Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Cách giảm cân đơn giản sau Tết

Ngày viết : 31-03-2014, 12:54 am - Lượt xem : 693

Tết là kỳ nghỉ rất dài và có ý nghĩa đặc biệt trong năm, do đó mọi người thường có tâm lý nghỉ xả hơi, chơi xả láng, cộng với việc khi đi đến đâu người ta cũng có xu hướng tiệc tùng nên hậu quả tất yếu là cơ thể thường có xu hướng tăng cân sau kì nghỉ tết. Sau kì nghỉ, các mẹ, các chị lại phải bắt tay vào công cuộc khắc phục hậu quả cân nặng do ảnh hưởng của Tết, và dưới đây là những cách giảm cân đơn giản sau Tết có thể áp dụng.

1. Bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả nhanh nhất trong ngày Tết

1.1 Hạn chế ăn đồ nếp

Các loại thực phẩm làm từ gạo nếp được đánh giá là vô cùng giàu năng lượng, trong khi Tết thì không thể thiếu bánh chưng, bánh tét và các loại xôi hấp dẫn. Nếu bạn tiếp tục ăn thả phanh các loại thực phẩm này thì cân nặng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng và khó giảm cân hơn. Do đó, nếu trong dịp Tết và sau Tết bạn ăn ít hơn một chút các loại bánh chưng, các loại bánh có bột nếp thì sau tết bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn rất nhiều.

1.2  Uống nhiều nước lọc

Trong bất kỳ phương pháp giảm cân nào bạn cũng nhận được lời khuyên uống nhiều nước lọc. Nước có vai trò quan trọng với sức khỏe, giúp chuyển hóa chất trong cơ thể đồng thời nước cũng là sự lựa chọn vô cùng quan trọng đối với mục đích giảm cân. Bạn nên thường xuyên uống nước kể cả khi không khát bởi khi uống nước, bạn đã làm giảm bớt cảm giác đói bụng và do đó bạn sẽ có nhu cầu dung nạp thêm thức ăn ít hơn.

Bổ sung nước uống đầy đủ để tăng cường trao đổi chất.

Bổ sung nước uống đầy đủ để tăng cường trao đổi chất.

Cách uống nước hiệu quả là cách bạn uống nước theo từng ngụm nhỏ. Đối với thời gian sau tết, thời tiết vẫn còn tương đối lạnh bạn có thể uống nước ấm để hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giữ nhiệt độ cơ thể tốt hơn. Để đẩy nhanh hiệu quả giảm cân sau Tết thì bạn nên uống tối thiếu khoảng 2 lít nước/ngày, nhưng cũng không nên uống nhiều quá bởi nếu uống quá nhiều sẽ gây áp lực cho thận.

1.3  Đừng bỏ ăn sáng để giảm cân

Nếu bạn nghĩ rằng nhịn ăn các bữa, đặc biệt là nhịn ăn sáng để giảm cân lại là quyết định sai lầm. Đúng là ăn ít hơn bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm nhanh chóng, nhưng nếu bạn nhịn ăn các bữa ăn sáng bạn sẽ làm cơ thể mệt mỏi và có thể nguy hại cho sức khỏe. Bữa ăn sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng, giúp cơ thể bạn bổ sung năng lượng sau một đêm nghỉ ngơi. Năng lượng từ bữa ăn sáng sẽ giúp cơ thể bạn mạnh khỏe cho các hoạt động trong ngày. Việc ăn sáng thường xuyên, còn giúp dạ dày tiết ra các dịch vị tiêu hóa thức ăn trong cơ thể, tốt cho tiêu hóa. Cho nên, dù bạn mong muốn giảm cân đến tột cùng cũng nhất định không được nhịn ăn bữa sáng nhé.

Ăn bữa sáng nhẹ với ngũ cốc, sữa và hoa quả.

Ăn bữa sáng nhẹ với ngũ cốc, sữa và hoa quả.

Đối với các bữa còn lại trong ngày, bạn có thể chia nhỏ lượng thức ăn thành các bữa nhỏ hơn. Mục đích là giúp cho bạn không có cảm giác đói bụng, và có xu hướng ăn bù vào bữa kế tiếp. Bạn ăn lượng thức ăn vừa phải so với các bữa thông thường cũng là một ý kiến hay. Các thực phẩm bạn sử dụng nên tập trung vào các thực phẩm ít chất béo, chất đường và là các thực phẩm chế biến từ rau, củ, quả luộc. Các thực phẩm dễ tiêu hóa cũng được khuyến khích dành cho những người giảm cân.

