Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Bí kíp bỏ túi hữu ích với máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-12-09 08:08:43 - Lượt xem : 1047

Ai cũng biết chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là một phương pháp tập thể thao hoàn hảo giúp bạn giảm cân và tăng cường sức khỏe, nhưng không phải ai cũng ưa thích kiểu vận động này, bởi sự nhàm chán của những bước chân. Nhưng đừng vội bỏ qua, hãy tham khảo những lời khuyên sau đây trước khi bạn quyết định xem có nên theo đuổi hay không. Những bí quyết dưới đây có thể sẽ giúp bạn cảm thấy yêu thích việc chạy bộ trên máy tập thể dục chạy bộ và để hoạt động này có hiệu quả hơn.

Bí kíp tập luyện hữu ích với máy chạy bộ điện

Bí kíp tập luyện hữu ích với máy chạy bộ điện.

Bật mí bí kíp hữu ích với máy chạy bộ tại nhà

Bạn đang sở hữu máy tập chạy bộ điện hiện đại mà bao người đang mơ ước. Vậy tại sao không tận dụng nó để mang đến hiệu quả giảm cân cải thiện vóc dáng tốt nhất cho bản thân. Dưới đây là những bí kíp hữu ích với máy chạy bộ điện giúp bạn có những buổi tập luyện thể thao hiệu quả nhất với mọi người.

Rủ đông người cùng tập

Thay vì một mình tập luyện với không gian nhàm chán, tại sao bạn không rủ thêm bạn bè, người thân cùng tập luyện với mình. Vừa tập vừa nói chuyện hay tổ chức những cuộc thi với giải thưởng nho nhỏ để mọi người nỗ lực hết mình trong những bài tập. Vấn đề quan trọng ở đây không phải là phần thưởng mà tạo không khí thoải mái sôi động, như một cuộc vui chơi chứ không phải bạn bị ép tập luyện thể thao.

Có sẵn máy chạy bộ điện trong nhà thực sự mang đến sự tiện lợi. Cả gia đình cùng quây quần, nói chuyện, trao đổi, tăng thêm sự gắn kết trong các mối quan hệ. Bên cạnh đó lại mang đến lợi ích là giúp cho mọi người yêu thích tập luyện thể thao để cải thiện sức khoẻ toàn thân tốt nhất. 

Chọn bài tập có sự kết hợp tốc độ và độ nghiêng

Lợi ích của một chiếc máy chạy bộ điện là bạn có thể tuỳ chỉnh về tốc độ và độ nghiêng, đây là một lợi thế tuyệt vời mà khi chạy bộ ngoài trời bạn khó có thể thực hiện được. Vậy tại sao bạn không tận dụng tốt chức năng này để điều chỉnh bài tập thường xuyên, tăng thêm cấp độ khó cho bài tập sẽ kích thích sự ham muốn chinh phục. 

Nâng cao mức độ khó của các bài tập thường xuyên sẽ khiến cơ thể luôn phải vận động, rèn luyện hệ xương khớp, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Đây là một trong tín hiệu tích cực trong tập luyện thể thao. Càng nâng cao mức độ khó trong bài tập sẽ giúp tăng sức mạnh bắp cơ, tăng sự dẻo dai, cơ thể tiêu hao lượng calo lớn giúp thúc đẩy hiệu quả giảm cân tốt nhất.  Việc không điều chỉnh bài tập là nguyên nhân giảm cân thất bài cho người tập, để hiểu rõ hơn, bạn tham khảo bài viết: Vén màn lý do giảm cân thất bại với máy tập chạy bộ

Thực hiện bài tập Cardio mở rộng với máy chạy bộ điện

Với một chiếc máy chạy bộ điện không chỉ bài tập chạy bộ và đi bộ đơn giản, nếu bạn là người đam mê thể hình thì có thể sáng tạo vô vàn bài tập Cardio mở rộng với máy chạy bộ. Các bài tập như lunge, bài squats trên máy chạy bộ, reverse lunge...những bài tập trên không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cải thiện hình thể, tăng phát triển cơ mông, cơ đùi....

Tập luyện vào đúng thời điểm

Khi bạn chạy vào đúng thời điểm mà cơ thể mà tràn đầy năng lượng nhất, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận và thấy yêu thích môn thể thao này hơn. Hãy thử tập trên máy chạy bộ tại nhà vào các thời điểm khác nhau trong ngày để tìm ra được thời gian tốt nhất cho việc tập luyện của bạn.

Chọn thời điểm tập luyện đúng sẽ tăng sức mạnh bắp cơ làm việc tốt hơn

Chọn thời điểm tập luyện đúng sẽ tăng sức mạnh bắp cơ làm việc tốt hơn.

Nạp năng lượng đúng cách

Cơ thể bạn cần được nạp đủ năng lượng để thực hiện bài chạy, tuy nhiên, xỏ chân vào giày và tập luyện ngay sau một bữa ăn lớn có thể là thảm họa.

Hãy dừng ngay việc hành hạ dạ dày bằng cách lên kế hoạch rõ ràng giữa thời gian ăn với thời gian tập với máy chạy bộ điện đa năng. Bạn nên đợi ít nhất 2 đến 3 giờ sau bữa ăn chính rồi mới bắt đầu chạy. Nếu khoảng thời gian dài hơn, bạn có thể ăn chút gì nhỏ gọn, dễ tiêu và nhớ là ít nhất là 30 phút trước khi tập. Để biết rõ hơn về lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ, bạn có thể tham khảo tại: Lưu ý quan trọng khi tập luyện với máy chạy bộ điện

Đừng quên khởi động cơ thể

Bạn đã từng bao giờ có cảm giác 2 chân nặng như chì, không nhấc lên nổi với mỗi bước chạy, khiến việc tập luyện cũng trở nên mệt mỏi và chán nản? Có rất nhiều lý do giải thích cho tình trạng này, nhưng một điều chắc chắn là nếu bạn không khởi động đôi chân kỹ càng, bạn sẽ không thấy thoải mái trong suốt buổi tập. Chỉ mất vài phút chạy chậm với máy tập chạy bộ để làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tăng tốc và sau đó bạn có thể hoàn toàn tận hưởng buổi chạy.

 

Luôn khởi động trước khi chạy bộ với máy chạy bộ điện.

Luôn khởi động trước khi chạy bộ với máy chạy bộ điện.

Tự tìm cách giải trí cho bản thân

Chạy bộ đã là một hoạt động tăng cường hoóc-môn endorphin và một sở thích lành mạnh giúp bạn giảm stress, mặc dù nó đơn thuần là sự vận động lặp đi lặp lại. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với máy chạy bộ, hãy lên 1 danh sách các bản nhạc gợi hứng thú và kích thích adrenaline cùng bạn vượt qua tất cả hành trình.

Kết luận

Tập luyện với máy chạy bộ điện, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Các bài tập trên máy đơn giản, tính năng ưu việt chỉ với thao tác cơ bản là bạn có những buổi tập thể thao tốt nhất. 

Ngoài các vấn đề về bài, nếu muốn đẩy cao hiệu suất tập luyện với máy chạy bộ điện, bạn cần phải có sự kiên trì trong phương pháp tập luyện, thực hiện đúng về kỹ thuật mới mang đến bài tập hiệu quả tốt nhất cho sức khoẻ. 

Trên đây là những bí kíp bỏ túi hữu ích với máy chạy bộ điện mà bạn không nên bỏ qua. Nó thực sự có ích nếu bạn muốn có một phương pháp tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ điện. 

Nguồn bài viết: https://thethaotaiphat.com.vn/ 


Các bài viết khác