Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Giá xe đạp tập thể dục chính hãng

Ngày viết : 23-12-2015, 11:08 am - Lượt xem : 3832

Với thị trường xe đạp tập thể dục đang ngày càng phong phú và đa dạng thì sẽ có vô vàn lựa chọn khác nhau khi bạn muốn mua một chiếc xe đạp tập tại nhà. Tuy nhiên vấn đề lớn được mọi người quan tâm là giá xe đạp tập thể dục chính hãng và chọn sản phẩm nào là tốt nhất? Đây là những câu hỏi nhận được sự quan tâm nhiều của người tiêu dùng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm xe đạp tập phù hợp với nhu cầu của mình.

1. Tổng hợp giá xe đạp tập thể dục hiện nay

Khi xe đạp tập thể dục đang trở nên quen thuộc, việc sở hữu một chiếc xe đạp tập vừa gọn nhẹ, vừa có nhiều chức năng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích trong cuộc sống. Tùy từng hãng sản xuất, mẫu mã, chất lượng mà giá xe đạp tập tại nhà rất đa dạng, chia thành nhiều phân khúc khác nhau. Về cơ bản, hiện nay trên thị trường xe đạp tập chia thành 4 phân khúc với mức giá như sau:

Xe đạp tập thể dục đa dạng với nhiều kiểu mẫu khác nhau.

Xe đạp tập thể dục đa dạng với nhiều kiểu mẫu khác nhau.

  • Giá xe đạp dưới 3 triệu: Về cấu trúc xe vẫn trang bị đầy đủ tính năng có thể điều chỉnh nhiều mức bài tập, cảm ứng nhịp tim tay cầm. Thiết kế yên ngồi chắc chắn, êm ái, tuy nhiên kiểu dáng khá cơ bản và nhỏ gọn. Xe có thể chịu được mức tải trọng tới 100kg điển hình như mẫu xe đạp tập tech Fitness TF-01 đang rất được ưa chuộng hiện nay
  • Xe đạp tập thể dục từ 3-5 triệu: Đây là mẫu xe đạp tầm trung, được đông đảo người dùng lựa chọn. Mức giá thành không quá cao nhưng xe lại thiết kế khá hiện đại, chắc chắn. Về các chi tiết như khung sườn, yên ngồi, bánh đà được cải tiến hiện đại hơn, đảm bảo xe có thể chịu được tải trọng lên tới 125kg. 
  • Xe đạp tập thể dục từ 5-7 triệu: Với mức giá này, bạn sẽ được sở hữu một chiếc xe đạp tập kiểu dáng hiện đại, cao cấp hơn.Xe có thể tuỳ chỉnh yên xe theo kích thước người dùng. Với nhiều mức kháng lực để tăng cường độ luyện tập. Dòng xe này có 2 mức quay, có thể đạp xuôi, đạp ngược giúp cải thiện nhiều nhóm cơ. 
  • Xe đạp tập trên 7 triệu: Đây là những mẫu xe đạp tập cao cấp, kiểu dáng thời thượng, sang trọng. Xe có trọng lượng bánh đà lớn với nhiều mức kháng lực cho người dùng tuỳ chỉnh thoải mái. Yên ngồi có thể tuỳ chỉnh theo kích thước người dùng. Kế cấu xe chắc chắn, chuyển động êm ái, an toàn. Mẫu xe đạp tập trên 7 triệu có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện tại nhà và phòng tâp thể hình.  

Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế để lựa chọn sản phẩm xe đạp tập thể dục phù hợp. Và đặc biệt để có thể mua đúng giá xe đạp tập chính hãng, bạn cần lựa chọn được nhà phân phối độc quyền xe đạp tập uy tín. Để chọn được mẫu xe đạp tập ưng ý cho bạn và gia đình có thể tham khảo bài viết: Bật mí kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục tại Hà Nội

Hiểu được nhu cầu và lợi ích của xe đạp tập thể dục mang lại, Tài Phát Sport liên tục đưa ra thị trường những mẫu xe đạp tập với tính năng vượt trội, thiết kế đa dạng, giá thành phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng.

Ngoài phân phối các sản phẩm xe đạp tập ở nhà của thương hiệu nổi tiếng như Royal, Life, Động Lực,... Tài Phát Sport còn chuyên phân phối các dòng xe đạp tập thể dục giá rẻ thuộc thương hiệu Tech Fitness đang dần chiếm lĩnh thị trường với những ưu điểm về cả tính năng cũng như giá thành.

