Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Gợi ý 4 thực phẩm nên ăn trước khi tập máy chạy bộ điện

Ngày viết : 14-11-2015, 11:28 am - Lượt xem : 1452

Với máy chạy bộ điện tập luyện là yếu tố bắt buộc chiếm tới 60% hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng không kém đó là chế độ dinh dưỡng cung góp phần quan trọng trong thúc đẩy tiến trình giảm cân. Dưới đây là những chia sẻ về 4 loại thực phẩm nên ăn khi tập với máy chạy bộ thực sự mang đến hỗ trợ cải thiện hình thể và sức khoẻ tốt nhất cho người dùng. 

Ăn gì khi tập luyện với máy chạy bộ điện?

Ăn gì khi tập luyện với máy chạy bộ điện?

1. 4 loại thực phẩm nên ăn khi tập với máy chạy bộ 

Máy chạy bộ điện mang đến rất nhiều tác dụng với mọi người từ giảm cân, tăng cân, tăng cường thể lực, hỗ trợ vật lý trị liệu....Tuy nhiên, tập luyện thôi chưa đủ, một vấn đề vô cùng quan trọng nếu muốn cải thiện sức khoẻ với máy chạy bộ chính là điều chỉnh cả về chế độ dinh dưỡng. Nên ăn gì khi tập luyện với máy chạy bộ cũng cần phải nghiên cứu và điều chỉnh sao cho phù hợp để cơ thể hấp thu được đủ dưỡng chất, tăng cường cho sự phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. Dưới đây là một vài gợi ý về thực phẩm hỗ trợ tốt cho tập thể dục với máy chạy bộ điện mà bạn nên chú ý:

Cân đối giữa việc tập chạy bộ và chế độ dinh dưỡng mới giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả của việc tập luyện.

Cân đối giữa việc tập chạy bộ và chế độ dinh dưỡng mới giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả của việc tập luyện.

  • Nên ăn các sản phẩm từ sữa: Đây là những thực phẩm được đánh giá tương đối thân thiết với dạ dày, lại không làm bạn khó chịu khi vận động. Các loại thực phẩm chế biến từ sữa không làm bạn có cảm giác quá no, nhưng lại cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn hoạt động trong buổi tập. Một số các sản phẩm từ sữa được khuyến nghị nên dùng là các loại sữa hạt như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân. Một số các loại sữa chua cũng được khuyến nghị sử dụng.
  • Nên ăn một số loại ngũ cốc nhiều năng lượng: Bạn không thể để bụng rỗng để tập luyện bởi đây sẽ là nguyên nhân khiến bạn bỏ cuộc sớm hoặc làm dạ dày của bạn không khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn ăn một số các loại ngũ cốc như cơm, gạo lại phản tác dụng bởi đây là những loại ngũ cốc khiến bạn có cảm giác no, gây cảm giác trướng bụng, khó tiêu hoặc làm ảnh hưởng tới dạ dày của bạn. Ăn uống vô cùng quan trọng, bởi điều này cũng gây ảnh hưởng tới kết quả tập luyện. Trước khi tập bạn nên ăn nhẹ và một số các loại ngũ cốc như hạt hạnh nhân, yến mạch… là lựa chọn tuyệt vời, bởi bạn có thể kết hợp với sữa chua thành món ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng nhưng bạn cũng không thể ăn quá no khiến cho hiệu quả bài tập bị giảm sút.
  • Bạn có thể ăn trái cây và rau củ trước khi chạy bộ: Trái cây và rau củ rất phù hợp với việc tập luyện bởi chúng thường bổ sung vitamin, khoáng chất trong khi vẫn đảm bảo lượng thức ăn vừa đủ cho cơ thể bạn. Bên cạnh đó, thông thường khung giờ tập của bạn thường là cuối buổi chiều, trước thời điểm ăn tối. Đây là thời điểm khó để kiếm được các loại thực phẩm từ tinh bột phù hợp nhưng trái cây, củ quả lại đảm bảo tính sẵn sàng. Do đó, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng một số loại trái cây như chuối, cà chua hoặc nho. Bạn cũng sẽ không có cảm giác quá no khi chạy bộ trong khi cơ thể bạn đã được bổ sung đầy đủ năng lượng sẵn sàng cho bài tập luyện.
  • Một số loại thực phẩm tinh chế: Nếu như là người háu đói, những thức ăn dạng nhẹ nêu trên không làm bạn thỏa mãn, bạn có thể sử dụng các loại mỳ ống, bánh mì để bổ sung năng lượng và xoa dịu dạ dày trước khi tập luyện. Các loại thực phẩm này có thể ăn kèm với một số loại bơ ít chất béo như bơ đậu phộng. Bạn nên uống thêm 1 ly nước trước khi bắt đầu bài tập.

