Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn chạy bộ

Chạy bộ có thể thay đổi cuộc sống bạn như thế nào?

Ngày viết : 04-04-2016, 10:55 am - Lượt xem : 2451

Chạy bộ là hình thức tập luyện đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng từ già đến trẻ, không phân biệt giàu nghèo. Biết phương pháp tập luyện đúng cách chạy bộ hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi ngoạn mục cho cuộc sống của bạn từ thể chất, tinh thần. Phương pháp này được xem là liều thuốc tuyệt vời với sức khỏe mà không hề tốn kém. Hãy cùng xem chạy bộ có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống như thế nào?

1. Chạy bộ - hình thức "đầu tư" mang lại lợi ích lớn cho bản thân

Thay vì đến các phòng tập thể hình, mua máy móc về tập luyện bạn có thể chạy bộ, lựa chọn các bài tập, môn thể thao đơn giản tại nhà bằng các bài tập chạy bộ ngoài trời quanh khu vực bạn sống hoặc mua máy chạy bộ tập luyện tại nhà. Những cách tập luyện này là giải pháp tuyệt vời mà mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe bản thân. Rất nhiều tác dụng của chạy bộ đã được chuyên gia hàng đầu thế giới nghiên cứu và cho thấy kết quả đáng ngạc nhiên. Họ đưa ra kết luận chạy bộ hoàn toàn có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống của chính mình.

Chạy bộ là một cách tuyệt vời để bạn cải thiện chất lượng sống bản thân.

Chạy bộ là một cách tuyệt vời để bạn cải thiện chất lượng sống bản thân.

Những lợi ích mà chạy thể dục mang đến gồm có:

  • Tạo cho bạn thói quen lành mạnh: Để chạy bộ bạn phải lên kế hoạch lựa chọn quãng đường, thời gian tập luyện, tư thế chạy ra sao… Điều này sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt cho bản thân.
  • Giúp tinh thần tốt hơn: Khi tập chạy vào buổi sáng sớm, cơ thể sẽ giải phóng một số hormon, tạo nguồn năng lượng lớn. Điều này, giúp tinh thần của bạn tốt hơn, học tập, làm việc hiệu quả hơn cho cả ngày.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh: Chạy bộ là cách phòng ngừa, hỗ trợ điều trị tốt nhất với các bệnh lý như bệnh về tim mạch, huyết áp, đột quỵ, ung thư, xương khớp… Vì vậy không sai khi nói rằng chạy bộ là cách đầu tư ít tốn kém nhất với sức khỏe.
  • Chạy bộ giúp giảm cân: Một phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả đó chính là chạy bộ. Bởi chạy bộ sẽ tác động vào toàn bộ cơ thể, giúp đốt cháy calo qua đó giảm cân một cách hiệu quả. Không chỉ giảm mỡ bụng, mỡ đùi, mà mỡ mặt cũng được giảm nếu kết hợp chạy bộ với ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Tác dụng giúp đẹp da: Thêm một lợi ích kỳ diện nữa của chạy bộ đó chính là làm đẹp da. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là khi chạy bộ cơ thể sẽ tiết mồ hôi, độc tố của cơ thể sẽ thoát ra ngoài, lỗ chân lông cũng được thông thoáng, máu lưu thông tốt hơn… Vì vậy da bạn sẽ khỏe mạnh, sáng và căng mịn.

Ngoài ra, chạy bộ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho não bộ, kéo dài tuổi thọ…  Chính những lợi ích tuyệt vời này mà nhiều người nói rằng chạy bộ có thể thay đổi cuộc sống của con người.

2. Bật mí cách chạy bộ đúng nhất để mang lại lợi ích cho sức khỏe

Để chạy thể dục bạn chỉ cần đầu tư thời gian, giày tập, quần áo và tìm hiểu cách thực hiện sao cho đúng. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách chạy bộ từ chuyên gia sẽ giúp bạn có nhiều

  • Cũng giống như các hình thức tập luyện thể dục, thể thao khác trước khi chạy, bạn cần phải khỏi động để giúp các khớp, gân cơ đặc biệt ở chân được linh hoạt hơn, giảm nguy cơ bị chuột rút và chấn thương.
  • Chuẩn bị tư thế chạy đúng, người đứng thẳng, tay gập lại thành góc vuông, tay nắm hờ. Cơ thể giữ thành một đường thẳng, mắt nhìn thẳng về phí trước. 
  • Khi tiếp đất chân hơi nhún, tiếp đất bằng phần trước bàn chân sẽ giúp giảm bớt áp lực lên các khớp xương tốt hơn.
  • Đặc biệt khi chạy bạn chú trọng tới nhịp thở. Chỉ khi bạn thở đúng mới lấy hơi nhiều, cung cấp nhiều oxy, đẩy CO2 ra ngoài giúp cơ thể tỉnh táo và thể lực dẻo dai hơn.
  • Chú ý về thời gian tập luyện, tập quá ít và mức cường độ thấp thì sẽ không mang đến nhiều hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, nếu tập quá nhiều và quá lâu sẽ gây phản tác dụng, tập luyện quá sức gây hại cho sức khoẻ. 

Chạy bộ chỉ mang đến hiệu quả tốt nhất khi chạy đúng cách, đúng thời điểm.

Chạy bộ chỉ mang đến hiệu quả tốt nhất khi chạy đúng cách, đúng thời điểm.

Lưu ý:

  • Nên chọn thời điểm chạy bộ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Đây được xem là thời điểm vàng để vận động.
  • Có thể thực hiện theo giáo án chạy bộ cho người mới tập theo lịch và thời gian chạy ở các tuần cụ thể.
  • Uống đủ nước và bổ sung dinh dưỡng có lợi mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất.

Chạy bộ có thể thay đổi cuộc sống bạn như thế nào sau khi tham khảo những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Không chỉ sức khỏe, chạy bộ còn giúp hình thành thói quen tốt, sắp xếp thời gian, sự quyết tâm và cố gắng để làm mọi việc tốt nhất có thể.

Nguồn bài viết duy nhất tại https://thethaotaiphat.com.vn/. Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang của chúng tôi.


Các bài viết khác