Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Giảm cân không cần ăn kiêng nhanh nhất

Ngày viết : 18-10-2014, 6:55 am - Lượt xem : 1637

Bạn đã từng nghiên cứu rất nhiều tài liệu giảm cân? Bạn đã từng đọc nhiều kinh nghiệm giảm cân thực tế từ mọi người? Không phương pháp nào không nhắc tới vấn đề phải ăn kiêng để có được kết quả cân nặng như mong muốn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng, bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn của chúng tôi dưới đây, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả giảm cân đã đạt được.

1. Hướng dẫn giảm cân nhanh không cần ăn kiêng

Như bạn biết việc nạp năng lượng quá mức thông qua việc ăn uống hàng ngày là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng béo phì thừa cân. Và giải pháp đầu tiên mà mọi người hay nghĩ khi giảm cân chính là ăn kiêng. Cách thực hiện có thể khác nhau nhưng đều hướng chung tới mục tiêu giảm lượng chất béo, tinh bột, các thực phẩm cung cấp quá nhiều calories. Tuy nhiên, nói thì dễ, nhưng với nhiều người ăn kiêng là một "cực hình" hoặc với một số trường hợp đặc biệt như phụ nữ đang nuôi con thì phương pháp này dường như không khả thi cho lắm. 

Tập thể dục luôn là giải pháp giảm cân tốt nhất cho mọi người.

Tập thể dục luôn là giải pháp giảm cân tốt nhất cho mọi người.

Nhưng bạn đừng lo, không ăn kiêng vẫn có thể giảm được cân. Phương pháp này đặc biệt an toàn với sức khoẻ mọi người đó chình là tập thể dục thể thao. Ngoài cách giảm năng lượng nạp vào cơ thể, bạn cũng có thể giảm cân bằng phương pháp "đào thải" năng lượng. Tập thể dục là một cách hiệu quả để bạn vận dụng năng lượng tích trữ chuyển hoá thành năng lượng vận động, vừa giúp giảm mỡ hiệu quả mà còn tạo cơ nạc săn chắc, dẻo dai hơn. 

Nhiều người nghĩ rằng việc tập luyện sẽ vất vả, nhưng không, với phương pháp giảm cân dưới đây sẽ hướng dẫn bạn giảm cân tại nhà an toàn, an nhàn mà vẫn hiệu quả hơn, đó chính là giảm cân bằng máy tập thể thao. Bạn có thể tìm hiểu và chọn nội dụng tập luyện mà bạn yêu thích và cảm thấy phù hợp như chạy bộ, đi bộ, đạp xe... Tiếp đó bạn đầu tư một chiếc máy tập tại nhà. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy tập cho ban thoải mái lựa chọn như xe đạp tập, máy chạy bộ, máy tập bụng...

Không cần tập luyện căng thẳng, áp lực phải giảm cân, hãy coi như đây là một cách xả stress, bạn không có thói quen tập sáng có thể thể điều chỉnh thời gian thành buổi chiều hoặc buổi tối. Miễn sao hãy tạo cho mình thói quen dành ít nhất 15 -30 phút tập mỗi ngày. Ban đầu do thay đổi về cường độ tập, bạn có thể thấy mệt mỏi, tuy nhiên, sau này khi đã quen, cơ thể bạn sẽ bị nhớ và bạn sẽ thấy việc tập luyện thể thao là cần thiết.

Lý do chúng tôi chọn phương pháp này giới thiệu với bạn bởi đây được coi là giải pháp an toàn và giảm cân tốt nhất cho sức khoẻ. Có máy tại nhà, bạn sẽ chủ động hơn trong việc tập luyện, khi nhìn thấy máy sẽ khích lệ bạn tập chăm chỉ hơn. Và với máy tập không chỉ có bạn giảm cân mà cả gia đình cũng có thể tập luyện để cải thiện sức khoẻ. Đây là giải pháp tốt cho tất cả mọi người. Nếu một số bạn chưa xác định được nên giảm cân với bộ môn nào nên tham khảo bài viết: Môn thể thao nào giúp giảm cân tốt nhất?  sẽ có những gợi ý, phân tích kỹ để bạn dễ chọn được bộ môn tập giảm cân cũng như có thể duy trì tập luyện lâu dài để cải thiện sức khoẻ.

2. Lưu ý quan trọng trong quá trình thực hiện phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng

2.1 Không được bỏ bữa ăn sáng

Rất nhiều tài liệu và nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất với cơ thể. Nhịn ăn sáng làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, và do đó làm chậm quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, gây ảnh hưởng tới mục tiêu giảm cân.

Nên chọn bữa ăn sáng lành mạnh tuyệt đối không nên bỏ bữa.

Nên chọn bữa ăn sáng lành mạnh tuyệt đối không nên bỏ bữa.

Nhịn bữa ăn sáng, cơ thể bạn sẽ gặp phải trạng thái đói và kích thích thèm ăn vào các bữa tiếp theo. Khối lượng thức ăn bạn dung nạp vào cơ thể vào các bữa ăn tiếp theo có thể lớn hơn rất nhiều vào bữa sáng và do đó tổng lượng thức ăn đầu vào vẫn lớn hơn mức nhu cầu của cơ thể, chúng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa và làm tăng trọng lượng cơ thể.

Nếu ăn nhiều thức ăn vào các buổi muộn, tối là lúc cơ thể bạn ở trạng thái nghỉ ngơi. Quá trình trao đổi chất cũngdiễn ra chậm hơn và đó cũng làm nguyên nhân gây tăng cân. Trong trường hợp vì lý do thời gian, vì lý do bận rộn hoặc vì mục đích giảm cân, bạn không muốn ăn bữa sáng chính thức bạn có thể thay thế bằng các loại ngũ cốc, hạt ít béo có tác dụng làm no. Bạn cũng có thể thay thế bằng khoai lang luộc để đạt được các mục đích.

