Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Các cách giúp bạn hạn chế nguy cơ tăng cân

Ngày viết : 03-05-2014, 9:19 am - Lượt xem : 757

Tăng cân là nỗi khiếp sợ của chị em phụ nữ, chính vì vậy làm cách nào để hạn chế nguy cơ tăng cân hiệu quả nhất luôn được chị em quan tâm. Sau đây là 5 cách giúp hạn chế tăng cân tối ưu cho các chị em để mọi người cùng tham khảo. 

1. Cách hạn chế nguy cơ tăng cân đơn giản, hiệu quả nhất

Tiêu chuẩn cái đẹp của chị em ngày nay là phải gầy, tăng cân điều không ai mong muốn. Chính vì thế làm cách nào để không bị tăng cân trở thành một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Dưới đây là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn:

1.1  Không bỏ bữa sáng

Điều quan trọng phải nhắc đi nhắc lại đó là không bỏ bữa sáng. Bạn nghĩ rằng bỏ được bữa nào thì sẽ giảm nguy cơ bị tăng cân đến đấy. Tuy nhiên các nhà khoa học chỉ ra bỏ bữa ăn sáng vô cùng có hại cho cơ thể, nó khiến bạn mệt mỏi và càng thèm ăn dung nạp thực phẩm chức nhiều chất béo hơn.

Bữa sáng đầy đủ là cách giảm cân tốt nhất cho sức khoẻ.

Bữa sáng đầy đủ là cách giảm cân tốt nhất cho sức khoẻ.

Chính vì vậy, hãy giữ thói quen ăn sáng lành mạnh để cơ thể ổn định, có năng lượng tốt nhất trong ngày.

1.2 Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể bởi nó đảm bảo mọi hoạt động diễn ra theo đúng nhịp độ. Nhờ vậy quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu và đốt chát mỡ thừa của cơ thể được tăng cường. Bên cạnh đó, uống nhiều nước sẽ giúp bạn ít đói hơn, bớt cảm giác thèm ăn hơn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn hạn chế nguy cơ tăng cân một cách nhẹ nhàng, không cần tập luyện và ăn kiêng

Các chuyên gia khuyến khích sử dụng nước tinh khiết, nước khoáng thay cho đồ uống có ga, nước ngọt… để tránh tình trạng thừa cân và gây hại cho cơ thể. 

1.3 Cân bằng dinh dưỡng

Nhắc đến giảm cân, nhiều người thường nghĩ ngay đến vấn đề ăn kiêng, tuy nhiên theo chuyên gia về dinh dưỡng việc ăn kiêng quá mức trong thời gian dài làm mất cân bằng dinh dưỡng gây ra nhiều rối loạn cho sức khoẻ. Mỗi lợi thực phẩm đều đóng vai trò nhất định trong việc chuyển hoá chất dinh dưỡng.

Trong ăn kiêng thường khuyến khích hạn chế chất béo, tinh bột..Tuy nhiên, hai chất này đóng vi trò quan trọng trong việc chuyển hoá và ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Chất béo đóng một vai trò không nhỏ trong việc hoà tan và chuyển hoá một số dưỡng chất tốt nhất cho sức khoẻ mọi người. Tinh bột là một trong những chất quan trọng, thiết yếu cung cấp năng lượng cho toàn thân. Vì thế cách giảm cân tốt nhất cho sức khoẻ chính là cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. 

Trong bữa ăn hàng ngày nên cân đối các nhóm dưỡng chất.

Trong bữa ăn hàng ngày nên cân đối các nhóm dưỡng chất.

Và lời khuyên tốt nhất cho việc chăm sóc sức khoẻ và cải thiện hình thể cho bạn chính là nên ăn tại nhà. Đây là cách vừa đảm bảo kinh tế, vừa giúp hạn chế nguy cơ tăng cân hiệu quả hơn so với ăn uống ở bên ngoài.

Tại nhà, bạn có thể chủ động lên thực đơn các loại thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt và đảm bảo vệ sinh. Cân nhắc về vấn đề sức khoẻ chính là bạn có điều chỉnh thông tin tốt nhất cho bạn và người thân đó chính là điều chỉnh bài viết hữu ích cho sức khoẻ.  Chính bởi vậy, hạn chế tối đa việc tụ tập bên ngoài, bạn hãy mời bạn bè tổ chức ăn uống tại nhà để vừa giảm cân hiệu quả lại không làm mất lòng bạn bè bởi những lần từ chối trước đó.

1.4 Tập thể dục

Giải pháp ngăn ngừa tăng cân tốt nhất đó chính là vận động. Khi vận động lượng mỡ thừa sẽ được đào thải ra ngoài, hơn thế các cơ bắp sẽ săn chắc hơn, vóc dáng thon gọn hơn. Bên cạnh đó rất nhiều lợi ích khác từ việc tập thể dục mang lại như bảo vệ xương khớp, ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện tâm trạng…

Tập thể dục sẽ giảm cân cho bạn thần thái rạng ngời.

Tập thể dục sẽ giảm cân cho bạn thần thái rạng ngời.

Những môn thể thao, bài tập thể dục tốt nhất cho việc kiểm soát cân nặng đó chính là đi bộ, chạy bộ, tập gym, tập yoga, bơi lội, pilates…Đây là những bộ môn thể thao khá dễ tập, yêu cầu kỹ thuật không quá khó. Bạn có thể chủ động tự tập luyện tại nhà bằng cách mua máy tập như máy chạy bộ, xe đạp tập... Nếu không thích bạn có thể tìm hiểu hướng tới các bài tập carido không cần dụng cụ miễn sao cơ thể bạn cần phải hoạt động thể chất thường xuyên. Việc vận động sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất nhiều hơn, đào thải nhiều mỡ thửa ra khỏi cơ thể. Và để

1.5 Xây dựng thói quen tốt

Một trong những cách giúp bạn hạn chế nguy cơ tăng cân đó là thay đổi thói quen xấu như ngủ muộn, ngủ nhiều, nằm hay ngồi một chỗ quá lâu… Bạn nghĩ rằng điều này không ảnh hưởng gì đến cân nặng thì hoàn toàn sai. Bởi chúng sẽ gây tích tụ mỡ, ảnh hưởng đến các dây thần kinh và quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Xây dựng cho mình những thói quen sinh hoạt khoa học sẽ là cách tốt nhất bảo vệ sức khoẻ và vóc dáng cho bạn và người thân. Vì vậy hãy tạo đồng hồ sinh học cho bản thân, ngủ sớm và dậy sớm. Mỗi ngày bạn cần đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng, vận động thường xuyên, thực hiện các tư thế đúng… Giữ tâm lý thoải mái, giảm căng thằng, stress cũng là cách hạn chế nguy cơ tăng cân hữu hiệu được chính các chuyên gia sức khỏe thế giới chỉ ra. Muốn biết thói quen nào là tốt cho sức khoẻ và làm cách nào cho đúng bạn nên tham khảo bài viết: 5 thói quen giúp bạn giữ dáng đẹp.

2. Tác hại khôn lường từ việc tăng cân quá nhanh ai cũng nên biết

Không chỉ chị em phụ nữ, bất cứ đối tượng nào nếu có trọng lượng cơ thể lớn cần xem ngay những thông tin này để tìm biện pháp điều chỉnh cân nặng về mức độ ổn định. Bởi tăng cân quá nhanh, không kiểm soát, trọng lượng cơ thể vượt mức trung bình có thể gây ra vô số bệnh lý nguy hiểm có thể kể đến như:

Chăm tập thể thao giúp giữ dáng và cải thiện sức khoẻ toàn thân.

Chăm tập thể thao giúp giữ dáng và cải thiện sức khoẻ toàn thân.

  • Là nguyên nhân gây ra một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư vòm họng, ung thư tuyến giáp...
  • Gây bệnh về tim mạch, huyết áp, mỡ máu, đột quỵ
  • Gây ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục, gây vô sinh
  • Rối loạn giấc ngủ.
  • Ảnh hưởng đến da, khiến da dễ bị rạn, lão hóa
  • Ảnh hưởng đến tâm lý gây tự ti, trầm cảm.
  • Bệnh lý về xương khớp
  • ...

Trên đây là các cách giúp hạn chế nguy cơ tăng cân đơn giản bất cứ ai cũng có thể áp dụng và thành công. Điều quan trọng khi muốn ổn định cân nặng đó chính là ý thức, sự quyết tâm của bản thân. Và nếu như bạn có những ý kiến và có bí quyết về giảm cân muốn chia sẻ hãy comment ngay bên dưới bài viết để chia sẻ kiến thức cho tất cả mọi người. 

Còn rất nhiều bài viết cùng chủ đề về giảm cân được biên tập bởi Tài Phát có thể giúp ích cho bạn:

Nguồn bài viết duy nhất tại https://thethaotaiphat.com.vn/. Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang của chúng tôi.


Các bài viết khác