2. Lựa chọn xe đạp tập thể dục nào tốt?

Mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt? Để lựa chọn một chiếc xe đạp tập điều đầu tiên bạn cần xác định số tiền sẽ bỏ ra để mua là bao nhiêu. Sau đó, chọn một hãng uy tín, mẫu xe phù hợp và đừng quên tham khảo giá xe đạp tập tại nhà chính hãng trước khi quyết định mua. Tiếp theo, bạn nên xem xét đến thiết kế cũng như tính năng liên quan của sản phẩm xem có phù hợp với nhu cầu của bạn không. Hiện nay, trên thị trường xe đạp tập thể dục có hai loại khác nhau.

Có rất nhiều mẫu xe đạp tập thể dục cho bạn thoải mái lựa chọn.

Có rất nhiều mẫu xe đạp tập thể dục cho bạn thoải mái lựa chọn.

  • Xe đạp tập thể dục có yên: Là dòng xe đạp tập có hỗ trợ yên ngồi, bạn có thể điều chỉnh chiều cao yên ngồi theo kích thước người sử dụng. Mẫu xe tích hợp đầy đủ tính năng điều chỉnh tốc độ, cảm ứng nhịp tim, màn  hình cảm ứng theo dõi thời gian, tốc độ tập luyện. Xe phù hợp với nhu cầu tập luyện của gia đình, những người bị chấn thương về xương khớp, người cao tuổi vì có thể ngồi đạp xe sẽ giảm áp lực cho hệ xương khớp. 
  • Xe đạp tập thể dục không yên: Đây là mẫu xe đạp tập toàn thân thường là không có yên ngồi(một số mẫu xe có yên ngồi). Là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có nhu cầu tâp luyện giảm cân, cải thiện thể lực. Mẫu xe đạp tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện chức năng vận động toàn thân. Đặc biệt xe có thể đạp xuôi, đạp ngược giúp thư giãn cột sống, cải thiện chức năng cơ đùi sau hiệu quả tốt nhất. 

Đánh giá xe đạp tập nào tốt cần dựa trên nhiều yếu tố về kiểu dáng, chất lượng, tính hiệu quả của người sử dụng. Trên đây là hai dòng xe đạp tập phổ biến nhất hiện nay. Một chiếc xe đạp tập tốt trước tiên phải đáp ứng được nhu cầu tập luyện của người dùng(bạn có thể dựa vào tính năng để lựa chọn). Thứ hai là thiết kế phải đẹp mắt, chắc chắn, tính ưu việt cao. Nên chọn những dòng xe đến từ các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường như Tech Fitness, Kaitashi, Air Bike...

3. Hướng dẫn cách sử dụng và tập luyện với xe đạp tập thể dục 

Xe đạp tập thể dục rất dễ sử dụng nhưng vẫn có thể xảy ra chấn thương nếu bạn không sử dụng đúng cách. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng và tập luyện với xe đạp tập tại nhà cho mọi người:

3.1  Hướng dẫn cách sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách

  • Điều chỉnh chỗ ngồi ( chiều cao yên xe nếu có): Nên điều chỉnh độ cao yên xe tập phù hợp với người tập. Để có thể tập luyện tốt nhất, độ cao yên xe tập lý tưởng nhất là khi duỗi chân thẳng bàn đạp ở xa nhất. Lưu ý tránh trường hợp để yên quá cao khiến chân bị với hoặc yên quá thấp khiến chân bị trùng gây không thoải mái và giảm hiệu quả tập luyện. 
  • Chiều cao tay lái ( đối với xe đứng thẳng): Điều chỉnh chiều cao tay cầm rất quan trọng với người đạp xe trong quá trình tập luyện. Thay đổi chiều cao của tay lái giúp bạn có tư thế tập luyện chuẩn, mang tới sự thoải mái, tránh bị thương khi tập luyên. Khi bạn đạp xe về phía trước, nâng tay lái coa hơn, giúp giảm bớt căng thẳng. 

Điều chỉnh dây đai bàn đạp để chân: Sau khi đi giày, người tập nên điều chỉnh dây đai vừa khít với chân nhưng không quá chặt, phải đảm bảo sao cho chân cảm thấy thoải mái khi đạp xe.