2.2 Vai trò của nước đối với kế hoạch giảm cân

Tưởng chừng nước và kế hoạch giảm cân không cần ăn kiêng của bạn không có liên quan, nhưng trên thực tế chúng có mối liên quan vô cùng mật thiết. Việc cơ thể thiếu nước, có cảm giác khát nước sẽ dễ dẫn tới cảm giác thèm ăn, muốn ăn để bổ sung và đây chính là nguyên nhân làm tăng cân của bạn.

Hãy tạo cho mình một kế hoạch giảm cân cụ thể.

Hãy tạo cho mình một kế hoạch giảm cân cụ thể.

Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước bạn sẽ có cảm giác no hơn – đây là một thực tế mà bạn có thể thử nghiệm. Khi có cảm giác no, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, như vậy dù không cần ăn kiêng bạn cũng đã có phương pháp để giảm bớt lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Uống nhiều nước còn giúp bạn có làn da đẹp, tươi sáng không bị ảnh hưởng bởi quá trình giảm cân.

Cách uống nước cũng là một trong những điều quan trọng cần chú ý: Bạn không nên để cơ thể ở trạng thái quá khát nước mới uống hoặc bạn thực hiện uống quá nhiều nước trong 1 lần, 1 khoảng thời gian. Đây là cách làm hoàn toàn sai lầm gây áp lực cho thận, và không mang lại hiệu quả. Hãy uống nước từng ngụm nhỏ, nuốt thật chậm. Toàn bộ lượng nước cần bổ sung cho cơ thể có thể phân bổ đều theo thời gian trong ngày.

2.3 Ăn thức ăn nhẹ trước các bữa ăn

Mục đích của phương pháp này là việc làm đầy dạ dày của bạn trước khi bạn nạp các thức ăn dễ gây béo phì. Một số người có thể lựa chọn nước thay thế thực phẩm, tuy nhiên đây chưa phải là cách tối ưu bởi không phải dạ dày của ai cũng chấp nhận được bằng sự thay thế của nước.

Salad là một gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ trước khi ăn.

Salad là một gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ trước khi ăn.

 

Một số thức ăn nhẹ được ưu tiên lựa chọn như hoa quả không ngọt (dưa chuột, củ đậu…), hoặc một số các loại salad trộn dầu oliu (xà lách, bắp cải) hoặc bạn có thể lựa chọn các thực phẩm luộc, hấp để ăn trước. Khi bạn đã ăn đủ các thực phẩm ít béo, có tác dụng làm giảm cơn thèm ăn của bạn rồi, bạn có thể ăn với số lượng nhỏ các thực phẩm khác. Đây hoàn toàn không phải là cách ăn kiêng, đây chỉ là cách bạn đảo trật tự dung nạp các bữa ăn vào trong cơ thể mà thôi.

2.4 Vai trò của giấc ngủ

Vì sao giấc ngủ quan trọng đối với mọi người? Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã công bố, trong khi ngủ các bộ phận của con người sẽ thực hiện hoàn thiện các chức năng của mình. Một số các bộ phận còn hoạt động tích cực hơn vào lúc ngủ, do đó giấc ngủ vô cùng quan trọng.

Trong việc giảm cân, ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể hạn chế cảm giác mệt mỏi và đặc biệt ngủ đủ giấc sẽ giảm bớt cảm giác thèm ăn. Điều này được lý giải là do, khi con người mệt mỏi cơ thể sẽ thiếu một số chất và dễ gây lầm tưởng thành cảm giác đói, thèm ăn. Do đó, ngủ đủ giấc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng cần chú ý khi muốn thực hiện mục tiêu giảm cân.

2.5 Các thực phẩm nên và không nên ăn

Ăn gì để giảm cân hiệu quả? Bạn có thể không phải ăn kiêng nhưng nên hạn chế thực phẩm được cho là không tốt với sức khoẻ, dễ tăng cân như:

Bia rượu là một trong những thực phẩm nên hạn chế nếu muốn giảm cân.

Bia rượu là một trong những thực phẩm nên hạn chế nếu muốn giảm cân.

  • Đường được coi là thủ phạm khiến cho da nhanh lão hóa, và là nguyên nhân gây béo phì. Do vậy, trong danh mục đồ uống, bạn phải hạn chế các loại nước uống có ga, các loại bia rượu và hạn chế các chế phẩm từ đường tinh chế.
  • Các loại chế phẩm từ sữa, các loại thực phẩm ăn nhanh như đồ hộp, thịt nguội hoặc các lọai chất béo khó tiêu hóa. Bạn cũng phải học cách từ bỏ các món đồ ăn vặt yêu thích bởi đây chính là nguyên nhân chính khiến cho bạn giảm hoài mà vẫn không giảm được cân.

Bạn nên ưu tiên ăn các loại thức ăn lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng nhưng ít chất béo như hoa quả (ít đường), các loại rau củ quả luộc hấp. Bạn nên chọn các thức ăn làm bạn no lâu hơn như trứng, thịt ức gà…. Đây là các loại thực phẩm vàng hay được lựa chọn trong quá trình giảm cân. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng thêm một vài tách trà xanh mỗi ngày. Trong nước trà xanh có các chất quan trọng để đốt cháy chất béo, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. 

Ngoài phương pháp giảm cân trên bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp giảm cân khác như: Giảm cân nhanh trong 3 ngày

Sẽ không phải ăn kiêng khắt khe, kham khổ theo một lộ trình nghiêm ngặt để giảm được cân. Chỉ cần thực hiện đúng theo các thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể giảm được số cân nặng nhanh chóng. Bạn có thể thử ngay từ ngày hôm nay!

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi.


Các bài viết khác