Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Hít đất đúng cách

Ngày viết : 2014-05-06 10:39:08 - Lượt xem : 661

Hít đất, mới nghe chắc các bạn sẽ luôn nghĩ nó đơn giản và ai cũng có thể làm được. Nhưng khi các bạn tập rồi mới thấy vật vã, khó khăn, nhất là đối với các bạn nữ hay các bạn mới tập. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng kỹ thuật với bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có buổi tập trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tạo tư thế hít đất đúng cách

Hít đất hay còn gọi là chống đẩy, là một bài tập thể lực được thực hiện bằng cách nâng cao hoặc hạ thấp cơ thể trong tư thế nằm sấp bằng cách sử dụng cách tay làm trụ chính. Để bài tập giúp "đốt mỡ - tăng cơ" nhiều hơn thì bạn nên thực hiện đúng theo thao tác sau:

Tư thế hít đất cơ bản cho mọi người.

Tư thế hít đất cơ bản cho mọi người.

  • Tư thế: Đầu tiên, thực hiện tư thế khúc gố dùng hai tay và hai đầu mũi chân chống xuống sàn nâng thân người tạo thành đường thẳng.Hai tay rộng hơn vai một khoảng. Mặt nhìn thẳng về phía trước.
  • Thực hiện: Sít cơ bụng và mông rồi dùng lực cánh tay và bả vai, từ từ hạ thấp thân nguồi xuống tới khu vực gần chạm với sàn(cách tầm 1-2cm). Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20 giây. Sau đó dùng lực tay và cơ bụng nâng người trở lại vị trí ban đầu. Mới tập bạn có thể thử sức khoảng 5-10 lần như vậy. Số lượng lần thực hiện càng lớn sẽ giúp bạn tiêu hao lượng calo toàn thân tốt hơn. 
  • Nguyên tắc hít đất đúng cách là: Khi bạn dừng xuống thì cánh tay và cẳng tay bạn tạo thành góc 90 độ đồng thời hút thở sâu khi hít đất. Thở ra khi nâng lên và hít vào khi hạ xuống.

Bài tập hít đất phù hợp cho cả nam và nữ không chỉ giúp giảm béo mà còn rèn luyện sức mạnh cho cơ tay, giúp giảm béo bụng, cho cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh hơn. Nên duy trì việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn, cơ thể khoẻ mạnh chắc khoẻ hơn. Tham khảo thêm: Phương pháp tập thể dục tại nhà hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách tập nhiều môn thể thao tại nhà đúng cách.

Các sai lầm thường gặp khi hít đất

Để hông cao hoặc thấp quá

Các bạn sẽ bắt gặp hiện tượng này ở các bạn mới tập. Việc đưa hông lên quá cao hoặc để quá thấp sẽ làm cho các bạn nhanh mệt và giảm hiệu quả trong tập luyện.

Cách sửa: Hãy luôn cố gắng để mông của mình ngang với chân và lưng, hay mông cùng gót chân và vai luôn tạo thành một đường thẳng. Các bạn có thể điều chỉnh cho mình bằng cách siết cơ mông, cơ bụng lại và cố gắng giữ đúng tư thế đó khi hít đất.

Hít thở đúng cách hoặc không hít thở.

Hít đất cần có sự tập trung, cơ thể cần nhiều dưỡng khí để có thể lực tốt nhất cho bài tập. Nếu bạn hít thở sai cách, cơ thể không cung cấp đủ oxy sẽ khiến cơ thể nhanh  Khi tập thể hình, hơi thở cực kì quan trọng, nó giúp điều hòa cơ thể. Hít thở đúng cách không chỉ đem lại hiệu quả khi tập mà còn giúp đầu óc thoải mái hơn, giảm stress. Hiện tượng này sẽ thường gặp ở các bạn mới tập. Khi mà các bạn chưa điều hòa được hơi thở của mình dẫn đến mặt đỏ bừng khi tập, nhanh mệt.