4 thực phẩm nên ăn trước khi tập với máy chạy bộ điện  trên đây đều là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ phù hợp với hầu hết đối tượng mọi người từ giảm cân, tăng cân, tập để cơ thể trẻ khoẻ hơn. Ngoài những thực phẩm trên, thì trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên cân đối dinh dưỡng, nên bổ sung các thực phẩm thiết yếu không nên ăn kiêng quá mức để cơ thể luôn có thể lực tốt nhất để tập luyện hiệu quả hơn với máy chạy bộ điện. 

2. Không nên ăn các loại thực phẩm sau

Ngoài một số các loại thực phẩm dễ tiêu hóa và giàu năng lượng đã kê nêu trên, bạn cần phải chú ý một số các loại thực phẩm sau đây không nên ăn nếu không muốn ảnh hưởng tới cơ thể cũng như kết quả tập luyện:

Đây là loại thực phẩm không nên ăn với máy chạy bộ vì chứa nhiều car và ít dinh dưỡng.

Đây là loại thực phẩm không nên ăn với máy chạy bộ vì chứa nhiều car dễ khiến bạn tăng cân nhanh.

  • Các loại thực phẩm giàu chất xơ: Bao gồm các loại thực phẩm còn nguyên hạt, một số loại rau, các loại đậu.
  • Các loại thực phẩm giàu chất béo: Các đồ chiên rán, các đồ thức ăn nhanh hoặc một số thực phẩm chế biến từ sữa nhiều chất béo như pho mát, thịt nguội… có thể làm bạn có cảm giác khó chịu khi vận động.
  • Một số loại nước uống phải tránh: Các loại rượu và các đồ uống có chất kích thích như café.

3. Các lưu ý đối với việc ăn uống trước và sau khi chạy bộ

Đối với những người tập thể dục nói chung và những người sử dụng máy chạy bộ điện nói riêng, các chuyên gia khuyến cáo về thời gian ăn phù hợp như sau:

Đối với chạy bộ, thời gian ăn trước khi tập phải đảm bảo tối thiểu 30 phút để tránh nguy cơ gây hại cho dạ dày. Đối với những người muốn ăn sau khi tập, cũng cần đảm bảo thời gian sau tối thiểu từ 30 đến 60 phút để đảm bảo sức khỏe.

Chú ý kỹ về vấn đề ăn uống để buổi tập được trọn vẹn và hiệu quả tốt nhất.

Chú ý kỹ về vấn đề ăn uống để buổi tập được trọn vẹn và hiệu quả tốt nhất.

Việc bạn ăn quá no, hoặc sát giờ tập luyện sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn khó chịu, giảm hiệu quả bài tập cũng như làm cho bạn bị đau dạ dày. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý để tránh việc để cho mình có một cái dạ dày trống rỗng, bởi bạn sẽ rất nhanh cảm thấy thiếu hụt sức, giảm sức bền và giảm hiệu suất tập luyện. Lời khuyên của chúng tôi bạn phải lưu ý nếu muốn ăn trước khi tập luyện là đảm bảo lượng thức ăn ở mức hơi ít so với nhu cầu của cơ thể.

Bạn nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa, không bao gồm các chất kích thích hoặc không nên ăn thức ăn lạ, chưa thử nghiệm. Điều này để tránh cho việc bạn phải bỏ cuộc giữa chừng đo vấn đề tiêu hóa.

Bạn phải ghi nhớ uống nước trước khi tập luyện. Trong quá trình tập luyện, cơ thể bạn sẽ chảy rất nhiều mồ hôi. Lượng nước và muối theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể, việc bạn uống một ly nước trước khi tập luyện sẽ giúp bạn hạn chế quá trình mất nước, giảm bớt cảm giác mệt mỏi. Trên thực tế, khi mồ hôi thoát ra do tập luyện, bạn càng có cảm giác sảng khoái sau khi kết thúc bài tập

Sau khi tập luyện xong, bạn được phép ăn đa dạng các loại thực phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn lưu ý ăn bổ sung các loại thực phẩm sau đây, bạn sẽ gia tăng sức khỏe cho cơ thể:

  • Bạn nên ăn các loại rau nhiều chất xơ để hỗ trợ quá trình trao đổi chất
  • Một số loại thực phẩm giàu protein có tác dụng tích cực trong việc tạo cơ như trứng, ức gà, cá hồi là một lựa chọn nếu bạn có mục tiêu săn chắc cơ thể
  • Bạn có thể bổ sung vitamin thông qua việc ăn bổ sung các loại hoa quả giàu chất xơ

Việc ăn uống luôn luôn là yếu tố quan trọng cần phải chú ý nhất là khi bạn thực hiện trên máy chạy bộ. Bạn hãy ghi nhớ các nguyên tắc dinh dưỡng với máy chạy bộ chúng tôi chia sẻ để thành công hơn.

Tham khảo thêm hướng dẫn cách tập luyện hiệu quả tốt nhất với máy chạy bộ:

Nguồn bài viết duy nhất tại https://thethaotaiphat.com.vn/. Vui lòng để lại nguồn nếu có sử dụng nội dung trên trang của chúng tôi.


Các bài viết khác