Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Chạy bộ: “Kẻ thù của mỡ trắng”

Ngày viết : 2016-03-23 11:58:32 - Lượt xem : 1880

Chạy bộ: “Kẻ thù của mỡ trắng” chỉ cần có kế hoạch tập luyện khoa học chắc chắn sẽ thành công đanh bay mỡ thừa trong cơ thể. Không chỉ giúp giảm béo nhanh mà còn giúp hồi phục sức khoẻ một cách tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. 

Lý do nên chọn chạy bộ để giảm mỡ trắng?

Mỡ trắng là hợp chất axit béo và glycerol (chiếm 93 - 97%) lượng mỡ trong cơ thể tích tụ tại eo bụng và đùi. Sự gia tăng về số lượng chúng khiến độ phình to gấp 20 lần thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh.

Mỡ trắng hình thành rất nhanh nếu bạn không có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học, tuy nhiên viêc đào thải mỡ thừa không hề đơn giản. Tập luyện thể thao là phương pháp an toàn và hiệu quả nhanh nhất nếu bạn muốn "tống khứ mỡ thừa" ra khỏi cơ thể. Trong rất nhiều phương pháp thì chạy bộ được coi là môn tập đơn giản giúp giảm mỡ toàn thân vô cùng hiệu quả. 

Hình ảnh mỡ trắng trong cơ thể.

Mỡ trắng tích tụ nhiều ở vùng bụng và đùi. 

Chạy bộ là bài tập thể dục vận động toàn thân, khi bạn chạy toàn bộ nhóm cơ toàn thân vận động một cách liên tục, nhịp tim tăng nhanh, phổi hấp thu nhiều oxy, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Tới một cường độ nhất định sẽ chuyển hoá chất béo thành nhiệt năng để duy trì vận động. Chỉ dành 30 phút chạy bộ mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy 500kcalo

Giảm béo bằng chạy bộ là phương pháp giảm mỡ tự nhiên, khi lượng mỡ tan, cơ nạc phát triển nhiều hơn, lưu lượng máu tăng nhanh cho da săn chắc và hồng hào, không lo sợ chảy xệ do phương pháp giảm mỡ bằng ăn kiêng hay phẫu thuật hút mỡ. Tập luyện chạy bộ hàng ngày còn giúp tăng cường thể lực, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ.

Bài tập chạy lại vô cùng đơn giản, dễ tập, bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn hoàn toàn không tốn thời gian, chi phí đầu từ cho phương pháp tập luyện này mà hiệu quả lại nhanh. Không chỉ giảm cân, chạy bộ giúp phòng bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết rất tốt, được các chuyên gia sức khoẻ khuyến khích nên tập luyện thường xuyên.

 Đánh bay mỡ trắng tại nhà với máy chạy bộ điện 

Vì nguyên nhân người tập giảm cân không khoa học, mong muốn giảm cân nhanh nên đã bất chấp sử dụng các phương pháp như nhịn ăn, uống thuốc giảm cân khống cách để rồi biến cơ thể phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như mất nước, hạ huyết áp, suy gan, suy thận hoặc có trường hợp đã tử vong.

  • Bạn có thể chọn phương pháp tập luyện ngoài trời tuy nhiên với máy chạy bộ khá an toàn và tiện nghi. Chỉ việc ở nhà, bước chân xuống giường là có thể tập luyện ngay, đẩy lùi tình trạng lười vận động của nhiều người.
  • Tập luyện với máy bạn chỉ cần chuẩn bị một bộ trang phục tập luyện thoáng mát, thấm mồ hôi. Chọn môt đôi giày vừa chân để đảm bảo an toàn cho đôi chân trong quá trình tập luyện. 
  • Muốn giảm cân bằng máy chạy bộ nên chọn bài tập cường độ từ tầm trung bình trở lên. Mỗi ngày nên dành 30-45 phút để chạy bộ, tập trung vào các baì tập biến tốc giúp "đốt mỡ nhanh hơn". Thường xuyên nâng cao mức bài tập để cơ thể vận dùng nhiều sức, tăng cường trao đổi chất, giúp tiêu hao nhiều calo, hiệu quả giảm cân sẽ nhanh hơn.
  • Trên máy chạy bộ điện, bạn có thể điều chỉnh cả tốc độ và độ dốc, các chương trình đo nhịp tim, calo giúp bạn kiểm soát bài tập mỗi ngày tốt hơn. Có rất nhiều chương trình tập luyện để bạn đa dạng bài tập, có thể kết hợp nghe nhạc thư giãn để buổi tập trôi nhanh hơn. 

Chạy bộ giúp đánh bay mỡ trắng

Chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà đánh bay mỡ trắng dễ dàng.

Việc tập chạy bộ hàng ngày trên máy chạy bộ điện sẽ khiến cơ thể sinh ra các hoạt chất sinh học như Belaunja và Mangastin để giảm sự tích tụ mỡ trắng và tăng sự đốt cháy chúng một cách an toàn nhất và hiệu quả nhất ngay tại nhà.

Với những ai lười vận động thì nên chọn giảm cân với máy chạy bộ hoặc đến phòng tập thể hình để có được hướng dẫn tập luyện giảm cân tốt nhất. Trong quá trình giảm béo bằng máy chạy bộ nên tránh nhịn ăn hoặc ăn kiêng quá mức, nên bổ sung các protein để duy trì năng lượng cơ thể hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên với những người mắc vấn đề về xương khớp và tim mạch không nên giảm cân bằng phương pháp này. Tuỳ theo từng cá  nhân mà lựa chọn đi bộ hoặc chạy bộ sẽ tốt hơn.

Vì vậy mà thời lượng chạy bộ tại nhà nên là tối thiểu 20 phút và tối đa 40 phút trên máy chạy bộ điện đa năng. Cũng như 4 – 5 lần trên tuần chạy bộ an toàn trên máy tập chạy bộ. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng cung cấp ít calo cho cơ thể. Thay vào đó ăn thật nhiều rau xanh và trái cây cũng như uống nước để tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Hạn chế nhịn ăn và cố gắng tập kết hợp với các dụng cụ tập thể dục khác tại nhà.

Nguồn bài viết: Thể thao Tài Phát


Các bài viết khác