Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Đạp xe trên xe đạp tập thể dục có tăng được chiều cao?

Ngày viết : 25-11-2015, 11:00 am - Lượt xem : 1352

Rất nhiều người thường hay nghĩ rằng, đạp xe chỉ giúp cho đôi chân trở nên săn chắc, thon gọn mà thôi. Nhưng đặc biêt hơn, việc đạp xe trên xe đạp tập thể dục có tăng được chiều cao từ 3-5 cm tuỳ theo độ tuổi. Chúng ta cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

1. Xe đạp tập thể dục có thể giúp bạn tăng được chiều cao?

Những năm trở lại đây, những chiếc xe đạp tập thể dục đã không còn xa lạ với nhiều người nữa. Thay vì phải đạp trên những “chú ngựa sắt” mấy cây số ngoài đường. Thì khi bạn tập trên những chiếc xe đạp tập thể dục này, bạn có thể tập ngay tại nhà mình mà không cần phải đi đâu quá xa.

Xe đạp tập thể dục - giải pháp cải thiện chiều cao tuyệt vời cho mọi người.

Xe đạp tập thể dục - giải pháp cải thiện chiều cao tuyệt vời cho mọi người.

 

Lợi ích của việc tập thể dục với xe đạp tập thể dục rất nhiều. Mỗi ngày, bạn dành ra từ 30 phút đến 1 tiếng đạp xe trên xe đạp tập thể dục thì cơ bắp của bạn sẽ được săn chắc, phát triển và khí huyết được lưu thông hơn. Đặc biệt, hệ xương của bạn sẽ được phát triển và bạn sẽ thấy được vóc dáng của mình được cải thiện, chiều cao cũng tăng lên nếu như bạn tập luyện đúng cách.

Nguyên nhân khi bạn tập trên xe đạp tập thể dục mà có thể tăng được chiều cao xuất phát từ việc khi bạn đạp xe, chân của bạn sẽ phải duỗi ra vì phần yên xe, cổ xe được nâng cao hơn. Do đó, mỗi lần đạp xuống thì bạn sẽ phải để cho chân mình duỗi thẳng xuống để với được tới bàn đạp. Điều này, sẽ khiến cho hệ xương của bạn phát triển hơn và việc tăng chiều cao là điều hiển nhiên. Với nhiều người chăm chỉ luyện tập đúng cách, hăng say luyện tập thì sau 1 năm ít nhất họ cũng cải thiện được chiều cao từ 2 đến 5cm.

2. Cách tập xe đạp tập thể dục đúng cách để tăng chiều cao

Nhiều người khi biết rằng tập xe đạp là có thể tăng được chiều cao là sốt sắng, ngay lập tức sắm ngay một chiếc xe đạp về nhà để tập luyện. Nhưng, với rất nhiều người, chiều cao không thấy tăng mà đôi khi cả tháng không động đến xe đạp được đến 3 lần. Hoặc nhiều người tập luyện thường xuyên, liên tục đều đặn mà chiều cao chẳng cải thiện được là bao nhiêu.

2.1 Đưa cho mình một kế hoạch cụ thể tập luyện cùng xe đạp

Việc đầu tiên khi bạn muốn tăng chiều cao bằng xe đạp tập thể dục đó chính là hãy cho mình một thời khóa biểu tập với xe đạp cụ thể. Hãy xác định rằng, việc tập luyện này là một công việc cụ thể và bắt buộc phải làm theo.

Xe đạp tập thể dục sẽ giúp cho bạn luôn có vóc dáng thon gọn săn chắc.

Xe đạp tập thể dục sẽ giúp cho bạn luôn có vóc dáng thon gọn săn chắc. 

Về kế hoạch tập luyện đạp xe tại nhà, bạn nên cân nhắc về thời gian, tốc độ tập, bài tập mỗi ngày. Kế hoạch càng chi tiết sẽ giúp hành trình tập thể dục tại nhà của bạn càng đơn giản, dễ kiểm soát cho hiệu quả tập luyện tốt nhất. 

Bạn hãy nghiên cứu xem mình thích hợp với khung giờ nào để tập luyện, buổi sáng thì tập luyện bao nhiêu thời gian, buổi chiều bao nhiêu thời gian. Với việc tập luyện nghiêm túc và bài bản như này, chắc chắn bạn cũng sẽ nhận được những cải thiện tích cực.

2.2 Chú trọng đến tư thế tập thể đạp xe tập thể hình

Muốn cải thiện chiều cao với xe đạp tập thể dục, bạn cần chú ý nhiều về tư thế, kỹ năng tập luyện sao cho phù hợp với cá nhân chính bạn. Tư thế đạp xe đúng giúp bạn tránh các vấn đề về ngồi sai, ngồi lệch khiến cơ thể không phân bổ đều lực dễ gây đau mỏi, tổn thương cơ và khớp xương. 

Tư thế tập luyện chuẩn trên xe đạp tập thể dục.

Tư thế tập luyện chuẩn trên xe đạp tập thể dục.