Giai đoạn sau tết, là giai đoạn cần thiết cho cơ thể xả và thanh lọc cơ thể, nên bạn hãy lựa chọn các món ăn, các loại thực phẩm giàu chất xơ, dễ tiêu hóa và có tác dụng thanh lọc cơ thể nhé. Có rất nhiều thực phẩm hỗ trợ giảm cân tuyệt vời để bạn có thể áp dụng giảm cân trong tết, muốn biết nhiều hơn, bạn có thể tham khảo bài viết: Ăn gì để giảm cân hiệu quả? 

1.4 Ưu tiên các loại họ nhà đậu và quả cà chua

Các loại trái cây thuộc họ nhà đậu và cà chua có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Đây được cho là các chất vô cùng quan trọng đối với việc giảm cân. Khi dung nạp các chất chống oxy hóa vào cơ thể, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, ngăn chặn việc tạo thành mỡ thữa và làm cho bạn trở nên nặng nề.

Bên cạnh đó, thời gian sau tết cơ thể bạn cũng có cảm giác ngán, ngấy với các loại thực phẩm giàu chất béo. Như vậy, khi sử dụng các loại rau củ thuộc họ nhà đậu và cà chua để chế biến món ăn sẽ giúp cơ thể bạn lấy lại trạng thái cân bằng. Các loại đậu và cà chua rất dễ ràng chế biến món ăn như nấu canh, làm salad hoặc nấu soup.

1.5 Tập thể dục thường xuyên

Thông thường ngày Tết là thời điểm mọi người thường có xu hướng nghỉ ngơi, mọi người tập trung vui chơi, ăn uống mà quên mất việc tập luyện. Đây là một sai lầm khiến cân nặng của bạn tăng cân nhanh. Chính vì thế, dù ngày Tết bạn vẫn nên dành 20-30 phút cho bài tập thể dục giảm cân tại nhà như plank, Yoga, chạy bộ, đi bộ....vừa giúp "đốt mỡ" còn giúp thể chất khoẻ khoắn, tinh thần thoải mái tận hưởng trọn vẹn niềm vui ngày Tết.

Không nên bỏ tập thể dục

Không nên bỏ tập thể dục

Tập thể dục và tích cực vận động khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, đốt cháy các mơ mỗ thừa trong cơ thể khiến cho bạn trở nên thon gọn hơn. Thể dục thể thao còn là giải pháp để giữ cho làn da luôn tươi trẻ, rạng ngời không lo bị chảy xệ. Đặc biệt tập thể dục còn giúp cải thiện sức khoẻ, đây cũng là một trong những phương pháp giúp bạn giảm cân nhanh mà không cân ăn kiêng.

Nếu bạn không muốn tập thể dục có thể cải thiện vóc dáng bằng cách tích cực dọn dẹp nhà cửa và làm các công việc nhà nhiều hơn. Quá trình vận động như đi bộ hoặc đạp xe đạp cũng là gợi ý phù hợp trong dịp sau tết, bạn có thể vừa tập luyện và ngắm tiết trời mùa xuân tươi đẹp.

2. Chú ý sai lầm cần tránh khi giảm cân trong Tết

Dù trong ngày Tết  đồ ăn và bánh kẹo nhiều nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn quá nhiều độ ngọt và đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Tết là thời điểm rất dễ tăng cân, bởi bạn được nghỉ ngơi và ăn uống thường xuyên. Vẫn nên duy trì những thói quen sinh hoạt như chăm làm việc nhà, ăn uống điều độ đa dạng nguồn dưỡng chất cho sức khoẻ. 

Sau Tết là khoảng thời gian bắt đầu công việc, có thể khá bận rộn nhưng bạn hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi một cách khoa học và hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi quá mức cũng là một trong những nguyên nhân rất dễ tăng cân. Nếu có thể hãy đầu tư ngay một chiếc máy tập thể thao tại nhà như máy tập bụng, xe đạp tập hay máy chạy bộ điện...đây đều là thiết bị hỗ trợ rất tốt cho việc tập thể thao tại nhà vừa an toàn, tiện nghi lại hiệu quả cực tốt trong giảm cân, giữ dáng tăng cường thể lực cho mọi người. 

Nguồn bài viết duy nhất tại https://thethaotaiphat.com.vn/. Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang của chúng tôi.


Các bài viết khác