Tin tức - sự kiện

Xe đạp tập thể dục: Làm thế nào giảm cân hiệu quả?

Ngày viết : 2014-04-10 03:11:17 - Lượt xem : 373

Luyện tập với xe đạp tập thể dục mỗi ngày có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Câu trả lời cho xe đạp tập thể dục có thể giảm cân không là: Có. Đạp xe là một cách tuyệt vời để giảm cân và có khá nhiều dữ liệu về đề tài này vì chiếc xe đạp tập thể dục đã ra đời khoảng một thời gian dài. Một chiếc xe đạp tập thể dục cung cấp cho tất cả các lợi ích của việc đi xe đạp, nhưng không bị chi phối bởi thời tiết xấu, thời gian, đối tượng. Đạp xe giúp ích cho tim mạch và các khớp. Xe đạp tập thuận tiện và có thể được sử dụng bất cứ lúc nào, bạn có thể dễ dàng tăng cường tập luyện.

Nghiên cứu cho thấy rằng những người tập thể dục với mục đích nhiều hơn là để giảm cân và giữ cho cân nặng luôn ổn định. Nhưng, làm thế nào để có thể giảm cân hiệu quả bằng xe đạp tập? Tập xe đạp tập sẽ giúp bạn tiêu hao bao nhiêu calo?

Xe đạp tập thể dục giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Xe đạp tập thể dục giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Ví dụ, chúng ta có trọng lượng trung bình 60 kg. Nếu bạn tập thể dục ba mươi phút trên chiếc xe đạp tập, bạn sẽ đốt cháy khoảng 225 calo. Tương đương với năng lượng cung cấp bởi một thanh kẹo và vài chiếc bánh quy.

Cũng như vậy, nếu bạn tiêu hao 250 calo mỗi ngày, bạn sẽ bị mất 10 kg trong một năm. Vì vậy, nếu bạn đạp xe trong vòng 30 phút khoảng 3 - 4 lần một tuần, chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể giảm 10 kg trong một năm.
Nghiên cứu cho thấy những người giảm cân một cách từ từ có nhiều khả năng giữ cân nặng ổn định hơn.

Khi nói đến khả năng đốt cháy năng lượng, xe đạp tập chắc chắn là hiệu quả hơn đi bộ. Bạn đốt cháy khoảng 180 calo trong 30 phút đi bộ. Đạp xe đạp tập là phương pháp đơn giản nhất để giúp bạn trong quá trình giảm cân.

Các bước quan trọng khi tập xe đạp tập thể dục giảm cân

Trước khi bắt tay vào với công cuộc giảm cân với xe đạp tập thể dục các bạn cần thực hiện các bước sau để quá trình giảm cân có hiệu quả và tốt nhất.

Kiểm tra tình hình sức khỏe và cân nặng của cơ thể, đồng thời nhận sự tư vấn của bác sỹ.

Chú ý tập luyện với cường độ vừa sức khi tập trên xe đạp tập.

Lên kế hoạch tập luyện và lựa chọn hình thức tập luyện với xe đạp tập phù hợp.

Thay đổi mức độ, cường độ tập luyện. Đối với những người bình thường thì nên tập khoảng 30 phút là tốt nhất cho sức khỏe. Nhưng thời gian tập và mức độ sẽ tăng lên cho những ai đang muốn giảm cân. Kéo dài bài tập đến 45-50 phút, và tăng tốc mạnh lên qua mỗi giai đoạn để tăng khả năng vận động và thích ứng của cơ thể trước những khó khăn, giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Tuy nhiên không nên vì mong muốn giảm cân nhanh mà tập luyện quá sức gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Ưu điểm của việc sử dụng xe đạp tập

Đơn giản, dễ dàng để sử dụng. Bạn có thể tập thể dục mà không phải bận tâm tới thời tiết là mưa hay nắng. Không bị ảnh hưởng bởi các ô nhiễm môi trường, giao thông hay vấn đề thời gian.

Bạn có thể tập thể dục tại nhà trong khi bạn đang xem TV.

Đạp xe giúp phát triển xương khớp, sức mạnh của của đôi chân.

Tác động thấp, dễ dàng trên các khớp.

Tập thể dục nói chung và tập luyện với xe đạp tập nói riêng là một trong những yếu tố chính trong việc giữ gìn sức khỏe và cũng như duy trì cân nặng. Theo nghiên cứu 94% giảm cân thông qua việc tập thể dục và duy trì tốt cân nặng của mình bằng việc luyện tập thường xuyên.

>>Các bài viết sau sẽ có ích và tạo thêm động lực giảm cân cho các bạn nhiều hơn: 

Lưu ý khi tập luyện thể dục cùng xe đạp tập

Để quá trình tập luyện thể dục có hiệu quả, dù tập tại nhà hay ở các trung tâm thể hình thì bạn cũng nên biết các lưu ý sau:

Lựa chọn trang phục tập thể dục phù hợp, rộng rãi thoải mái, chất liệu vải mềm dễ cử động và thấm hút mồ hôi nhanh. Chất liệu bằng cotton rất phù hợp cho bạn. Nên tránh các quần áo bó sát, không có độ co giãn…gây trở ngại cho việc tập luyện và lưu thông tuần hoàn máu.

Trang phục phù hợp và tinh thần thoải mái khi tập luyện thể dục.

Trang phục phù hợp và tinh thần thoải mái khi tập luyện thể dục.

Một đôi giày thể thao ôm vừa chân tạo cảm giác thoải mái nhất, giúp bảo vệ đôi chân tránh đau mỏi hay chấn thương mắt cá, xương cổ chân khi đạp xe.

Khởi động kỹ các khớp trước khi tập. Luôn bổ sung đủ nước để cơ thể không bị mất nước, tránh sự mệt mỏi. Uống nước sau khi tập để tạo cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn ở người đang giảm cân.

Không nên tập luyện quá sức và tập lâu cho người mới bắt đầu tập với xe đạp tập giảm cân mà phải tăng tốc từ từ để thấy được hiệu quả giảm cân.

Sau khi tập xong cần nghỉ ngơi, lau khô mồ hôi rồi mới tắm.

Để giảm cân tốt nhất bạn nên chăm chỉ tập luyện thường và bên cạnh đó là một chế độ ăn uống hợp lý để có hiệu quả tối đa. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tránh các đồ uống có gas, đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ.

Giảm cân là một quá trình tập luyện lâu dài đòi hỏi sự kiên trì nỗ lực ở người tập thì mới đem lại kết quả. Hi vọng với những thông tin mà thethaotaiphat.com.vn  chia sẽ trên đây sẽ góp ích trong công cuộc giảm cân bằng xe đạp tập thể dục của các bạn. Chúc các bạn thành công.


Các bài viết khác