Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn chạy bộ

Bí quyết cho bạn khỏe đẹp tự tin đón Tết cùng máy chạy bộ

Ngày viết : 21-11-2016, 5:12 pm - Lượt xem : 1909

Đối với kỳ nghỉ Tết cổ truyền, hầu như ai cũng có tâm trạng phấn khởi vui vẻ và mong muốn mình thật xinh đẹp để đón Tết, đi chơi cùng bạn bè. Trước mỗi kỳ nghỉ Tết, tất cả mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ thường tích cực chăm tập luyện giảm cân, giữ dáng. Nếu bạn muốn có bí quyết gảm cân tự tin đón Tết cùng máy chạy bộ điện hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. 

Giảm cân giữ dáng toàn thân cùng máy chạy bộ điện tại nhà.

Giảm cân giữ dáng toàn thân cùng máy chạy bộ điện tại nhà.

1. Phương pháp giảm cân với máy chạy bộ điện

Sử dụng máy chạy bộ điện để giảm cân hiệu quả và an toàn hơn được rất nhiều người lựa chọn và đã thành công. Muốn giảm cân thật nhanh trong dịp cuối năm đầy bận rộn bạn cần phải có sự chuẩn bị tốt về tâm lý và thể lực. 

Bên cạnh đó, giai đoạn cuối năm thường là giai đoạn bạn có nhiều bữa tiệc, các buổi liên hoan cuối năm nên lượng năng lượng bạn bổ sung vào cơ thể nhiều hơn. Chính vì thế muốn đẹp và thon gọn hơn vào cuối năm, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt các bài tập chạy bộ giảm cân và thực hiện theo đúng thời gian và lộ trình đã xây dựng.

Đối với việc tập luyện để thon gọn đón Tết, các bài tập chạy bộ sẽ hướng tới cường độ tập luyện cao hơn so với bình thường. Bạn không nên bỏ qua các bài tập theo kế hoạch.

  • Về tốc độ chạy: Bạn cần phải thực hiện chạy với tốc độ nhanh hơn, có thể kết hợp xen kẽ thời gian nghỉ giữa bài tập để duy trì sức bền tuy nhiên trong giai đoạn này, các bài tập phải tập trung sử dụng kỹ thuật chạy nhanh để tập luyện.
  • Về thời gian tập luyện: Bạn phải thực hiện tập luyện tối thiểu đủ 4 buổi trên tuần với thời gian tối thiểu 30 phút cho mỗi bài tập.

Máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa toàn thân một cách nhanh nhất.

Máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa toàn thân một cách nhanh nhất.

Về cường độ và kỹ thuật chạy bộ, bạn lưu ý những thông tin sau đây:

  • Trong tuần thứ nhất: Đây là giai đoạn bạn làm quen với việc vận động giảm cân. Bạn nên dành thời gian đủ 4 buổi một tuần để chạy bộ. Các bài tập có xu hướng tăng dần về thời gian tập luyện, tốc độ chạy từ buổi đầu cho đến buổi cuối của tuần đầu tiên.
  • Trong tuần thứ 2: Đây là giai đoạn nước rút, quyết định bạn có khỏe, đẹp đón Tết hay không? Do vậy, trong tuần này bạn dành cho các bài tập sự quyết tâm cao độ. Cụ thể, về thời gian tập trong tuần này bạn nhất định phải đảm bảo đủ 6 buổi trong một tuần để tăng hiệu quả. Các bài tập chú trọng tới kỹ thuật chạy nhanh, chạy nước rút với thời gian cho mỗi bài tập tăng từ 40 đến 60 phút.

Nếu bạn bắt đầu tập luyện sớm hơn 2 tuần trước tết, các bài tập không phải quá áp lực như thực hiện trong thời gian ngắn. Việc tập thể dục bằng máy chạy bộ điện tại nhà có tốt không? Kết quả thế nào phụ thuộc nhiều về lộ trình, cách bạn tập luyện mỗi ngày thế nào. Không cần tập quá nhiều, nhưng cũng phải duy trì tập đều đặn, chọn bài tập phù hợp với thể trạng của bản thân sẽ thực sự giúp bạn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. 

2. Các lưu ý khi thực hiện chạy bộ cho vóc dáng thon gọn

Trong mọi thông tin chia sẻ về giảm cân, thon gọn vóc dáng bạn phải đảm bảo nguyên tắc năng lượng nạp vào phải nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Hiểu một cách đơn giản, trong giai đoạn này chế độ ăn uống của bạn cũng cần phải chú ý để đảm bảo nạp vào các loại thức ăn ít chất béo, giàu chất xơ; các loại thực phẩm ăn vào phải loại bỏ những loại giàu năng lượng, hoặc các loại sữa và chế phẩm từ sữa (trừ sữa chua). Đây là điều cần chú ý nếu bạn muốn nhanh chóng đạt kết quả.

