Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 1900 7080 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Sản phẩm bán chạy

Tin tức - sự kiện

Cải thiện sức khỏe tim mạch với xe đạp tập tại nhà

Ngày viết : 2015-10-30 05:21:51 - Lượt xem : 628

Cải thiện sức khỏe tim mạch với xe đạp tập tại nhà

Sở hữu một chiếc xe đạp tại chỗ là bạn đã có những điều kiện thuận lợi để tập luyện cho sức khỏe bản thân mà không cần lo lắng tới thời tiết bên ngoài cũng như chủ động được thời gian tập luyện. Xe đạp tập thể dục tại nhà được biết tới như là một trong những thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục tốt nhất cho hệ tim mạch hiện nay. Vậy bạn đã biết cách cải thiện sức khỏe tim mạch với xe đạp tập tại nhà hay chưa?

 Cũng giống như môn đạp xe ngoài trời, xe đạp tập tại nhà không chỉ mang lại lợi ích cho tim mạch mà còn tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp cũng như sự phát triển của hệ xương. Chúng còn giúp tăng chiều cao ở trẻ vị thành niên, khi xương đang trong giai đoạn dài ra.

xe dap tap

Xe đạp tập thể dục hỗ trợ việc tập luyện thê thao trở nên đơn giản và hiệu quả hơn

Đạp xe trong nhà là bài tập lý tưởng giúp cải thiện hệ thống tim mạch và phổi, nó làm cho hệ thống tim mạch của người tập làm việc hiệu quả hơn. Đạp xe giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể và làm tăng tốc độ trao đổi oxy trong máu. Theo thời gian, bài tập này được tăng cả về chất và về lượng, như vậy, tim mạch và tuần hoàn máu cũng được cải thiện hơn.

Ngoài lợi ích cho tim thì đi xe đạp đặc biệt tốt với người bị huyết áp cao, bởi tim thường đi đôi với mạch. Bạn chỉ cần dành thời gian vừa phải để đạp xe hàng ngày là có thể giảm thiểu tình trạng huyết áp cao và tránh đột quỵ. Giảm huyết áp cũng giúp giảm nhịp tim thấp hơn nếu bạn đi xe đạp thường xuyên.

Cách tập luyện đúng với xe đạp tập 

Đối với người bình thường, muốn cải thiện tim mạch là điều không quá khó, chỉ cần bạn tập luyện đều đặn hàng ngày, tăng dần độ nặng của bánh đà để cơ thể thích nghi dần với sự tăng đó.

xe dap tap

Xe đạp tập thiết kế nhỏ gọn đáp ứng đa số đối tượng tập luyện

Đối với người có tiền sử bị bệnh tim mạch, việc tập luyện với xe đập tập thể dục  cần thận trọng hơn và cần có hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình tập luyện nên có người giám sát bên cạnh, thời gian tập luyện không nên quá dài, mỗi ngày chỉ nên tập tối đa khoảng 30 phút/ngày. Nên chọn những bài tập vừa sức, người cao tuổi nên chọn tốc độ chạy chậm khoảng 3-5km/h là tốt nhất.

>>>Xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tập tốt ?

 Nguồn viết duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác