Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Bí quyết tập thể dục buổi trưa

Ngày viết : 2014-05-09 09:01:14 - Lượt xem : 713

Nếu bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng và buổi trưa để tập thể dục thể thao thì tập thể dục buổi trưa sẽ là một giải pháp khá hiệu quả. Các bài tập không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn nâng cao sức khỏe, cho bạn tinh thần thoải mái hơn để tiếp tục chiến đấu các công việc buổi chiều. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc bí quyết tập thể dục buổi trưa và những cách giúp bạn có động lực để luyện tập hơn.

1. Bí kíp tập thể dục buổi trưa cho hiệu quả tốt với sức khoẻ

Một trong những phương pháp tập thể dục tại nhà hiệu quả chính là chọn thời điểm tập luyện cho phù hợp. Thường mọi người sẽ chọn tập vào buổi sáng và chiều muộn, tuy nhiên buổi trưa cũng là một giải pháp tập thể dục tốt cho sức khoẻ và giảm cân nếu bạn thưc hiện đúng hướng dẫn như sau;

1.1 Ăn bữa phụ trước khi tập

Thời gian khoảng 10 giờ trưa là thời điểm lý tưởng để bạn thưởng thức các bữa phụ rồi mới tập luyện. Không nên ăn nhiều quá vì cơ thể sẽ khó chịu khi tập. Còn ăn ít quá hoặc không ăn thì khiến cơ thể bị thiếu hụt năng lượng.

Nếu bạn đang tập luyện để duy trì sức khỏe thì có thể ăn uống thoải mái. Còn nếu bạn là người có ý định giảm cân thì chỉ nên ăn một lượng vừa phải, sử dụng các thực phẩm lành mạnh giúp cho việc tập luyện buổi trưa hiệu quả. Nếu để cơ thể bỏ đói thì rất có khả năng cơ thể bị kiệt sức khi tập luyện, đau dạ dày và khi đó việc tập thể thao chỉ có hại chứ không có lợi.

1.2 Thực hiện các bài tập vừa sức

Mỗi người có một sức khỏe và cơ địa vận động khác nhau nên cần cân nhắc lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất. Đặc biệt không nên chọn các bài tập quá sức bởi có thể khiến bạn bị mệt mỏi, kiệt sức khi trở về và bắt đầu cho công việc buổi chiều. Các bài tập vừa sức nên được ưu tiên và thời gian tập luyện khoảng 45 – 60 phút là vừa phải nhất.

1.3 Tập luyện khoa học

Nếu việc tập thể dục đã là thói quen của bạn thì nó sẽ không có hại gì. nhưng đối với người mới tập luyện thì cần phải điều độ và thực hiện lối sống khoa học. Trước khi tập luyện, nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng như lắc người nhẹ, xoay cổ tay cổ chân, khởi động các khớp. Việc này sẽ giúp bạn thư giãn, các cơ sẵn sàng cho tập luyện.

Chọn trang phục tập luyện phù hợp.

Chọn trang phục tập luyện phù hợp.

Đặc biệt, với bài tập buổi trưa thì không nên ăn bữa chính trước đó. Bữa chính thường rất giàu dinh dưỡng và khiến bụng bị ì ạch nên tập luyện sẽ khó hơn.

1.4 Chú ý trang phục tập luyện

Dù tập luyện trong nhà hay ngoài trời thì bạn vẫn nên chăm chút tới trang phục khi tập luyện. Không cần quá cầu kỳ với bộ trang phục hợp thời trang tuy nhiên cần phải lựa quần áo phù hơp theo mùa, thiết kế chuyên dụng cho việc vận động với chất liệu thoáng mát, đàn hồi tốt, khả năng thấm mồ hôi cao, không gây kích ứng cho da. 

