Tư vấn chạy bộ

Bạn có muốn biết cách chạy bộ để giảm cân thành công?

Ngày viết : 2016-04-23 11:17:22 - Lượt xem : 1227

Bạn đang muốn biết cách chạy bộ để giảm cân thành công?

Cách chạy bộ để giảm cân hiệu quả cho mọi người là gì? Cần phải chạy bộ như thế nào để đốt cháy mỡ thừa giảm cân nhanh nhất? Đây là những thắc mắc của hầu hết mọi người khi đang muốn tìm phương pháp để chạy bộ giảm cân, loại bỏ lượng mỡ thừa xấu xí trên cơ thể. Bởi vì thừa cân, mỡ thừa là kẻ thù đáng ghét: 

  • Mỡ thừa ở bụng, ở bắp đùi chân...làm cho thân hình của bạn mất cân đối, kém thẩm mỹ và bạn không tự tin khi diện những bộ cánh khoe body. 
  • Thừa cân, mỡ là nguyên nhân của những căn bệnh như tiểu đường, huyết áp và chúng hành hạ bạn hàng ngày hàng giờ khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 
  • Tinh thần căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, hay cáu gắt khiến bạn chán chường và giảm hiệu quả công việc. 

Tất cả các nguyên nhân là do lượng mỡ thừa trong cơ thể tích tụ quả nhiều nhưng lại lại không biết cách chạy bộ như thế nào cho đúng cách để đánh bay chúng, đốt cháy chúng và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Bạn đang cần sự tư vấn? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm câu trả lợi và đồng hành cùng mục tiêu giảm cân lấy lại vóc dáng cân đối, hấp dẫn cho cơ thể. 

Chạy bộ là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Chạy bộ là phương pháp giảm cân hiệu quả. 

Có rất nhiều cách để loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể nhưng chạy bộ thể dục được xem là phương pháp dễ thực hiện, an toàn và hiệu quả nhất. Và các nhà khoa học cũng đã khẳng định rằng: Chạy bộ là một phương pháp tối ưu giúp giảm cân thực sự và an toàn nhất hiện nay mà ai cũng có thể tập được. 

Chạy bộ làm tăng quá trình đốt cháy calo trong cơ thể để giảm cân hiệu quả. Cơ thể sẽ đốt cháy 300 – 600 calo trong vòng nửa giờ tập luyện chạy bộ đúng cách. Mỡ thừa ở cơ bụng, cơ đùi, cơ bắp chân và cơ hông là những bộ phận được tác động trực tiếp và có thể thấy rõ ràng nhất khi trọng lượng cơ thể giảm đi. Bạn chỉ cần chạy bộ 20 – 30 phút mỗi ngày trên máy chạy bộ điện hoặc chạy bộ ngoài công viên thì hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp nhiều lần.

Không chỉ chạy bộ giúp giảm cân mà các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Những người thường xuyên chạy bộ sẽ có một sức khỏe dẻo dai, ít ốm đau và tuổi thọ được kéo dài hơn nhiều so với những người không chạy bộ hàng ngày. Đồng thời khi bạn chạy bộ tinh thần sẽ được thư giãn và giảm được stress ở mức tối đa.

Tuy nhiên có một thực tế rằng nếu không biết cách tập chạy bộ thì cũng không thể giảm cân nhanh được. Vì thế mà dưới đây sẽ là những kỹ thuật chạy bộ đúng cách dành cho bạn.

Có thể hữu ích với bạn:

Dành tặng bạn cách chạy bộ để giảm cân thành công

Để chạy bộ giảm cân đạt hiệu quả cao nhất các bạn nên nắm trong tay những điều sau đây:

Kỹ thuật tiếp xúc nửa bàn chân trước khi chạy bộ.

Bạn đang muốn biết cách chạy bộ để giảm cân thành công? 

