Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Cách Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Cấp Tốc Trong 1 Tuần

Ngày viết : 2014-03-31 20:42:09 - Lượt xem : 515

Chỉ cần khéo léo trong chọn bài tập, có một lịch tập chi tiết kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học là bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ cấp tốc trong vòng 1 tuần. Hôm này Tài Phát sẽ hướng dẫn cách bạn tự lên lịch tập khoa học phù hợp với chính cá nhân từng người.

1. Chọn bài tập và lên kế hoạch giảm mỡ bụng cấp tốc trong 1 tuần

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng cấp tốc trong 1 tuần thì giải pháp tốt nhất đó là chọn bài tập cần sự vận động linh hoạt liên hoàn của nhóm cơ bụng, cơ lưng, cơ liên sườn. Để đáp ứng được yêu cầu này thì Cardio và Aerobic là những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất mà phù hợp cho tất cả mọi người.

Giảm mỡ bụng cấp tốc trong 1 tuần với bài tập Cardio.

Giảm mỡ bụng cấp tốc trong 1 tuần với bài tập Cardio.

1.1 Bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh

  •  Phương pháp Cardio cường độ cao: Nếu muốn nói đến phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng thần tốc thì bài tập Cardio cường độ cao luôn là ứng viên số 1. Các bài tập như plank, squat, crunch, gập bụng, chạy biến tốc....với tốc độ nhanh, động tác dứt khoát và liên hồi sẽ khiến nhịp tim của bạn tăng cao gần ở ngưỡng giới hạn, cơ bắp vận dụng gần hết sức mạnh, lượng calo tiêu hao gần như ở mức cực đại. Không chỉ vậy, sau khi ngừng tập, mô cơ gần như vẫn hoạt động liên hoàn, vẫn tiêu hao một lượng calo đáng kể. Các bài tập Cardio còn có nhiều biến thể khiến bạn không nhàm chán, giảm mỡ bụng cực nhanh.
  •  Aerobic: là các bài tập nhịp điệu kết hợp vận động chân tay linh hoạt. Cường độ tập luyện ở mức trung bình vừa có hiệu quả thư giãn, lại giúp tiêu hao lượng calo đáng kể trong cơ thể. Bài tâp aerobic cần sự kết hợp của các nhóm cơ như cơ bụng, cơ lưng, cơ ngực, mông đùi, cơ tay vì thế không chỉ giảm mỡ bụng mà còn có hiệu quả giúp giảm mỡ toàn thân, cho bạn thân hình cân đối, chắc khoẻ. Với aerobic bạn có thể lựa chọn bài tập lắc eo, bài tập bật nhảy, đá gối...

Với Cardio hay Aerobic thì bạn có thể thực hiện 1 bài tập với nhiều biến thể hoặc có thể thực hiện liên hoàn nhiều bài tập kết hợp để cho buổi tập không nhàm chán.

1.2 Lên lịch giảm mỡ bụng cấp tốc trong 1 tuần

Sau khi đã lựa chọn bài tập phù hợp, tiếp theo là lên kế hoạch chi tiết, để bạn có sự tập trung tốt nhất cho các buổi tập luyện. Tập thể dục bạn có thể tập bất kỳ lúc nào bạn thích. Tuy nhiên,  theo khuyến cáo của chuyên gia thể hình thì thời điểm tập tốt nhất vào chiều muộn hoặc sáng sơm và thời điểm không nên tập thể dục:

Lên kết hoạch chi tiết cho từng bài tập.

  • Tập khi đói hoặc khi quá no: Nếu quá đói, bạn sẽ không có đủ năng lượng để duy trì phong độ tập luyện tốt nhất. Ăn quá no với bài tập bụng sẽ tác động lên thành dạ dày, ảnh hưởng tới tiêu hoá cũng như gây ra tình trạng căng tức bụng.
  • Tập trước khi đi ngủ: Trước khi đi ngủ, bạn có thể tập thể dục với bài tập khởi động nhẹ nhàng. Tuy nhiên, với bài tập cường độ cao để giảm mỡ bụng cấp tốc thì hoàn toàn không phải là giải pháp tốt, nó sẽ khiến bạn khó ngủ hơn.

Với các kỹ thuật trong Cardio, bạn có thể duy trì lâu nhất 1-2 phút, thực hiện trong khoảng 5-10 phút trong mỗi buổi tập. Nghỉ hít thở  20-30 giây giữa mỗi động tác. Các động tác trong aerobic có thể thực hiện trong khoảng 30-50 phút mỗi ngày. Ngày thực hiện 2 lần.

Về các buổi tập, có thể riêng lẻ hoặc tập xen kẽ giữa hai phương pháp Cardio và Aerobic trong một ngày. Ví dụ như bạn có thể lên kế hoạch buổi sáng 30 phút với Aerobic còn buổi chiều 5-10 phút với bài tập Cardio. 

2. Lên thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cấp tốc trong 1 tuần

Để giảm mỡ bụng cấp tốc trong 1 tuần khá nhẹ nhàng, bạn không cần phải ăn kiêng khắt khe. Bạn vẫn duy trì thực đơn ăn rau, củ, quả thịt đầy đủ hàng ngày chỉ là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng trong từng bữa ăn để hạn chế quá mức lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Dưới đây là hướng dẫn lên thực đơn giảm cân ngon miệng, cung cấp đầy đủ khoáng chất mà vẫn giúp giảm béo bụng hiệu quả.

Thực đơn giảm cân hiệu quả cấp tốc trong 1 tuần.

Thực đơn giảm cân hiệu quả cấp tốc trong 1 tuần.

Vẫn duy trì thói quen ăn 3 bữa một ngày với thực đơn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả và thực phẩm chứa nhiều protein. Bạn nên tính toán và cân đối cho khẩu phần ăn mỗi ngày nên cung cấp đầy đủ 2000 calo/ngày với nữ, còn với nam là 2.500 calo/ngày. Về khẩu phần ăn:

  • Rau xanh một ngày nên ăn khoảng 300g.
  • Hoa quả mỗi ngày khoảng 100-200g.
  • Hạn chế ăn chất béo(dầu, bơ, mỡ): 1-2g/ mỗi ngày
  • Chất đạm nên ăn cung cấp ở mức vừa phải khoảng 1-200g thực phẩm như thịt, trứng, cá.

Trong đó, rau xan và hoa quả ít đường khuyến khích ăn nhiều, có thể ăn vượt mức khuyến khích vì chúng tốt cho đường ruột, giúp cung cấp nhiều vitamin mà không chứa nhiều calo. 

Trong quá trình giảm cân cấp tốc, tuyệt đối không nhịn ăn, bỏ đói bởi bài tập cường độ cao sẽ tiêu hao rất nhiều thể lực. Bạn nên ăn nhẹ trước khi tập để cung cấp năng lượng tốt nhất trong quá trình tập luyện. Bắt đầu một ngày với một cốc nước ấm có thêm nước ép chanh để làm sạch hệ tiêu hóa  và nhớ uống từ 6 – 8 cốc nước một ngày hoặc vài tách trà thảo dược trong suốt cả ngày. 

Một số loại thực phẩm nên tránh như bánh mì, ăn quá nhiều muối đều không tốt cho quá trinh giảm mỡ bụng cấp tốc. Chú ý không nên ăn đồ ăn nhanh, uống rượu bị vì đó là nguyên nhân gây mỡ thừa trong cơ thể. 

Bạn cũng nên tham khảo thêm những phương pháp giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả cấp tốc dưới đây:

Nguồn bài viết duy nhất tại: Thể thao Tài Phát

 


Các bài viết khác