Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 1900 7080 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Sản phẩm bán chạy

Tư vấn chạy bộ

Chạy bộ vào buổi sáng để giảm cân nhanh hơn

Ngày viết : 2014-06-05 15:59:55 - Lượt xem : 723

Như chúng ta đã biết việc chạy bộ không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả, nhưng vấn đề đặt ra là bạn nên chọn chạy bộ vào buổi nào trong ngày là tốt nhất cho việc giảm cân. Theo như lời khuyên của nhiều chuyên gia thì việc chạy bộ vào buổi sáng là có tác dụng hơn hết, vậy tại sao chạy bộ vào buổi sáng lại đạt hiệu quả cao hơn?

Lợi ích của việc tập chạy bộ buổi sáng

Tại thời điểm sáng sớm luôn mang lại cảm giác thanh bình, yên ả cho tất cả mọi người. Buổi sáng, sau một đêm nghỉ ngơi, nguồn không khí sẽ được thanh lọc, trở nên trong lành hơn, lượng xe cộ qua lại cũng ít vì thế buổi sáng là thời điểm tuyệt nhất trong ngày. Ngoài ra với con người, sau một đêm nghỉ ngơi, sáng sớm tinh thần và thể lực cũng sung mãn nhất.

Chính vì thế khi tập luyện chạy bộ vào buổi sáng sẽ có tác động đến hiệu suất tập luyện tốt hơn, làm tinh thần tỉnh táo, năng động hơn rất nhiều. Buổi sáng là thời điểm xuất phát của bạn trong ngày mới, việc vận động vào buổi sáng ngoài tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường thể lực toàn thân. Với những ai có nhu cầu giảm cân nhanh thì chạy bộ buổi sáng cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn tập luyện, cải thiện hình thể.

Chạy bộ để giảm cân

  •  Không gian vào buổi sáng cũng được cho là thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để bạn chạy bộ.
  • Không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh tạo cho bạn cảm giác thoải mái, tâm lý ổn định và tăng cường khả năng dẻo dai của bản thân trong luyện tập thể thao.
  •  Vận động vào buổi sáng giúp bạn có tinh thần sảng khoái để có một ngày làm việc hiệu quả, năng động.
  •  Vào sáng sớm khi bạn chưa nạp năng lượng vào cơ thể thì việc chạy bộ sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng và giải phóng lượng calo còn đọng lại vào buổi đêm qua trước khi chúng được tích tụ lại trong ngày mới.

Chú ý khi chạy bộ buổi sáng

Chạy bộ giảm cân hiệu quả

Luôn khởi động trước khi tập chạy.

Để việc chạy bộ đạt hiệu quả cao vào buổi sáng thì các bạn cũng cần chú ý một số chi tiết sau:

  • Không nên để bụng đói khi chạy bộ. Sau một đêm, lượng thức ăn trong cơ thể đã được tiêu thụ đáng kể, vì thế nếu ngủ dậy mà bạn tập chạy ngay sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa, dễ gặp phải tình trạng tụt đường huyết. Vì thế trước khi chạy bộ, nên ăn lót dạ một chút thức ăn như bánh mì, bánh quy...để đảm bảo buổi tập chạy hiệu quả và an toàn với sức khỏe.
  • Khởi động nhẹ trước khi chạy sẽ có tác dụng thúc đẩy khí huyết lưu thông, giúp tăng sức mạnh cơ bắp, nâng cao hiệu quả tập luyện thể thao.
  • Uống nước liên tục khi chạy để bù lại lượng nước bị mất qua tuyến mồ hôi. Tập luyện buổi sáng, hiệu suất tập luyện tăng cao, lượng nước thoát ra ngoài cùng nhiều hơn, vì thế cần bổ sung nước uống thường xuyên và liên tục để đảm bảo quá trình trao đổi chất khi chạy luôn được duy trì, an toàn với sức khỏe.

Bạn cũng có thể sử dụng đến máy chạy bộ tại nhà để tập luyện vào sáng sớm trong trường hợp bạn không có thời gian rảnh để đến phòng gym hay đơn giản bạn thích ở nhà tập luyện hơn là ra ngoài trong khí hậu ngày càng khắc nghiệt của Việt Nam.

Nguồn viết duy nhất: https://thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác