Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

5 phút tập để giảm mỡ bụng

Ngày viết : 2014-05-06 10:31:37 - Lượt xem : 592

Chỉ mất 5 phút tập để giảm mỡ bụng tại chỗ tại sao lại không? Với cuộc sống bận rộn, bạn không có nhiều thời gian để tập thể dục, hay bạn muốn đẩy nhanh hiệu quả giảm cân thì dưới đây là bài tập nhanh tại chỗ vừa giúp bạn thư giãn tinh thần, vừa giúp giảm cân nhanh hơn.

1. Tổng hợp bài tập chỉ mất 5 phút tập để giảm mỡ bụng nhanh tại chỗ

Với các bài tập giảm mỡ bụng nhanh bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc có thể thực hiện ngay trên công ty vừa có thể giảm mỡ bụng tại nhà và vừa có thể rèn luyện cho mình thói quen tập thể dục thường xuyên. Phương pháp này không tốn nhiều thời gian mà thực sự giúp ngăn ngừa tình trạng tích mỡ tại vùng bụng hiệu quả hợn.

Với bài tập nhanh tại chỗ này, bạn có thể thực hiện bất kỳ thời điểm nào vào sáng sớm, giờ nghỉ trưa, hay trước khi đi ngủ. Chỉ cần thực hiện chuẩn kỹ thuật về động tác và duy trì lịch tập thường xuyên chỉ trong vòng 1-2 tuần là bạn có thể thấy rõ hiệu quả giảm mỡ bụng rõ rệt.

1.1 Plank mở rộng

Plank là bài tập cực giảm mỡ bụng cực tốt, bạn phải giữ cơ thể ở tư thế “khúc gỗ” hay “chống đẩy bằng khuỷu tay”. Chỉ mất 5 phút tâp để giảm mỡ nhanh tại chỗ với động tác plank  liên hoàn sẽ vòng eo nhanh thon gọn như ý muốn:

5 phút tập để giảm mỡ bụng nhanh với động tác plank liên hoàn.

5 phút tập để giảm mỡ bụng nhanh với động tác plank liên hoàn.

  • Động tác 1: Duy trì động tác plank duỗi tay. Giữ tư thế nằm úp, hai tay chống thẳng xuống mặt đất, chống bằng 2 mũi chân, duy trì phần lưng, cổ, mông trên một đường thẳng. Duy trì động tác trong vòng 1 phút
  • Động tác 2: Plank tay gập. Từ động tác plank thẳng tay từ hạ khuỷu tay xuống, duy trì động tác plank tay gập một góc 90độ trong vòng 30 giây.
  • Động tác 3: Ở tư thế plank tay gập, từ từ nâng cao chân trái sau đó hạ chân xuống, chuyển sang chân phải, vẫn giữ tư thế thẳng lưng. Duy trì trong thời gian 30 giây.
  • Động tác 4: Thực hiện động tác plank nghiêng thân được biến tấu từ plank tay gập. Một tay chống đất, mắt nhìn ngang, khuyu tay gập 90 độ, bàn tay song song hướng mắt. nghiêng thân người, chống 1 chân xuống đất. Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây.
  • Động tác 5: Thực hiện lặp lại động tác plank duỗi tay trong vòng 30 giây.
  • Động tác 6: Lặp lại động tác palnk gập tay(động tác 2) trong vòng 1 phút.

Duy trì phương pháp tập này trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy bất ngờ về sự thay đổi của vóc dáng, không chỉ vòng bụng thon gọn mà cơ thể cũng trở nên gọn gàng và linh hoạt hơn.

1.2 Bài tập gập bụng liên hoàn

Chỉ với động tác gập bụng đơn giản, ngay tại nhà hoàn toàn có thể giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bụng nhanh tại nhà. 

Gập bụng đạp xe - bài tập giúp giảm mỡ bụng trong 5 phút.

Gập bụng đạp xe - bài tập giúp giảm mỡ bụng trong 5 phút.

  • Động tác 1: Thực hiện bài tập gập bụng cơ bản. Để cơ thể nằm thẳng trên thảm, đặt nhẹ sau gáy Chân chống xuống thảm, đầu gối tạo thành góc 90 độ. Bàn chân miết xuống thảm. Dùng lực cơ bụng và cơ lưng nâng thân trên lên, tạo thành góc 30 độ. Thực hiện liên tục trong vòng 2 phút.
  • Động tác: 2: Gập bụng kết hợp nâng cao chân là biến tấu của bài tập cơ bản. Bạn vẫn ở tư thế nằm ngửa, tay đặt sau gáy, tuy nhiên chân nâng cao sao cho bắp chân song song với mặt sàn, tạo góc 90 độ với bắp đùi. Sau đó thực hiện gập bụng như thông thường. Duy trì bài tập trong 2 phút.
  • Động tác 3: Gập bụng đạp xe là bạn vẫn giữ nguyên tư thế gập bụng nâng cao chân như nằm ngửa người, tay đặt sau gáy, nâng cao chân. Tuy nhiên động tác gập bụng có sự khác biệt. Bạn nâng đầu và vai khỏi mặt thảm, hơi vặn người nghiêng sang trái, đồng thời chân trái co lại, chân phải duỗi ra. Hít cơ bụng lại, sao cho khuỷu tay phải chạm vào gối trái. Giữ nguyên tư thế trong vòng 2 giây sau đó đổi bên. Thực hiện bài tập trong vòng 1 phút.

Với bài tập Cardio giảm mỡ bụng nhanh, bạn không nên thực hiện khi vừa ăn no hoặc trong trạng thái khi bụng đói. Vì bài tập có động tác trực tiếp vào vùng cơ bụng gây ra chèn ép lên dạ dày. Việc thực hiện động tác mạnh sẽ gây đau tức  vùng bụng, ảnh hưởng không tốt cho quá trình tiêu hoá, dễ gây ra tình trạng đau dạ dày.

Để đa dạng động tác giảm mỡ bụng tại chỗ bạn có thể tham khảo bài viết: 6 bài tập giúp giảm mỡ bụng trong vòng 1 tuần

2. Kết luận

Bài tập tuy đơn giản, nhưng bạn phải có sự tập trung, dồn sức nhiều vào các nhóm cơ vùng bụng, tay và đùi. Nếu tập trong tình trạng bị đói, cơ thể dễ bị hạ đường huyết, không đủ năng lượng để duy trì bài tập, hiệu suất đốt mỡ không đạt hiệu quả cao.

Không cần đầu tư quá nhiều thời gian chỉ cần chọn đúng phương pháp và kiên trì tập luyện thường xuyên. Với bài tập đơn giản, không cần dụng cụ, thiết bị tập luyện phức tạp, chỉ mất 5 phút, bạn có thể tiêu hao 100 – 200 calories dư thừa cho mỗi buổi tập. Vì thế còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch tập luyện cho mình từ ngay hôm nay đi nào!

Có rất nhiều dạng bài tập giảm mỡ bụng nhanh mà đơn giản để bạn có thể lựa chọn:

Nguồn bài viết duy nhất tại: Thể thao Tài Phát


Các bài viết khác