Với nhiều bộ môn tập cần có đồ bảo hộ như đạp xe, bóng chày...cũng nên trang bị đầy đủ. Với những người thích đạp xe, leo núi, chạy bộ, đi bộ thì nên chuẩn bị những đôi giày thể thao vừa chân, có độ bám dính, êm chân, thoát hơi nước tốt để bảo vệ đôi chân an toàn, khoẻ mạnh. 

2. Cách giúp bạn tập luyện chăm chỉ hơn

Làm thế nào để tạo cảm hứng, giúp chúng ta siêng tập thể thao nhiều hơn? Bởi thường trong những buổi tập đầu, cơ của bạn sẽ bị kéo giãn, gây căng cơ, rồi những bài tập cường độ cao đôi khi gây đau nhức, mệt mỏi. Đó là lý do vì sao biết là tập thể dục tốt nhưng có rất nhiều người bỏ cuộc chỉ trong 2-3 buổi tập luyện đầu. Dưới đây là bí quyết sẽ giúp bạn tạo động lực, chăm chỉ hơn trong tập thể thao:

Có một chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi khoa học.

Có một chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi khoa học.

  • Nhìn vào gương khi tập luyện: Nếu khi tập luyện bạn để ý vóc dáng của mình trong gương thì sẽ có động lực tập luyện hơn. Chẳng hạn, bạn thấy rằng mình có những khuyết điểm trên cơ thể và nó khiến bạn muốn đốt cháy chất béo tại chỗ đó nhiều hơn nữa.
  • Chọn giờ tập luyện phù hợp: Chúng ta có các khung giờ tập luyện khác nhau và thời gian biểu khác nhau. Hãy dành ra thời gian bạn được thảnh thơi cho tập luyện. Hãy lắng nghe cơ thể và đừng bắt ép mình phải tập luyện vào thời gian mà bản thân không muốn.
  • Ăn củ cải đường trước khi tập luyện: Có thể bạn không biết, củ cải đường là thực phẩm rất ít calo, chứa nhiều nitrat và giúp tăng cường đưa oxy và máu đến các vùng cơ. Uống một cốc nước ép củ cải đường trước khi tập luyện khoảng 2 tiếng giúp cho cơ thể bạn dẻo dai, khỏe mạnh hơn và có năng lượng để tập luyện.
  • Đảm bảo lượng sắt trong cơ thể: Dù bạn tập luyện theo chế đô tăng cân hay giảm cân thì việc duy trì lượng sắt trong cơ thể là rất càn thiết. Nghiên cứu cho thấy, người tập luyện có đủ lượng sắt trong cơ thể có thể giúp tăng hiệu quả tập luyện và có động lực hơn. Chất sắt có thể được thấy ở những loại thực phẩm như rau dền, củ cải đó, gan, đậu, thịt bò,…
  • Ăn uống nghỉ ngơi điều độ: Tập thể dục giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn nhưng đừng quên giấc ngủ của mình. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo hơn vào sáng hôm sau và còn có thêm động lực cho tập luyện. Ngoài ra, nếu tập luyện lúc đang bụng đói thì có thể khiến bạn lờ đờ, mệt mỏi và việc thực hiện các bài tập khó khăn hơn rất nhiều.

Do đó, dù bạn tập thể dục sáng, trưa hay chiều thì tốt nhất vẫn nên ăn một chút đô ăn nhẹ như bánh quy ít đường, hoa quả, sinh tố. Việc để bụng đói khi tập luyện không chỉ gây hại cho dạ dày mà còn khiến cơ thể mệt mỏi, gây ra tình trạng hạ đường huyết, thiết sức khoẻ duy trì tốt kết quả tập luyện.

Hy vọng rằng, những thông tin trên đây có thể giúp bạn biết cách tập luyện buổi trưa đúng cách và có thêm động lực cho công cuộc lấy lại vóc dáng thanh mảnh của mình. Hãy like và comment bài viết để đông đảo mọi người có được kiến thức đúng trong tập luyện thể thao. 

Nguồn bài viết duy nhất: https://thethaotaiphat.com.vn/


Các bài viết khác