Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 1900 7080 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Sản phẩm bán chạy

Tư vấn giảm cân hiệu quả

Sử dụng máy chạy bộ để giảm cân hiệu quả

Ngày viết : 2015-09-21 08:45:54 - Lượt xem : 3345

Giảm cân an toàn, hiệu quả với máy chạy bộ

Ngày nay, mọi người ngày càng có xu hướng quan tâm hơn đến hình thức bề ngoài của mình, bên cạnh việc trang điểm hài hòa, mặc trang phục phù hợp thì có được dáng vóc đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Tập luyện với máy chạy bộ là một trong những phương pháp giảm cân, giữ dáng đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật phức tạp do đó rất được ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tập hiệu quả với máy tập đa năng này. Vậy làm thế nào để giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ? Bài chia sẻ dưới đây của Tài Phát sport sẽ giúp công cuộc cải thiện vóc dáng của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Quy tắc vàng cần nhớ để giảm cân hiệu quả và an toàn với máy chạy bộ

Trước khi bắt đầu một kế hoạch tập luyện giảm cân với máy chạy bộ thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất, cái bạn cần nắm rõ được nhịp tim mục tiêu và vùng đốt cháy chất béo trên cơ thể khi bạn tập luyện. Không phải ngẫu nhiên mà các dòng máy chạy bộ điện đa năng hiện đại có tích hợp chức năng đo nhịp tim trên màn hình hiển thị. Nhịp tim sẽ là căn cứ tin cậy và chính xác nhất để một người có thể biết được cường độ thể dục thích hợp của người tập là bao nhiêu. 

Dựa vào nhịp tim để tập luyện máy chạy bộ đúng cách

Theo dõi nhịp tim trên màn hình hiển thị máy chạy bộ

Đối với máy chạy bộ thì nhịp tim mục tiêu là bao nhiêu?

Nhịp tim mục tiêu = 60 - 90% nhịp tim tối đa (nên ở mức 60-70%)

Vậy nhịp tim tối đa là gì? Xác định nhịp tim tối đa dựa theo độ tuổi của người tập và được tính theo công thức:

Nhịp tim tối đa (nam) = 220 – tuổi của người tập

Nhịp tim tối đa (nữ) = 226 – tuổi của người tập.

Từ hai công thức trên, ta có thể thấy qua mỗi độ tuổi thì nhịp tim tối đa của cơ thể có thể chịu đựng được và nhịp tim mục tiêu là khác nhau. Cho nên, bạn có thể dựa vào thông số trên màn hình hiển thị của máy chạy bộ điện mà bạn có thể tính được xem bạn có đang tập luyện an toàn hay không.

VD: Một nam giới 25 tuổi muốn tính nhịp tim mục tiêu (HR) cần duy trì để giảm cân:

HR (min) = (220 -25) x 60% = 117

HR (max) = (220 -25) x 70% = 137

Làm sao để giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ?

Không bỏ qua bước khởi động: Có khá nhiểu lý do giảm cân thất bại với máy tập chạy bộ tuy nhiên bỏ qua bước khởi động là lỗi nhiều đơn giản mà nhiều người mắc phải. Nếu muốn giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ, bạn hãy dành 5 phút đầu tiên cho các động tác nhẹ nhàng như xoay khớp cổ tay, chân, nâng cao đùi, xoay eo,... Sau đó mới bước vào bài tập. Điều này giúp những bài tập giảm cân ở cường độ cao của bạn sẽ vượt qua được dễ dàng hơn và hạn chế được nguy cơ chấn thương không mong muốn.

Không nên bỏ qua bước khởi động

Nên khởi động nhẹ nhàng trước khi tập luyện

Cần thay đổi tốc độ và độ nghiêng trong khi chạy: Việc thay đổi tốc độ cùng độ nghiêng thường xuyên cũng là một vấn đề mà người tập cần quan tâm nếu muốn giảm cân nhanh chóng. Bạn cần thử thách bản thân mình để tăng hiệu quả giảm mỡ tốt hơn. Tập luyện ở tốc độ nào thì nó lại phải căn cứ vào nhịp tim mục tiêu của mỗi người, tuy nhiên bí quyết chung dành cho các bạn là có sự thay đổi tốc độ trong suốt buổi chạy sao cho duy trì được nhịp tim mục tiêu. Kiểm soát bằng cách đo nhịp tim trên tay vịn, máy tập chạy bộ sẽ phản hồi lại ngay trên màn hình hiển thị. Còn chạy bộ lên dốc kích thích cơ đùi, mông và cơ bụng hoạt động, đốt cháy năng lượng nhanh chóng nhất. Không nên cài đặt độ nghiêng trước mà thay đổi trong khi chạy bộ. Thời gian tập luyện mỗi buổi không quá 1h và không quá 6h một tuần với người muốn giảm cân.

Kết hợp các bài tập để tăng hiệu quả: Ngoài việc chạy bộ, đi bộ, bạn nên kết hợp các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ như massage, xoay eo, tập bụng,... để giúp tăng khả năng đốt cháy năng lượng dư thừa và chất béo cứng đầu ra khỏi cơ thể. Tham khảo Hướng dẫn tập luyện các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ đa năng để biết cách tập hiệu quả nhất nhé.

Kết hợp các bài tập để tăng hiệu quả

Đốt cháy mỡ nhanh hơn nếu kết hợp các bài tập với nhau

Tập Cardio giảm cân nhanh hơn: Cardio là gì? cardio là một phương thức giúp bạn đốt calories rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Có rất nhiều cách để cardio mà bạn có thể chọn như là HIIT cardio (tập cường độ cao, đẩy nhanh nhịp tim) và LISS Cardio (các bài tập cardio chậm nhẹ, đẩy nhịp tim trung bình). Tùy vào thể trạng sức khỏe mà bạn hãy chọn lựa cho mình hình thức tập luyện cardio phù hợp nhất.

Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý: Điều quan trọng cần nhớ khi giảm cân đó chính là chế độ dinh dưỡng phải thật hợp lý. Nếu cứ hì hục tập xong lại ăn uống thoải mái thì những công sức tập luyện của bạn sẽ thành công cốc đấy. Bạn cần biết đến chế độ dinh dưỡng khoa học để giảm béo cùng máy chạy bộ tại nhàBạn không nhất thiết phải kiêng khem quá khắt khe nhưng muốn giảm cân nhanh, hãy hạn chế tinh bột, chất béo, đồ uống có ga,... trong khẩu phần ăn của mình nhé.

Trên đây là một số quy tắc giảm cân an toàn hiệu quả nhất định phải nhớ khi tập luyện với máy chạy bộ. Nếu muốn có hiệu quả cao, bạn hãy chịu khó tập luyện và áp dụng những điều trên, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng lý tưởng như mong muốn. Chúc bạn sớm có được kết quả mà bạn mong đợi cùng máy chạy bộ của mình nhé.

  Nguồn duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn/ 


Các bài viết khác