Tin tức - sự kiện

Vài điều cần lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-06-12 08:55:52 - Lượt xem : 2660

Máy chạy bộ hiện nay đã trở thành một thiết bị hỗ trợ thể thao quen thuộc với nhiều người. Việc mua một chiếc máy tập thể dục chạy bộ như vậy về nhà để tập luyện cũng không phải là một việc làm quá xa xỉ. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tập luyện đúng cách và mang lại hiệu quả cao nhất trong việc đốt cháy calo dư thừa cũng như tìm lại cho mình một thân hình săn chắc là điều không phải ai cũng biết.

Để có thể giúp bạn tập luyện đúng cách với máy chạy bộ, Thể thao Tài Phát xin mách bạn 1 vài mẹo nhỏ 

1. Khởi động thật kĩ lưỡng

  Cũng giống như vận động ngoài trời, bạn cần phải khởi động thật kĩ các khớp bởi lúc chưa tập luyện, khớp của bạn đang trong tình trạng bình thường, chưa nóng khớp. Vì vậy nếu tập luyện ngay sẽ dễ dẫn đến tình trạng trật khớp hay chấn thương khi chạy bộ

2. Mặc quần áo và đi giày đúng cách

  Quần áo co giãn tốt và thấm mồ hôi. Giày vừa chân, đế cứng vừa phải là những yêu cầu tối thiểu khi chạy thể dục với máy. Khăn lau mồ hôi và nước uống cũng là những vật dụng cần thiết để tránh mất nước trong quá trình tập luyện. Nên uống từng ngụm nhỏ và chia ra nhiều lần.

 

Máy chạy bộ điện 

3. Chạy tăng tốc dần đều

  Ban đầu mới leo lên máy, bạn có thể đi bộ chậm, đi bộ nhanh, chạy bộ chậm và tăng tốc dần đều để cơ thể thích nghi dần với các chế độ tập luyện. Nếu mệt có thể giảm tốc để đi bộ. Khi gần kết thúc buổi tập thì hạn chế dần tốc độ

4. Bảo dưỡng định kì máy chạy bộ

  Máy móc cũng giống con người, cần được sửa chữa, bảo dưỡng cũng như lau dọn hằng ngày, có như vậy mới duy trì được công suất và sức bền cho động cơ. Vài tháng 1 lần, bạn có thể tự tháo máy và vệ sinh phần cứng thiết bị. Sau buổi tập hãy lau chùi cẩn thận các bộ phận của máy, gấp gọn để tiết kiệm không gian.

Máy chạy bộ Đài Loan 

 


Các bài viết khác