3.2 Cách tập luyện với xe tập thể dục đúng cách

Để giúp nâng cao hiệu suất tập luyện cũng như giúp buổi tập trở nên nhẹ nhàng, an toàn hơn bạn nên chú ý một số chi tiết sau:

  • Tư thế: Khi đạp xe, cơ thể hơi nghiêng về phía trước,mát nhìn về phía trước, hai tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng, hai đùi song song, đầu gối mềm, hông và đầu gối phối hợp nhịp nhàng với nhau, không di chuyển mắt cá chân, đặc biệt chú ý tới tốc độ đạp xe. Sự thống nhất, phối hợp giữa 4 động tác: đạp, kéo , nâng , đẩy giúp tiết kiệm sức lực và đẩy nhanh tốc độ đạp xe.
  • Đạp xe kết hợp với luyện thở: Cũng như các hình thức vận động khác, để tránh cảm giác mệt mỏi, kiệt sức và tập luyện đem lại kết quả tốt nhất thì cần đặc biệt chú ý tới nhịp thở. Hãy hít vào thật mạnh và thở ra thật từ từ, nhẹ nhàng, việc này sẽ giúp nâng cao chức năng tim, phổi và tránh được cảm giác hụt hơi khi tập luyện. Để đảm bảo việc luyện thở tốt nhất yêu cầu người tập phải đạp xe ít nhất khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. 
  • Đạp xe bằng lòng bàn chân: Phương pháp này giúp xoa bóp huyệt đạo ở lòng bàn chân và tránh gây tổn thương trong quá trình đạp xe. Hãy để chính giữa lòng bàn chân tiếp xúc với bàn đạp.

Lưu ý: Trước khi bắt đầu đạp xe, người tập cần làm nóng cơ thể. Trong quá trình tập luyện cần tăng tốc độ đạp xe để đảm bảo các cơ được vận động hết sức và đốt cháy hoàn toàn mỡ thừa trong cơ thể. Trước khi kết thúc quá trình tập luyện cần hạ nhiệt cơ thể bằng cách đạp chậm lại từ từ giảm nhịp tim xuống.

4. Lợi ích của tập luyện với xe đạp tập thể dục mỗi ngày

Trong các hình thức vận động của thể thao thì đạp xe cũng là một hình thức vận động. Khi bạn đạp xe, toàn bộ cơ thể sẽ phải vận động liên tục, điều này giúp đốt cháy mỡ thừa, săn chắc cơ bắp ở các khu vực khác nhau và đặc biệt là ở vùng đùi.

Xe đạp tập thể dục giúp giảm cân, tăng cường sức khoẻ.

Xe đạp tập thể dục giúp giảm cân, tăng cường sức khoẻ.

Xe đạp tập thể dục được thiết kế khác biệt so với xe đạp thông thường. Nếu xe đạp thông thường chỉ có phần chân hoạt động thì xe đạp tập thể dục kết hợp cả phần tay cũng hoạt động liên tục. Nhờ đó, tất cả các vùng cơ trên cơ thể bao gồm cơ tay, cơ ngực, bụng, eo, cơ mông, cơ chân cùng lúc được hoạt động liên tục. Đạp xe chính là bài tập giúp đốt mỡ thừa, săn chắc cơ bắp, tăng sự dẻo dai cho cơ bắp và phát triển sức bền.

Ngoài ra, việc đạp xe mỗi ngày cũng giúp các khớp được bôi trơn tốt hơn, hạn chế được hiện tượng xương bị lão hóa sớm. Đồng thời, việc đạp xe cũng giúp lưu thông khí huyết, tác dụng tốt tới tim mạch và phổi. Đạp xe cũng là một các giúp giảm căng thẳng, tăng hứng thú vận động mỗi ngày.

Những thông tin vừa rồi chắc chắn đã giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của việc đạp xe. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một chiếc xe đạp, hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm chính hãng, đạt chất lượng tại các địa chỉ uy tín. Điều này không chỉ đảm bảo lợi ích của khách hàng mà bạn còn được mua đúng giá xe đạp tập thể dục chính hãng.

Nguồn bài viết duy nhất tại https://thethaotaiphat.com.vn/. Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang của chúng tôi.


Các bài viết khác