Không bỏ qua khởi động trước khi tập chạy bộ: Bạn nên khởi động các cơ, khớp chân tay bằng các động tác xoay khớp, chạy bước nhỏ và ép gối trên sàn. Chỉ cần 5 phút khởi động nhưng sẽ giúp bạn tránh khỏi các chấn thương xảy ra trong quá trình tập luyện đồng thời tăng thêm động lực để thực hiện bài tập chạy bộ đúng cách hơn. 

Trong khi chạy bộ nên chú ý tư thế chạy bộ đúng cách sao cho giữ thân người thẳng một cách tự nhiên, đầu phải hướng về phía trước, thả lỏng cơ vai. Tiếp đất bằng nửa bàn chân trước thay vì cả bàn chân hoặc nửa bàn chân sau. Hai tay đánh thoải mái khi chạy. Nếu chạy bộ giảm cân trên máy chạy bộ thì hãy tập buông tay ra khỏi tay cầm để thoải mái cho việc chạy bộ nhé.

Sải bước chân ngắn và dứt khoát, không nên dẫm chân mạnh khi tiếp đất. Không nhìn xuống chân khi chạy bộ. Duy trì nhịp thở đều và đúng cách trong suốt buổi tập chạy bộ để tăng sức bền. Hít thở sâu cung cấp nhiều oxy cho hoạt động hô hấp diễn ra tốt và tăng cường quá trình lưu thông máu đến các cơ quan tốt nhất. 

Đảm bảo tư thế chạy bộ đúng cách để giảm cân hiệu quả.

Đảm bảo tư thế chạy bộ đúng cách để giảm cân hiệu quả.

Tăng tốc độ chạy bộ nhanh hơn sau khi đã chạy bộ để kích thích sự vận động cao hơn của cơ thể. Vì nếu bạn chỉ duy trì một mức độ chạy bộ như nhau từ đầu đến cuối buổi tập thì nửa buổi tập sau chỉ là hoạt động lặp lại và không cần sử dụng nhiều năng lượng của cơ thể. Do đó mà không đốt cháy nhiều mỡ thừa và giảm cân. Vậy nên để cơ thể luôn đốt cháy nhiều mỡ thừa để giảm cân thì bạn phải đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái vận động và bài tập sau phải cao hơn bài tập trước. 

Ngoài việc tăng tốc độ chạy bộ để giảm cân thì các bạn cũng có thể tăng khả năng vận động của cơ thể bằng cách thay đổi địa hình chạy bộ. Chạy bộ leo dốc là cách làm tăng độ khó của bài tập và đòi hỏi nhiều năng lượng của cơ thể để thực hiện nên rất tốt để giảm cân. Vậy nên hãy chọn vài địa điểm chạy bộ có những đoạn leo dốc để kết hợp tập luyện trong buổi tập giảm cân của mình nhé. Cách khác là khi chạy bộ trên máy chạy bộ bạn hãy điều chỉnh độ ngiêng của thảm chạy để tập luyện. Theo nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi chạy bộ trên máy chạy bộ ở một độ ngiêng như chạy bộ ngoài trời với tốc độ và thời gian như nhau thì cơ thể đều sử dụng năng lượng tương đương nhau.

Kết thúc bài tập chạy bộ nên thả lỏng cơ thể và đi bộ hoặc chạy bộ chậm trước khi dừng hẳn. Tuyệt đối không nên dừng chạy đột ngột hoặc ngồi xuống ngay sau khi chạy vì đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bạn bị ngất xỉu hay đau thắt cơ bụng. 

Với những chia sẻ trên đây về cách chạy bộ để giảm cân hiệu quả chỉ cần các bạn tuân thủ đúng và thực hiện đều đặn sẽ có được kết quả cao nhất. Hãy bắt tay vào mục tiêu giảm cân lấy lại vóc dáng chuẩn hấp dẫn ngay từ hôm nay thôi nào. 

>>> Tham khảo ngay các dòng máy chạy bộ giúp bạn chạy bộ giảm cân tại nhà thành công.

Nguồn: Thể thao Tài Phát


Các bài viết khác