đúng cách khi chạy bộ

 

Chạy bộ thể dục là môn thể thao kích thích tốc độ trao đổi chất giữa các tế bào của cơ thể. Quá trình này làm tăng nhu cầu sinh khí oxy, tăng hoạt động hô hấp, nói cách khác là hít thở cường độ cao. Vì thế mà người tập cảm thấy mau đuối sức khi tập luyện môn này. Không phải cứ chạy bộ là sẽ đạt hiệu quả như mong đợi, mà cần kết hợp sự nhịp nhàng của hơi thở. Vậy bạn đã biết thở đúng cách khi chạy bộ chưa?

 

thớ đúng cách khi chạy bộ

thở đúng cách khi chạy bộ

 

Với những người chạy bộ, đặc biệt là những người mới bắt đầu chạy bộ cần biết về cách hít thở khi chạy sao cho chuẩn xác. Thở không đúng cách sẽ khiến cho việc chạy bộ của bạn tốn nhiều sức và nhanh mệt. Còn nếu có cách hít thở đúng thì bạn sẽ cảm thấy việc chạy bộ dễ dàng hơn, hiệu quả tập luyện cao hơn mà không hao tốn nhiều sức của bản thân.

 Tham khảo: Tư vấn: Cách chạy bộ để chân thon

  1. Cách thở thư giãn

 

Ở cách này, bạn sẽ thở bằng miệng để giúp quai hàm thư giãn, từ đó làm giảm sức ép cho toàn cơ thể. Cách thở này cũng giúp bạn hít thở được lượng oxy nhiều hơn và nhanh hơn khi hít thở bằng mũi rất nhiều. Nhưng cách này hạn chế ở chỗ bạn không nên áp dụng nếu như môi trường tập luyện chạy bộ của bạn không được trong lành.

 

  1. Cách thở để tạo năng lượng

 

Cách thở để tạo năng lượng khi chạy bộ

Cách thở để tạo năng lượng khi chạy bộ

 

Bạn sẽ thở bằng cơ hoành, cách này giúp cho phổi mở rộng tối đa đồng thời giúp đưa được nhiều oxy vào trong máu hơn, từ đó giúp tạo được nhiều năng lượng cung cấp cho cơ bắp hơn.

 

  1. Cách thở tránh đuối sức

 

Theo cách này, bạn cố gắng hít thở sâu theo mỗi bước chạy. Cách thở này vừa giúp bạn không bị đứt hơi giữa chừng khi chạy bộ vừa giúp đẩy khí carbonic ra khỏi cơ thể và tăng cường hấp thu khí oxy.

 

Những lưu ý về cách hít thở khi chạy bộ

 

lưu ý khi hít thở chạy bộ

lưu ý khi hít thở chạy bộ

 

Bạn cần có phong độ tốt, giữ cho lưng luôn thẳng, nếu lưng cong và gù sẽ làm cho phổi và cơ bụng bị nén lại, lượng khí khó lưu thông.

Lượng khí khi thở ra , hít vào cần điều tiết nhẹ nhõm và một điều quan trọng đối với những người mới tập chạy bộ là không nên chạy quá sức, quá lâu, tốc độ quá nhanh bởi việc thực hành tập luyện với cường độ lớn để đạt mục đích trong thời kì ngắn có thể sẽ gây hại cho cơ thể của bạn.

Chạy bộ là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì trong thời kì dài, không phải dễ dàng đạt được chỉ trong 1 – 2 tuần tập được mà bạn phải bỏ công sức và sự nỗ lực luyện tập để có thể đạt được kết quả mà mình trông đợi, khi đó bạn sẽ thấy mình yêu thích môn chạy bộ này hơn.

 Xem thêm: Máy tập chạy bộ tại nhà


Các bài viết khác