Tin tức - sự kiện

Uống gì buổi sáng để giảm béo bụng?

Ngày viết : 2014-04-14 01:23:19 - Lượt xem : 330

Bạn từng nghĩ, giảm béo là việc bớt ăn, bớt uống? Đó là quan niệm chưa thật chuẩn đâu nhé. Khoa học giải thích việc giảm béo là việc tiêu hao năng lượng lớn hơn nguồn năng lượng nạp vào cơ thể. Vậy phải uống gì để nguồn năng lượng đó không những duy trì hoạt động sống của cơ thể mà còn có tác dụng giảm béo bụng?

Mỗi buổi sáng, sau một đêm nghỉ ngơi cơ thể cần được bổ sung dinh dưỡng để duy trì mọi hoạt động sống trong ngày. Với những người bình thường, việc ăn uống vào bữa sáng không có yêu cầu gì ngoài việc nạp đủ năng lượng cho 6 tiếng tiếp theo. Còn người béo lại khác, việc ăn uống phải được đảm bảo ăn vừa phải, thức uống phải hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy với người béo bụng thì cần có lưu ý trong việc chọn đồ uống?

 

 

Vào buổi sáng uống gì để giảm béo bụng?

Trà xanh từ lâu vẫn được biết đến là nước uống phổ biến của người nông dân xưa. Có lẽ người xưa cũng không hề biết thứ nước uống họ uống hàng ngày lại có nhiều tác dụng bất ngờ đến vậy.

 

 

Trà xanh được giới y học đánh giá cao vì có tác dụng giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Hơn thế nữa trà xanh còn có lợi cho toàn bộ cơ thể vì chưa chất catechin – chất chống oxy hóa, và đặc biệt giúp giảm sự hình thành mỡ bụng.

Với trà xanh không còn băn khoăn uống gì để giảm mỡ bụng

Trà xanh uống vào buổi sáng giúp bạn tỉnh  táo, trí tuệ minh mẫn tập trung vào công việc và các hoạt động khác. Thời gian tỉnh táo bạn có thể làm việc, vận động tiêu hao năng lượng thay vì đi ngủ. Hơn thế, chất tanin có trong trà xanh đem lại sự tỉnh táo, minh mẫn và nhanh nhẹn, hoàn toàn không giống với các tác nhân gây hại cho sức khoẻ có trong các chất kích thích khác và cafein trong cafe.

 

 

Nếu bạn uống trà xanh trước khi tập thể dục buổi sáng, các hợp chất này cũng có thể đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả trong thời gian tập thể dục aerobic.

Uống trà xanh vào buổi sáng như một yếu tố hỗ trợ  ngăn ngừa hình thành colesterol trong cơ thể. Ngăn ngừa béo phì và các bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, bệnh mạch vành…

Lưu ý việc uống trà xanh ở người giảm béo bụng

Bạn nên mua trà xanh sạch về tự hãm ở nhà và dùng thay nước uống hàng ngày. Tuy nhiên không nên uống vào lúc đói sẽ xảy ra hiện tượng say nước chè, bụng cồn cào, nôn nao trong người rất khó chịu, cũng không nên uống ngay sau bữa cơm, sau khi dùng bữa 1h hãy dùng nước trà xanh.

 

 

Không nên sử dụng sản phẩm nước trà xanh đóng chai bên ngoài thị trường, sản phẩm đó chứa nhiều đường không những không hỗ trợ giảm béo mà còn khiến người sử dụng béo hơn, mặt khác sản phẩm cũng chứa chất bảo quản không tốt cho cơ thể.

Nên kết hợp đồ uống giảm mỡ bụng với chế độ luyện tập và ăn uống khoa học để có kết quả giảm béo bụng như mong muốn.


Các bài viết khác