Máy chạy bộ điện giúp giữ eo thon,dáng đẹp và cải thiện sức khoẻ toàn thân tốt nhất.

Máy chạy bộ điện giúp giữ eo thon,dáng đẹp và cải thiện sức khoẻ toàn thân tốt nhất.

Bạn cần phải khởi động thật kỹ trước khi tập. Giai đoạn này bạn đang tập luyện theo chế độ đặc biệt, cường độ cao. Do đó, bạn cần phải khởi động thật kỹ để gia tăng sức bền, giảm bớt các chấn thương và giúp bạn nâng cao hiệu quả.

Với những loại máy chạy bộ đa năng, bạn nên kết hợp thêm các chức năng mát xa để hỗ trợ cho quá trình giảm cân ở các vùng nhiều mỡ.

Máy chạy bộ có nhiều chức năng, bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng bài tập cho mình dựa trên các kỹ thuật chúng tôi đã chia sẻ. Trong trường hợp bạn chưa nắm rõ, bạn có thể tham khảo giáo án chạy giảm cân chúng tôi đưa ra dưới đây.

3. Giáo án tham khảo chạy bộ giảm cân

Giáo an chạy bộ giảm cân là bộ khung chương trình để bạn dựa vào đó có thể tập luyện mỗi ngày.  

Giảm cân bằng máy chạy bộ cần có kế hoạch tập luyện chi tiết.

Giảm cân bằng máy chạy bộ cần có kế hoạch tập luyện chi tiết. 

  • Ngày thứ nhất: Cài đặt vận tốc chạy bộ ở mức từ 5 - 6km trên giờ. Trong 10 đến 15 phút đầu của bài tập là thời gian khởi động, bạn có thể chọn chế độ đi bộ và sau đó thực hiện tăng dần vận tốc. Giữa các bài tập bạn có thể chạy những khoảng nghỉ ngơi giữa chừng để giảm bớt áp lực.
  • Các ngày tiếp theo: Bạn có thể thực hiện theo giáo án đã nêu ở ngày thứ nhất. Tuy nhiên, tốc độ chạy cần phải tăng thêm 1-2 km trên giờ. Thời gian nghỉ giữa buổi ít hơn
  • Thực hiện trong tuần thứ 2: Việc thành công hay thất bại phụ thuộc vào kết quả tập luyện của tuần thứ hai này. Do đó bạn cần phải quyết tâm rất lớn bởi các bài tập ở tuần này nặng hơn và khó khăn hơn cho bạn.

Trong những ngày đầu tiên của tuần thứ hai, bạn phải bắt đầu với kế hoạch chạy bộ từ 8 - 10 km trong vòng 1 giờ. Với máy chạy bộ, bạn có thể sử dụng chức năng chạy trên mặt phẳng nghiêng để gia tăng hiệu quả. Mức độ dốc phù hợp là 5% hoặc cao hơn tùy theo mức độ bạn chịu được. Bạn lặp lại giáo án cho các ngày còn lại trong tuần và điều chỉnh các thông số nếu thấy phù hợp với mức độ chịu đựng của cơ thể.

Không chỉ giúp giảm cân nhanh, mà máy chạy bộ còn thực sự mang đến vẻ đẹp tươi trẻ cho phụ nữ bởi các bài tập sẽ giúp cải thiện hệ trao đổi chất, tăng nhịp tim, tăng cường sản sinh nhiều hồng cầu giúp làn da phụ nữ luôn căng mịn, tinh thần tươi tỉnh, thần thái rạng người. Vì thế duy trì thói quen tập luyện với máy chạy bộ điện thường xuyên( không chỉ trong những ngày cận Tết) sẽ giúp bạn luôn rạng rõ, xinh đẹp. 

Đây là bộ giáo an chung, dành cho hầu hết mọi người(đặc biệt là người mới có thể tham khảo thêm). Bạn không nên bắt trước y nguyên mà hãy cân đối về thời gian, thể lực bản thân và dựa theo khung sườn để đưa ra một kế hoạch riêng cho chính bản thân bạn mới thực sự giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. 

Rất khó để giảm cân nếu bạn không áp dụng kết hợp với việc ăn uống và vận động khác. Bạn phải chú ý tới chế độ ăn của mình, chỉ nên ăn các thức ăn giàu vitamin, giàu chất xơ và hạn chế các loại tinh bột, các loại thức ăn nhiều dầu mỡ cũng như đồ uống có cồn. Trong giai đoạn đón tết, bạn nên tích cực dọn dẹp nhà cửa để gia tăng hiệu quả hoặc có thể kết hợp với leo cầu thang bộ để giảm cân. Bạn sẽ rất nhanh có vóc dáng xinh đẹp nếu bạn thực hiện ăn kiêng trong giai đoạn này.

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi


Các bài viết khác