Hít thở đúng cách sẽ giúp bạn duy trì thể lực tốt hơn trong các bài tập hít đất.a

Hít thở đúng cách sẽ giúp bạn duy trì thể lực tốt hơn trong các bài tập hít đất.a

Cách sửa: Lúc mới đầu hãy thật tập trung hít thở đúng cách. Hít vào khi hạ xuống và thở ra khi nâng lên. Các bạn lặp lại nhiều lần như vậy. Lúc đầu cơ thể chưa quen sẽ khó nhưng sau khi luyện tập lâu nó sẽ tạo thành phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Cùi trỏ mở rộng quá mức và xòe các ngón tay

Nhiều bạn có suy nghĩ rằng khi tập xòe các ngón tay sẽ giúp thăng bằng tốt hơn. Điều này hoàn toàn không đúng, bởi khi các bạn xòe các ngón tay ra sẽ khiến lực bị phân tán, áp lực lên từng ngón tay nhiều hơn. Hành động này dễ khiến cơ thể mệt mỏi, không được vững, cơ thể không thăng bằng được và rất nhanh mệt. Cùi trỏ mở rộng sẽ gây hại đến vai, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Hít đất đúng cách là bạn phải khép các ngón tay lại, khít vừa phải. Các đầu ngón tay hướng về phía trước, cham hẳn xuống đất. Để hai cùi trỏ ép vào tạo với thân người góc 20 đến 40 độ. 

Ăn gian bài tập

Một bài tập thể lực phải làm đúng thời gian, quy trình chuẩn của nó mới tốt được. Nên các bạn đừng vội vàng, vừa hạ xuống được nửa đã vội nâng lên nhé. Phải hạ thật sâu, giữ trong khoảng 30-60s sau đó bạn mới nâng người lên. Việc này chỉ làm mất thời gian tập và rất tốn sức của các bạn nhưng lại không đem đếnđược hiệu quả như mong muốn. 

Dù biết rằng bạn nào cũng muốn đẩy nhanh hiệu quả, nhưng cần phải thực hiện đúng theo chỉ dẫn như vậy bài tập mới đạt hiệu quả đốt cháy calo, tăng sức mạnh bắp cơ. 

Lợi ích của hít đất đúng cách

Để có động lực chống đẩy một cách thường xuyên, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những lợi ích tuyệt vời mà bài tập chống đẩy mang đến cho bạn:

Hít đất là bài tập đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Có rất nhiều lợi ích từ bài tập hít đất.

  • Chống đẩy sẽ giúp làm tăng sức mạnh cơ bắp cho các nhóm cơ như cơ ngực, bụng, vai, cơ tay, cơ chân...Giúp nhóm chắc khoẻ, thân hình thon gọn hơn.
  • Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể: Khi thực hiện tư thế chống đẩy khiến thân nhiêt tăng cao, đốt cháy nhiều calo, cải thiện quá trình tiêu hoá cung cấp năng lượng cho toàn thân. Kết hợp chống đẩy cùng bài tập thể dục khác(Có thể tham khảo thêm Bài tập đơn giản nhưng “đốt cháy” nhiều chất béo ) sẽ rút ngắn quá trình giảm cân. 
  • Nâng cao chất lượng sống: Chống đẩy thường xuyên sẽ mang đến cho bạn vóc dáng thon gọn cơ thể khoẻ mạnh. Bài tập vận động thể chất sẽ giúp sản sinh ra nhiều hormone endorphin là loại hormone giúp tăng cường tâm trạng vui vẻ, suy nghĩ tích cực hơn. 

Qua bài viết này, mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất về việc hít đẩy đúng cách. Hy vọng qua đây, các bạn sẽ biết thêm được nhiều thông tin hữu ích. Từ đó, cải thiện sức khỏe và dáng vóc của mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn bài viết duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn/


Các bài viết khác