  • Tư thế đạp xe: Điều chỉnh yên ngồi phù hợp với chiều cao của yên xe. Sau đó, ngồi ngay ngăn, hai tay duổi thắng, bám chặt vào tay cầm, người hơi ngả về phía trước. Từ từ đặt hai chân lên bàn đạp, cài đai an toàn. Khi đạp xe, bụng hơi hóp, hai đùi xong song với thanh ngang, chân đạp theo tốc độ vòng quay của xe, chú ý tới tốc độ đạp xe. Với xe đạp không yên, tư thế đơn giản hơn, cơ thể đứng thẳng, hai tay bám chắc tay cầm, mặt nhìn thẳng về phía trước. 
  • Động tác: Nhiều người chỉ đơn giản cho rằng đạp xe chỉ cần đặt chân lên bàn đạp và dùng lực đạp cho bánh xe quay. Thực tế đạp xe bạn phải thực hiện 4 thao tác chính đó là: đạp, kéo, nâng, đẩy. Khi đạp xe, chúng ta phải dùng bàn chân đạp xuống, dùng lực bàn chân kéo lên, sau đó nâng bàn chân lên, dùng lực đẩy mạnh xuống. Lực chân nhịp nhàng uyển chuyển để duy trì bánh xe quay tròn.
  • Tốc độ: Khi mới bắt đầu, bạn có thể thử với các tốc độ, xem thể lực của bản thân. Để phát triển chiều cao, bạn chỉ cần bắt đầu với bài tập tầm trung trở lên. Mỗi ngày dành khoảng 30 phút. Những buổi tập tiếp theo, bạn có thể tăng dần tốc độ và thời gian tập luyện mới giúp ải thiện thể lực, kích thích trao đổi chất tốt hơn. 

Một yếu tố khác nữa khi đạp xe đạp tập thể dục đó chính là hãy đạp xe tập thể dục nhịp nhàng sau đó mới tăng dần tốc độ. Như thế, sẽ tiết kiệm sức lực mà sau đó mới có thể đẩy nhanh tốc độ hơn. Cơ thể bạn cũng đã được làm quen và sẽ thấy dễ chịu, thoải mái hơn khi các cơ, khớp xương được hoạt động đúng nhịp độ. Điều này sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả, đúng như mong muốn.

Sau khi bạn đạp xe trên xe đạp tập thể dục từ 15 đến 20 phút. Bạn sẽ có cảm giác khó thở, mồ hôi chảy nhiều ở mặt và lưng áo và hơi thở lúc khó để duy trì vận tốc đều đặn như trước. Đây chính là mốc tập quan trọng nhất, bạn tuyệt đối không nên đạp xe chậm lại để giữ sức mà hãy cố gắng duy trì tốc độ cao nhất, trong thời gian càng dài càng hiệu quả. Còn khoảng 10 phút cuối, thì bạn hãy thả lỏng mình và đạp chậm lại.

Chú ý: Tập luyện với xe đạp tập thể dục cần một quá trình lâu dài, bạn không nên nóng vội, tập trung quá sức. Nên theo dõi thời gian và tốc độ tập luyện mỗi ngày để xem sự thay đổi của bản thân mỗi ngày. Tham khảo thêm bài viết: Bí quyết bỏ thuốc lá bằng xe đạp tập thể dục sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khoẻ toàn thân tốt hơn.

2.3 Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng mỗi ngày

Tập đạp xe mỗi ngày nhằm rèn luyện hệ cơ xương chắc khoẻ, kích thích hệ trao đổi chất làm việc tốt hơn. Nhưng nếu muốn hệ cơ xương phát triển, cần phải bổ sung đủ dưỡng chất đặc biệt các loại vitamin D, A, C và can xi. Khi bắt đầu tập thể dục, bạn nên điều chỉnh bữa ăn lành mạnh chứa nhiều protein và các thực phẩm tốt cho hệ cơ và xương như tôm, cá, trứng, sữa....

Cần bằng dinh dưỡng hàng ngày để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

Cần bằng dinh dưỡng hàng ngày để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

Nên cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày để cơ thể hấp thu đủ dưỡng chất mới giúp phát triển thể chất và trí tuệ một cách hoàn thiện, giúp bạn cao khoẻ hơn. Đừng quá lo lắng về vấn đề cân nặng, đạp xe thường xuyên với xe đạp tập giúp bạn giảm cân và giữ dáng tốt hơn. Muốn biết làm thể nào để giảm cân hiệu quả với xe đạp tập bạn có thể tham khảo bài viết: Xe đạp tập thể dục: Làm thể nào giảm cân hiệu quả?

Thực sự, có rất nhiều cách để giúp bạn có thể tăng được chiều cao của mình. Nhưng có lẽ, đạp xe trên xe đạp tập thể dục là cách hữu dụng và tiện lợi nhất mà bạn nên áp dụng. Hãy dành thêm nhiều thời gian để tập luyện trên xe đạp tập thể dục và hãy tập theo những tư thế đạp xe đúng cách để có thể tăng chiều cao như ý bạn muốn nhé!

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi.


Các bài viết khác