Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Hướng dẫn tập cơ bụng hiệu quả

Ngày viết : 02-12-2014, 4:48 am - Lượt xem : 2137

Bụng là nơi tích luỹ mỡ trắng nhiều nhất, nếu muốn có múi cơ bụng to tròn, chắc khoẻ với đường cong hoàn hảo bạn cần phải có phương pháp tập luyện riêng biệt mới mong muốn đạt hiệu quả như ý muốn. Hướng dẫn của chuyên viên thể hình chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn nhanh có múi cơ hút mắt như mong muốn.

1. Bí quyết để việc tập cơ bụng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn

1.1 Tập trung vào chất lượng bài tập

Có rất nhiều người mất rất nhiều thời gian “khổ luyện" nhưng rất khó hình thành cơ bụng như mong muốn. Sai lầm ở đây chính là chỉ tập trung vào số lượng mà không tìm hiểu kỹ về kỹ thuật cũng như phương pháp hợp lý. Phải tìm hiểu các động tác, bài tập cần dùng lực cơ bụng một cách tối đa. Bài tập vừa phải đốt mỡ, phá vỡ cấu trúc cơ bụng bình thường, tăng sức mạnh và kích thích sự phát triển của múi cơ vùng bụng.

Bạn đã biết cách tập cơ bụng để có hình thể đẹp như người mẫu chưa?

Bạn đã biết cách tập cơ bụng để có hình thể đẹp như người mẫu chưa?

1.2 Đừng bỏ qua bài tâp bằng tạ

Muốn hình thành cơ bụng nhanh thì ngoài động tác gập bụng đơn giản thì các bài tập bằng tạ hay máy tập cơ bụng sẽ giúp bạn cơ một cơ bụng cực khoẻ, săn chắc, cuốn hút hơn bao giờ hết. Tham khảo bài viết công dụng các loại máy tập thể hình cho nam sẽ giúp bạn chọn được cách thức tập luyện phù hợp.

1.3 Tập trung nhiều cho bài tập bụng

Muốn “tăng cơ – giảm mỡ nhanh cho vùng bụng” thì cơ bụng phải chịu áp lực cao hiến cơ bụng căng cứng. Vì thế tập cơ bụng đúng bạn phải tập liên tục, thời giàn kéo dài khoảng từ 10-20 phút(chú ý chọn bài tập ở trong mức sức khoẻ cho phép). 

Chọn những bài tập khiến cơ bụng được kéo căng.

Chọn những bài tập khiến cơ bụng được kéo căng.

1.4 Duy trì tập luyện liên tục

Ngay cả khi bạn đã thành công trong việc tạo hình cơ bụng săn chắc với các múi cơ rõ ràng thì bạn vẫn phải duy trì luyện tập liên tục có thể tuần 3-4 buổi, và ngày nên dành 30-60 phút tập thể hình cùng với chế độ ăn uống khoa học. Ngoài bài tập thể hình cường độ cao, vào những ngày nghỉ, bạn có thể chọn thư gian với bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, đi bộ, bơi lội....Nếu bạn nghỉ ngơi, rất khó có thể duy trì cơ bụng như mong muốn vì bụng là vùng tích mỡ rất nhanh nếu bạn không chịu tập luyện.

2. Lưu ý quan trọng cho tập cơ bụng tại nhà

Nếu bạn đến phòng tập, tất nhiên sẽ có chuyên viên thể hình hướng dẫn bạn tập luyện đúng cách. Còn ở nhà, bạn phải tự mày mò tập luyện và muốn bài tập thể hình tại nhà hiệu quả nhất đặc biệt là bài tập cơ bụng thì bạn cần chú ý sau:

Nên bổ sung cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày

Nên bổ sung cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.

  • Khởi động kỹ trước khi tập: Hãy dành 10-15 phút cho các động tác nhu xoay khớp cổ, tay, chân, chạy bước nhỏ, ép dọc, ép ngang. Đây là quá trình giúp bôi trơn các khơp và làm tăng sức mạnh bắp cơ giúp cơ thể thích nghi tốt hơn với cường độ tập luyện cao, giúp giảm thiểu chấn thương.
  • Kết hợp đa dạng bài tập: Sai lầm nếu bạn chỉ chăm chăm vào bài tập cơ bụng mà bỏ qua bài tập phối hợp như plank, squat, chạy bộ, đi bộ vì chúng cơ tác động nhiều nhóm cơ vùng bụng khác nhau. Có thể chọn tập luyện với các thiết bị tập thể hình như giàn tạ đa năng, máy tập cơ bụng, con lăn tập bụng.... sẽ mang đến sự đa dạng trong bài tập của bạn
  • Thời gian tập: Chọn thời điểm tập luyện phù hợp sao cho bạn ở trạng thái thể lực tốt nhất. Có thể tập vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Chú ý không để bụng đói hoặc ăn quá no trong quá trình tập, đảm bảo cơ thể duy trì ở mức ổn định nhất. Nên tập sau ăn khoảng 2 tiếng là tốt nhất hoặc bạn có thể ăn nhẹ để lót dạ trước khi tập.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng: Muốn nhanh hình thành bắp cơ bạn nên bổ sung nhiều chất đạm, cân bằng chế độ dinh dưỡng với thực phẩm lành mạnh bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất như rau, củ, quả là điều cần thiết để cơ bụng phát triển tốt hơn. Ngoài ra cần bổ sung nước uống liên tục trong quá trình tập luyện để duy trì thể lực tốt nhất.

Trên đây là những chú ý quan trọng trong việc tập cơ bụng mà ai cũng nên biết nếu có ý định cải thiện vòng bụng như mong muốn. Hãy để lại comment bên dưới nếu bài viết hữu ích cho bạn.

Vui lòng để lại nguồn nếu có sử dụng nội dung trên trang: https://thethaotaiphat.com.vn/


Các bài viết khác