Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Thắc mắc hỏi đáp

Chạy bộ có làm to bắp chân không?

Ngày viết : 2014-10-22 05:50:47 - Lượt xem : 7070

Chạy bộ có làm bắp chân to không? Đây là băn khoăn của rất nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Mục đích chính của giảm cân để có vòng eo phăng, đôi chân thon gọn. Nhưng khi giảm cân xong mà đôi chân trở nên cơ bắp thì chẳng ai mong muốn chút nào.

Tham khảo thêm bài viết:

Chạy bộ có làm to bắp chân không?

Cơ bắp phát triển về kích thước và sức mạnh thông qua một quá trình chấn thương và hồi phục. Bất cứ lúc nào khi bắp cơ của bạn trải qua bài tập cường độ với cường độ cao. Nếu tập luyện chạy bộ với cường độ ở mức cao cùng tần suất liên tục sẽ có thể khiến bắp chân to ra, tuy nhiên thường là ở nam giới, và ngưỡng để tập phát triển phần bắp chân to ra rất khó. Bởi ở nam giới, họ có lượng hormone tăng trưởng và testosterone lớn hơn phụ nữ nhiều lần.

Chạy bộ rất khó để phát triển cơ bắp nếu không có bài tập mở rộng.

Chạy bộ rất khó để phát triển cơ bắp nếu không có bài tập mở rộng.

Tiết lộ sự thật khi phụ nữ chạy bộ nếu muốn phát triển cơ bắp thường sẽ phải tiêm thêm các loại hormone tương tự cùng một chế độ quá trình tập luyện vô cùng khắt khe mới có thể phát triển vùng bắp chân. Vì thế với nữ giới rất khó để khiến bắp chân to nếu bạn chỉ tập trung vào bài tập chạy bộ. Cường độ bài tập cao thường ở mức tiêu hao mỡ thừa, và sẽ khiến cơ nạc trở nên săn chắc chứ rất khó phá vỡ kết cấu khiến cơ bắp phát triển to hơn. 

Chạy bộ thế nào để bắp chân không bị to

Bạn nên kết hợp giảm cân với chạy bộ đúng cách thì sẽ tránh được bắp chân to trong thời gian tập luyện. Chế độ giảm cân ảnh hưởng rất lớn đó chính là khẩu phần ăn. Chân to chủ yếu là do cơ bắp của bạn phát triển, cơ bắp phát triển chủ yếu là do được cung cấp một lượng thức ăn thừa chất dinh dưỡng, hàm lượng protein và đạm lớn.

Do đó bạn phải điều chỉnh khẩu phần ăn trong khi tập luyện. Nhiều người khi tập luyện về mệt họ ăn nhiều hơn, thèm ăn hơn nên chúng ta phải biết điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý. Nên ăn nhiều rau, củ, quả, ăn ít  cơm, đồ ngọt, chất béo. Hạn chế các thực phẩm làm cơ phát triển như chuối... Chân bạn sẽ không thể to lên dù cho bạn tập luyện bao nhiêu. Nên chạy trên địa hình phẳng sẽ tránh được nguy cơ bắp chân to ra đó là lời khuyên của các chuyên viên. 

Chạy bộ có làm bắp chân to không

Chạy bộ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Vì sao vậy? Khi chạy trên địa hình phẳng chân của bạn chỉ phải chịu tác động của trọng lực, nếu bạn chạy trên địa hình dốc, chân của bạn sẽ phải chịu thêm một lực giữa cơ thể và sự thăng bằng. Khi địa hình dốc cơ thể bạn phải ưỡn lên phía trước, trọng lực tác động lên chân cũng tăng lên. Bạn sẽ tốn nhiều sức hơn nên động lực tác động lên chân cũng tăng lên. Vì vậy chạy bộ trên địa hình bằng phẳng không làm chân bạn to lên.

Các bạn nên chạy bằng mũi bàn chân chứ đừng chạy cả bàn chân nhé. Chạy bằng mũi bàn chân giúp bạn chạy nhanh hơn, tăng được tốc độ chạy, các lực xấu tác động lên khớp chân cũng giảm. Ngoài ra các bước sải chân dài hơn, nhanh hơn và sẽ giảm được sự phát triển của cơ bắp. Nhiều người hiểu lầm đi bộ sẽ làm thon bắp đùi và chân nhanh hơn chạy nhưng thực sự hoàn toàn người lại, đi bộ sẽ làm bắp đùi to lên trông thấy.

Chạy bộ trên địa hình phẳng không làm to chân

Chạy bộ trên địa hình phẳng và sải bước chân dài hơn để không làm bắp chân to ra.

Nếu bạn là người quan tâm đến các môn thể thao bạn sẽ thấy những vận động viên chạy maratong thường đường dài thường có xu hướng chân nhỏ và thon hơn, những người chạy nước rút, chạy ngắn thường dồn  nhiều sức nên chân và bắp đùi phát triển mạnh. 

Chạy bộ là môn thể thao rất tốt, tốt cho sức khỏe của mỗi người và còn mang lại cho bạn một thân hình thon gọn và săn chắc. Đừng vì thiếu kinh nghiệm  mà bỏ qua môn thể thao vừa tốt cho sức khỏe lại không hề tốn kém.

Nếu không có thời gian đến phòng Gym hay không thích tập ngoài trời, bạn có thể đầu tư cho mình một chiếc máy tập chạy bộ tại nhà. Giá máy chạy bộ giờ cũng khá rẻ, chỉ từ 7 triệu trở lên là bạn có thể sở hữu một chiếc máy tập hiện đại rồi. Bạn có thể tham khảo sản phẩm máy tập tại Thể thao Tài Phát. Tại Tài Phát  cung cấp rất nhiều các loại, dòng sản phẩm về máy chạy bộ khác nhau đên từ thương hiệu lớn như Tech Fitness, Kaitashi với giá thành rất ưu đãi, hạn sử dụng lên tới 6 năm. Bạn có thể liên hệ ngay với Hotline 0947 616 888 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Sử dụng máy chạy bộ tại nhà để tập luyện thể dục là cách mà bạn có thể tiết kiệm và chủ động hơn trong thời gian tập luyện chạy bộ hàng ngày. Đừng vì bất cứ lý do gì trì hoãn việc bảo vệ sức khoẻ vì đó là vốn sống quý giá nhất của mỗi con người. 

 Nguồn bài viết duy nhất: Thể thao Tài Phát


Các bài viết khác