Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Hướng dẫn sử dụng máy tập

Cách chọn độ dốc trên máy chạy bộ điện hiệu quả

Ngày viết : 2015-09-19 09:04:24 - Lượt xem : 1570

Điều chỉnh độ dốc trên máy chạy bộ điện thế nào để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất?

Máy chạy bộ điện đặc trưng là sự điều khiển tự động bằng động cơ, với nhiều thương hiệu khác nhau và yếu tố kỹ thuật khác nhau sẽ mang đến cho người tập nhiều lựa chọn đa dạng khác nhau. Máy tập chạy bộ hiện đại, trang bị đầy đủ tính năng ưu việt hỗ trợ bạn tập luyện, vì thế việc còn lại là phụ thuộc vào thái độ và phương pháp tập luyện của bạn.

Lợi thế của việc tập luyện với máy chạy bộ điện là bạn có thể điều chỉnh về độ dốc, tốc độ nhanh chóng, tăng cảm hứng tập luyện hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt với tính năng điều chỉnh độ dốc trên máy tập, nếu bạn biết cách điều chỉnh phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ cải thiện thể lực, đốt mỡ mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe và thể hình. Nếu bạn muốn có phương pháp tập luyện đúng cách trong tập thể dục với máy chạy bộ điện thì không nên bỏ qua bài viết hôm nay.  Chuyên gia về máy tập của Tài Phát Sport sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về điều chỉnh và lựa chọn độc dốc sao cho phù hợp với từng đối tượng và mục đích tập luyện.

Máy chạy bộ điện nâng cao độ dốc

Máy chạy bộ hiện đại được trang bị hệ thống điều khiển độ dốc tự động và tiện nghi

>>>Tham khảo mẫu máy mới:  Máy chạy bộ điện Tech Fitness TF-06AS với 3 cấp độ nghiêng

Hướng dẫn lựa chọn chế độ dốc của máy chạy bộ tối ưu để mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất

Bạn đầu khi mới tiếp xúc với máy tập, bạn cần tỉm hiểu các chức năng trên máy để đảm bảo an toàn và có thể khai thác hết tính năng trên máy tập nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc tập thể dục của chính bạn. Với chức năng điều chỉnh độ nghiêng của băng chạy cũng vậy, tùy theo dòng máy tập mà chúng ta có thể điều chỉnh độ đốc lên xuống bằng tay hoặc nút điều khiển tự động. Đa phần máy tập chạy bộ tại nhà hiện nay đều được trang bị hệ thống nâng dốc tự động, mang đến sự tiện nghi tối ưu cho người sử dụng.

Tùy theo dòng máy mà có nhiều chế độ dốc khác nhau từ 0%-20%, độ dốc càng cao, lực cản càng lớn, yêu cầu thể lực càng cao. Vì thế với những ai mới tiếp xúc với máy chạy bộ điện, ban đầu không cần chọn độ dốc quá lớn, khi chạy với độ dốc 0-1% ở trên máy chạy bộ điện sẽ có mức độ tiêu hao tương đương với khi chạy đường trường ngoài thực địa. Với những người cao tuổi, thể lực yếu có thể điều chỉnh độ dốc khoảng từ 1-1.5%, chạy với cường độ vừa sức, vừa có hiệu quả rèn luyện thể lực. 

Lựa chọn độ dốc thích hợp

Với người mới tập nên điều chỉnh độ dốc 1% để làm quen với sự thay đổi về cường độ vận động

Còn với những đối tượng có nhu cầu giảm cân thần tốc hoặc vận động viên chuyên nghiệp thì có thể nâng cao độ nghiêng cho máy tập, có thể điều chỉnh tăng dần độ dốc kết hợp với điều chỉnh tốc độ sẽ mang lại những bài tập cường độ cao, thúc đẩy hiệu quả cao trong việc tiêu hao mỡ thừa và sức chịu đựng của cơ thể. Thời gian dừng lại ở mỗi cấp độ dốc thường là 2 phút, tuy nhiên thời gian chạy nước rút với cường độ cao thì ở tầm 30s cho đến 1p là phù hợp. Đừng tham quá mà ép buộc bản thân phải tập luyện quá sức có thể bạn sẽ bị đau cơ bắp hơn những gì bạn tưởng.

Về cấp độ nghiêng của băng chạy không chỉ làm tăng thêm độ khó và cường độ thể dục mà còn thể hiện sự vận động của các cơ bắp trên mỗi bộ phận của cơ thể là khác nhau. Thay đổi liên tục những độ nghiêng khác nhau trong một buổi chạy bộ là cách mà bạn có thể nhận được hiệu quả thể dục tốt nhất, giúp tăng khả năng phản ứng và sức bền của cơ thể. 

Tùy vào mục đích thể dục của bạn mà lựa chọn điều chỉnh độ dốc khác nhau, không phải trường hợp nào cũng như nhau. Đồng thời tình trạng sức khỏe và thể lực của mỗi người là khác nhau vì vậy điều chỉnh thông số này cũng khác nhau.

>> Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:  8 Điều cần phải xem xét trước khi mua máy chạy bộ

Qua mỗi buổi tăng lên cường độ về tốc độ và độ dốc của băng chạy sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả thể dục tốt nhất. Hôm nay mức cao nhất là 6% thì ở buổi sau hay sau nữa nên tăng lên 8% cứ thế bạn sẽ có thể rèn luyện khả năng chịu đựng của cơ thể và sức bền của thể lực và cơ bắp. Bật mí rằng, tính chất bài tập với máy chạy bộ điện như thế này là con đường đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất cho các bạn đó.

Nguồn duy nhất tại : https://thethaotaiphat.com.vn/


Các bài viết khác